อยากสวยผิวหน้าดี หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ซะ

อยากสวยผิวหน้าดี หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ซะ

อยากสวยผิวหน้าดี หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ซะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใครๆ ก็อยากจะมีใบหน้าที่สวย ใส เด้ง เต่งตึงอยู่ตลอดใช่ไหมละคะ นอกจากการจะทาครีมบำรุงที่ดีแล้ว แต่มันยังมีพฤติกรรมที่เราอาจจะทำโดนที่ไม่รู้ตัว แล้วกลับทำให้ผิวแย่ลงกว่าเดิม แต่จะมีพฤติกรรมอะไรบ้างนั้น  Sanook! Women มีมาฝากกันค่ะ

1.ไม่ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

          แปรงแต่งหน้าที่เราใช้ทุกวันนี้ ไม่ใช้แค่แกะมาใช้ๆ แล้วไม่ทำความสะอาดมันนะค่ะ เพราะการที่เราไม่ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า อาจจะทำให้เกิดสิวได้นะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.brit.co/new-beauty-products-february-2015/?utm_campaign=pinbutton_hover

2. นอนหลับทั้งที่ไม่ล้างเครื่องสำอาง

          ถ้าสาวๆ เป็นคนหนึ่งที่อาจจะหลับง่าย แล้วเผลอนอนหลับไปทั้งๆ ที่ยังไม่ล้างเครื่องสำอาง ขอบอกว่าให้หยุดเลยค่ะ! เพราะในหนึ่งวันนั้น เราออกไปเจอมลภาวะ สิ่งสกปรกมามากมาย และถ้าเราไม่ทำความสะอาดหน้าก่อนนอนนั้น สิวอักเสบอาจจะมาบุกหน้าเราได้นะจ๊ะสาวๆ

ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.pinterest.com/pin/291115563387433287/

3.ใช้คอนซีลเลอร์ผิดวิธี

          เชื่อได้ว่าสาวๆ หลายๆ คนต้องประสบปัญหาใต้ตาคล้ำอย่างแน่นอน สาเหตุนี้อาจเกิดจากการที่พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึก และเป็นภูมิแพ้ แต่ตัวช่วยที่สามารถช่วยในเรื่องนี้ได้นั้นก็คือ การลงคอนซีลเลอร์นั้นเอง แต่สาวๆ รู้ไหมคะ การลงคอนซีลเลอร์นั้นเราต้องทำการวอร์มก่อนแล้วลงใต้ตาเราเป็นรูปตัว V อย่าลงชิดใต้ตาละ วิธีการทาแบบสามเหลี่ยมนี้ไม่ใช่แค่ปกปิดรอยคล้ำได้ดี แต่ยังช่วยในการหักเหแสง ทำให้หน้าดูยกกระชับขึ้นด้วยละ

ขอบคุณภาพประกอบ :  http://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/how-to/a34056/best-beauty-hacks-ever-created/

4.ใช้รองพื้นมากเกินไป

          การลงรองพื้นหน้าๆ นั้นสามารถทำได้ในวันที่เราต้องการการปกปิด หรือไปงานแบบใหญ่ๆ จริงๆ ได้ค่ะ แต่ไม่ควรลงรองพื้นหนักๆ บนใบหน้าเราทุกวัน เพราะการลงรองพื้นหนักๆ นั้น อาจทำให้ใบหน้าเหี่ยวเร็วขึ้น แถมหนักหน้าอีกด้วยละค่ะ จริงๆ ก็สามารถแต่งได้นะค่ะ แต่อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.cloudywithachanceofwine.com/5-tutorials-to-teach-you-how-to-apply-foundation-like-a-pro/#_a5y_p=2654516

5.บีบสิว

          ยิ่งเรื่องนี้ยิ่งไม่ควรอย่างยิ่งเลย เวลาที่เราเป็นสิวแล้วไปบีบสิวนั้นจะยิ่งทำให้สิวเกิดการอักเสบและทิ้งร่องรอยไว้บนใบหน้าเราค่ะ และที่สำคัญการรักษารอยดำจากสิวนั้นยากและนานยิ่งกว่ารอวันให้สิวหายเองโดยธรรมชาติอีกละค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.bubblews.com/news/8354676-tips-to-help-you-squeeze-acne-scarring

6.ไม่ล้างมือก่อนทาครีม

          ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดสำหรับการบำรุงผิวหน้านั้นก็คือการทาครีม ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน ดังนั้นแล้วหลังจากล้างหน้าสะอาดเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าอย่าเพิ่งไปหยิบจำสิ่งของมากมาย เพราะจะทำให้มือสัมผัสกับสิ่งสกปรกก่อนที่เราจะไปทาครีม สิ่งสกปรกเหล่านั้นอาจจะทำให้เกิดสิวขึ้นบนใบหน้าได้

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.buzzle.com/articles/almond-oil-for-face.html

7.ไม่ทาครีมกันแดด

          ทุกวันนี้แดดในบ้านเราไม่ใช่เล่นๆ เลยละค่ะ  ดังนั้นแล้วครีมกันแดดจึงจำเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเพศใดอายุเท่าไร ควรที่จะทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตามค่ะ ไม่อย่างนั้นแล้ว หน้าไม่ใส ฝาขึ้นนะจ๊ะจะบอกให้

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.topinspired.com/top-10-anti-aging-treatments-you-can-make-at-home/

8.สัมผัสหน้าแรง

            ไม่ว่าจะล้างหน้า เช็ดหน้า ทาครีม เราไม่ควรลงน้ำหนักมือลงบนผิวหน้าแรงค่ะ เพราะยิ่งจะทำให้หน้าของเราเกิดรอยเหี่ยว และเกิดริ้วรอยได้ง่าย

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.glamour.com/lipstick/2012/04/5-ways-to-get-perfect-skin-and-5-ways-to-fake-it/1?intcid=edittrail

            เป็นยังไงกันบ้างค่ะสาวๆ มีข้อไหนที่เรากำลังทำกันอยู่ไหมน้า ใบหน้า ผิวหน้าถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่าลืมดูแลผิวให้สวย ใส เด้งกันด้วยนะจ๊ะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook