“มาดามแป้ง”ผู้ที่หยิบยื่นโอกาสและหนุนหลังทีมฟุตบอลหญิง

“มาดามแป้ง”ผู้ที่หยิบยื่นโอกาสและหนุนหลังทีมฟุตบอลหญิง

“มาดามแป้ง”ผู้ที่หยิบยื่นโอกาสและหนุนหลังทีมฟุตบอลหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า “บอลไทยไปบอลโลก” จะเป็นแค่ความฝันลมๆแล้งๆของชาวไทย แต่ดูเหมือนว่าจะเริ่มเป็นความจริงขึ้นมาแล้วที่ล่าสุด “ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย” จากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา กลุ่มบี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 ทีมฟุตบอลหญิงไทยสามารภเอาชนะ ไอวอรีโคสต์ 3-2  ทำคนไทยเฮลั่น คว้าคะแนนและชัยชนะนัดแรกให้กับวงการฟุตบอลทีมชาติไทย พลิกประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย เพราะว่าเป็น 3 แต้มแรก ประวัติศาสตร์ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงโลกครั้งแรก

มาดามแป้ง

จะขาดคนสำคัญไปไม่ได้เลยก็คือ คุณนวลพรรณ ล่ำซํา เกิดวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2509 ชื่อเล่น "แป้ง" เป็นลูกสาว ของ โพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กับ ยุพา ล่ำซำ เจ้าของธุรกิจ เมืองไทยประกันชีวิต และ เมืองไทยประกันภัย เป็นพี่สาวคนโต มีน้องสาวและน้องชายอย่างละคน คือ วรรณพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด และ สาระ ล่ำซำ ผู้บริหารบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต พวกเธอนับเป็นทายาทตระกูลล่ำซำรุ่นที่ 5 และมีศักดิ์เป็นหลานอาของ บัณฑูร ล่ำซำ ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย

สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน, ปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา พ.ศ. 2532

คุณนวลพรรณ ล่ำซํา

ได้เริ่มเข้าสู่วงการกีฬาโดยการเป็นผู้จัดการผู้หญิงคนแรก ของประเทศไทย นำทีมนักกีฬาคนพิการ แข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 25 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม พ.ศ. 2549 และหลังจากนั้นริ่มเข้าเป็นผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 และสร้างชื่อเสียงและคว้ารางวัลมายมาย

ถ้าจะบอกกันตามตรงว่าเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จก็คงไม่ผิดนัก ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ผู้ที่หยิบยื่นโอกาสและหนุนหลังทีมฟุตบอลหญิงมาโดยตลอด นอกจากจะดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด, กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรรณมานี จำกัด ยังเปิดกิจการของตัวเอง นำเข้าสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมหลายแบรนด์ เช่น Emporio Armani, Tod's, Rodo, Chole, Christofle และ Blumarine, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด นำเข้าสินค้าแบรนด์ แอร์เมส (Hermes) ยังมีตำแหน่งเป็นประธานสโมสรฟุตบอล การท่าเรือ เมืองไทยประกันภัย เอฟซี หรือที่ทุกคนรู้จัก“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซํา เจ้าของฉายา สวยประหาร ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย

ขอบคุณภาพประกอบ Instagram : Panglamsam

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ “มาดามแป้ง”ผู้ที่หยิบยื่นโอกาสและหนุนหลังทีมฟุตบอลหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook