ขวัญ อุษามณี สวย เซ็กซี่ หุ่นดีขึ้นทุกวัน

ขวัญ อุษามณี สวย เซ็กซี่ หุ่นดีขึ้นทุกวัน

ขวัญ อุษามณี สวย เซ็กซี่ หุ่นดีขึ้นทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kwan Usamanee Vitayanoon

เป็นนางเอกสาวที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานาน สำหรับ “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” นอกจากจะสวย เซ็กซี่ หุ่นดีขึ้นทุกวัน ฝีไม้ลายมือทางด้านการแสดงก็จัดจ้านมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่ทุ่มเทกับทุกบทบาท บวกกับความรักในอาชีพ จึงทำให้สาวขวัญสามารถครองใจผู้ชมได้ทั้งประเทศ ล่าสุดกับละครดราม่ารีเมค “ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท” ที่แม้จะลาจอไปแล้ว แต่แฟนๆ คู่จิ้น “ตุ้ย ขวัญ” ก็ยังฟินไม่ยอมเลิก ส่วนละครเรื่องอื่นๆ ที่กำลังเตรียมลงจอ มีทั้งโรแมนติกคอเมดี้ “คู่วุ่นลุ้นแผนรัก” มาประกบคู่กับหนุ่ม “วิน ธาวิน เยาวพลกุล” ที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว ต่อด้วยละครดราม่าแอ็คชั่น “เพชรตัดเพชร” ที่แว่วๆ มาว่าสาวขวัญจะเล่นคู่กับพระเอกสุดฮอตอย่าง “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” ถ้าสองคนนี้มาเจอกันจริงๆ คงเรียกเรตติ้งให้กับช่องได้ดีแน่นอน

ส่งท้ายความฟิน “ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท” เตรียมลงจอละครเรื่องใหม่ “คู่วุ่นลุ้นแผนรัก”
“วันที่ละครลาจอ พวกเราทีมงานนักแสดงทุกคนใจหายเหมือนกัน วันนั้นก็นัดมาดูตอนสุดท้ายด้วยกัน บรรยากาศสนุกสนานมาก รอลุ้นไปพร้อมๆ กับคนดูว่าเป็นยังไง สุดท้ายก็จบลงด้วยดี กระแสค่อนข้างโอเค ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ให้ให้กำลังใจเรามาตลอด รวมถึงติ่งกระโจมที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยขวัญกับพี่ตุ้ยด้วย อยากบอกว่านักแสดงทุกคน รวมถึงทีมงานตั้งใจทำเต็มที่มาก เมื่อทุกอย่างออกมาดี หลายคนชอบ เราก็ดีใจ หายเหนื่อย

ส่วนละครเรื่องอื่น ตอนนี้กำลังถ่าย คู่วุ่นลุ้นแผนรัก ดีใจได้มาเล่นกับพี่วินอีกครั้ง กลับมาคราวนี้แฟนๆ ที่เคยจิ้นเราตั้งแต่ พลิกดินสู่ดาว คงได้หายคิดถึงแน่นอน ส่วนอีกเรื่อง เพชรตัดเพชร ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คงได้เห็นขวัญกับพี่เวียร์มาเจอกัน ยังไงก็คอยอัพเดทผลงานกันอีกทีนะคะ (ยิ้ม)”


ไม่หวั่นคลื่นลูกใหม่ ลุยงานแสดงเต็มที่

“บางคนอาจจะมองว่าเราเป็นนางเอกรุ่นกลางไปแล้ว เพราะตอนนี้มีนักแสดงรุ่นใหม่เยอะขึ้น แต่ขวัญก็ยังทำทุกอย่างเหมือนเดิม ตั้งใจอ่านบท ทำการบ้านทุกครั้ง ไม่ได้ไปแข่งกับใคร ทุกอย่างอยู่ที่คุณภาพของงาน เรารู้ว่าเราถนัดอะไรก็ทำสิ่งนั้นให้เต็มที่ อย่างขวัญโชคดีที่ได้เข้าวงการตั้งแต่เด็ก ได้ร่วมงานกับคนเยอะ คลุกคลีและเติบโตมากับกองละคร จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว อย่างการถ่ายไปออนแอร์ไป ขวัญมองว่าสบายมาก

เมื่อก่อนเรียนไปด้วย ยังทำได้ ตอนนี้เรียนจบแล้ว ยิ่งสบายใจ กลับบ้านหัวถึงหมอนก็นอนเลย ตื่นมาตอนเช้าก็พร้อมลุยงานเต็มที่ วงการนี้ให้อะไรกับขวัญหลายๆ อย่าง ทำให้ขวัญแกร่งขึ้น มีความมั่นคง ลงหลักปักฐานได้ ขวัญไม่เคยคิดจะหันหลังให้วงการ ไม่ทิ้งไปไหนแน่นอนค่ะ”



อยู่ที่ไหน ทำอะไร ต้องไม่ลืมตัว
“ถึงพ่อจะไม่อยู่แล้ว แต่ขวัญยังมีท่านเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต และจำในสิ่งที่ท่านสอนไว้ไม่เคยลืม พ่อจะสอนเสมอว่า คนเราต้องอยู่เหมือนน้ำที่รู้สถานะตัวเอง น้ำสามารถอยู่ได้ทุกหนแห่ง อาจจะเป็นน้ำธรรมดา น้ำแข็ง หรือไอน้ำก็ได้ แต่อย่าลืมตัวตน เหมือนกับตัวเรา ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน สิ่งแวดล้อม หรือคำชื่นชมต่างๆ ไม่ได้ทำให้เราหลงระเริงไปกับมัน รวมถึงคำพูดของคน ก็ไม่สามารถบั่นทอนจิตใจเราได้ ส่วนแม่จะชอบสอนให้ขวัญใช้ชีวิตไม่ฟุ้งเฟ้อ รู้จักประหยัด รายได้ของขวัญแม่เป็นคนจัดสรรดูแล ตอนเรียนก็ให้เงินใช้เหมือนเพื่อนๆ พอเรียนจบก็ให้เงินเดือนเหมือนคนทำงาน เดี๋ยวนี้ขวัญเก็บออมมาเรื่อยๆ จนมีเงินเก็บเป็นของตัวเอง เวลาอยากได้อะไร ก็จะมีสติในการใช้เงินมากขึ้น

ขวัญภูมิใจที่แม่เลี้ยงเราเหมือนคนอื่นๆ ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเลิศเลอกว่าใคร หรือเป็นดาราแล้วต้องใช้ชีวิตหรูหรา เราเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่เกิดมาในครอบครัวนี้ ขอบคุณพ่อกับแม่และพี่สาวที่คอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจมาตลอด”


ไม่ได้ติดเซลฟี่ แค่อยากเช็คหน้าตัวเองเท่านั้น
“ส่วนใหญ่ขวัญจะใช้ชีวิตอยู่ในกองถ่าย เวลาไปเจอเพื่อนๆ พี่ๆ นักแสดงจะ Alert มาก ยิ่งกองฯ ที่สนิทกัน ยิ่งสบายใจ เหมือนไปพบปะญาติพี่น้อง อย่างกองฯ ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท เวลาพักกองจะเล่นกันสนุกสนาน ถ่ายรูป อัพรูปลงอินสตาแกรมตลอดเวลา พี่ตุ้ยชอบแซวว่าขวัญเป็นสาวโซเชียลฯ ตัวแม่ ขนาดจะเรียกเข้าฉาก ยังสามารถแชะรูปก่อนเล่นได้เลย พี่ตุ้ยเคยเอาระดับการถ่ายเซลฟี่มาให้ดูว่าขวัญอยู่ในระดับไหน

ในหนึ่งวันขวัญถ่ายรูป 5-6 รูปต่อวัน เค้าถือว่าป่วย (หัวเราะ) มีไฮไลต์มาด้วยนะ บอกว่าเป็นโรคจิตชอบถ่ายรูปตัวเอง เจอแบบนี้ก็ตลกดี ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา การที่ขวัญถ่ายรูปตัวเอง เพราะต้องการเช็คหน้าตัวเองว่าหน้าเราเป็นยังไง ใครแต่งหน้าเราเป็นแบบไหนบ้าง พอโตขึ้น ก็ต้องเรียนรู้ร่างกายตัวเอง ทำไมนักแสดงถึงมีช่างประจำตัว เราก็ต้องเช็คตรงนี้นิดนึง (ยิ้ม)”


ยังไม่เจอคนที่ใช่ ขอดูแลหัวใจตัวเองไปก่อน
“ตอนนี้โสด ไม่ได้คุยกับใครเป็นพิเศษ พอเริ่มโตขึ้น เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเองมากขึ้น ส่วนกับพี่อ้ายห่างกันมาสักพักนึงแล้ว เราไม่เข้าใจกัน คนที่ไม่เข้าใจกัน คุยยังไงก็ไม่เข้าใจ ต่างคนต่างทำงานดีกว่า จริงๆ ความสัมพันธ์ขึ้นอยู่กับคนสองคน เราเห็นตรงกันที่จะหยุดความสัมพันธ์ เรื่องสภาพจิตใจ ขวัญโอเค ไม่มีปัญหาเรื่องมือที่สาม เป็นเรื่องของตัวตนมากกว่า เหมือนต่างคนต่างมั่นใจตัวเอง ขวัญยังนำตัวเองได้ โมเมนต์นี้ยังไม่มีใครนำขวัญได้ เราจึงพยายามหาจุดที่ดีที่สุดให้ตัวเอง

ขวัญยังไม่เจอคนที่ใช่จริงๆ อยากเจอคนที่รักกันอย่างพ่อแม่ ถ้ามีคู่ก็อยากให้ดีได้ครึ่งหนึ่งของพ่อ ทุกวันนี้เจอคนก็ดีหมด ดีในระดับนึง แต่ยังไม่มีใครเป็นคู่ชีวิตที่ดีของเราได้ เราเองก็ยังไม่พร้อมจะเป็นคู่ชีวิตของใคร ต้องเรียนรู้กันอีกเยอะ แฟนก็อยากมีนะ ไม่ใช่ไม่อยากมี แต่ตอนนี้ถ้าจะไปเรียนรู้ชีวิตคนอื่น ขอเรียนรู้ตัวเองก่อนดีกว่าค่ะ”



เข้าฟิตเนส ทาครีมสม่ำเสมอ เคล็ดลับสาวหุ่นดี ผิวสวย
“ไม่ว่าจะเจอแดดแรงแค่ไหน ผิวของขวัญก็ไม่ดำคล้ำ แต่จะลอกไปเลย ทรมานมาก ต้องบำรุงเยอะๆ โชคดีที่เป็นคนชอบดูแลผิวพรรณตัวเองอยู่แล้วตั้งแต่เด็ก พยายามใช้ครีมบำรุงโน่นนี่นั่น และมีแม่คอยเป็นผู้ช่วยคนสำคัญ ชอบสรรหาวิธีดูแลผิวต่างๆ ทั้งที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน แปะแตงกวา พอกหน้าด้วยมะเขือเทศ แช่น้ำนม หรือไปเข้าสปาบ้าง จริงๆ ขวัญมองว่าการดูแลตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติ มักจะอยู่กับเราได้นานและปลอดภัยกว่าอะไรที่เป็นสารเคมี

ทุกวันนี้ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติเยอะๆ ส่วนเรื่องอาหารการกิน เป็นคน Enjoy eating มาก โดยเฉพาะกับข้าวฝีมือแม่ อร่อยทุกอย่างเลย หรือถ้าว่างๆ ก็ออกไปกินข้าวนอกบ้าน บางครั้งทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัวเหมือนกัน แต่ขวัญไม่ค่อยซีเรียส เพราะชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว ชอบเข้าฟิตเนส เต้น เล่นโยคะ ช่วยเบิร์นได้เยอะเลยค่ะ”


Profile’s Kwan
ส่วนสูง 169 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 49 กก.
น้ำหนักมากสุด 50 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 49 กก.

Menu To Slim
เช้า ข้าวต้ม
เที่ยง ส้มตำ/ก๋วยเตี๋ยว
เย็น สลัด/ผลไม้

ขอบคุณภาพประกอบ : http://websta.me/n/kwanusa9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook