แค่มโนคงไม่ผอมสวยได้ ต้องลงมือทำ!

แค่มโนคงไม่ผอมสวยได้ ต้องลงมือทำ!

แค่มโนคงไม่ผอมสวยได้ ต้องลงมือทำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Real life special

การอยู่เฉยๆ แล้วมโนว่าฉันหุ่นดี ฉันสุขภาพดี...คงไม่เกิดผลอะไร ของแบบนี้ต้องลงมือทำ แรงบันดาลใจจากนักแสดงสาวๆ เหล่านี้อาจช่วยคุณได้ อ่านแล้วลงมือสร้างความสวยด้วยตัวเองกันเลยนะคะ


1.น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์
ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย เคล็ดลับหุ่นสวย
เป็นคนอ้วนง่ายมาก เมื่อก่อนเป็นเด็กเจ้าเนื้อ เวลาอ้วนจะออกทั้งหน้าทั้งตัวเลย ถ้าเอารูปเมื่อก่อนกับตอนนี้มาเทียบกัน บางคนบอกว่าเราไปกรีดตาสองชั้น ไปดึงจมูก ทำหน้าเรียวมา ก็ขำๆ ไป (หัวเราะ) ตาลมีวิธีลดน้ำหนัก คือ พยายามควบคุมอาหาร ลดแป้ง หลังสองทุ่มจะไม่กินอะไร ถ้าช่วงไหนตั้งใจลดหุ่น จะออกกำลังกาย เล่นกีฬา เข้าฟิตเนสควบคู่กันไปด้วย ตาลเป็นคนไม่ค่อยรักสวยรักงามมาก เพิ่งมาทาครีมกันแดดตอนเข้าวงการเนี่ยแหละ ทุกวันนี้ก็พยายามทาครีมบำรุงบ่อยๆ ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆ ปกติไม่ค่อยชอบกินน้ำ ตอนนี้บังคับตัวเองด้วยการเอาน้ำมาเป็นขวดๆ เลย ต้องดื่มวันละ 2-3 ขวด และกินผัก ผลไม้เยอะๆ กินวิตามินเสริมบ้างค่ะ”

2.เจน เจนสุดา ปานโต
ไม่ซีเรียสเรื่องน้ำหนัก มั่นใจในตัวเองก็พอ
“เจนพยายามดูแลรูปร่างอย่างต่อเนื่อง จะไม่ทำๆ หยุดๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะอยู่กับเราไปตลอด อย่างการออกกำลังกาย เจนชอบออกกำลังกายหลายอย่าง ทั้งพิลาทิส ขี่ม้า เล่นเทนนิส เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จะได้ไม่เบื่อ ที่สำคัญต้องเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ด้วย แต่เจนไม่ค่อยซีเรียสเรื่องน้ำหนักเท่าไหร่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความมั่นใจมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นคนผอมหรืออ้วน ตัวเล็กหรือตัวใหญ่ เจนมองว่าถ้าเรามั่นใจ เวลาแต่งตัว หรือใส่อะไรๆ ก็ดูสวยไปหมด รวมถึงการทำงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ เราก็จะทำได้ดีกว่าคนที่ไม่มั่นใจด้วยค่ะ”

3.คริส ศิริน หอวัง
สนุกกับการกิน แต่ต้องเบิร์นชดเชย
“ คริสพยายามแบ่งเวลาทำงานและการใช้ชีวิตให้บาลานซ์กัน พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ แต่ก็ยอมรับว่า ห้ามใจตัวเองไม่ค่อยเก่งเรื่องการกิน แต่โชคดีที่ไม่ชอบกินหนังไก่ ไม่ชอบของหวาน อาหารอื่นๆ ก็กินปกติ ไม่จำเป็นว่าต้องไดเอตตลอดเวลา แต่เราต้องรู้ว่าเมื่อเราอยากกิน เราก็ต้องหาวิธีเอาออก วันนี้เรากินเยอะ พรุ่งนี้เราก็ต้องเบิร์น เผาผลาญไปเยอะกว่าที่เรากิน ”

4.มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า
ตามใจปากได้ แต่ต้องไม่ลืมควบคุมน้ำหนัก
“เป็นคนดูแลตัวเองพอสมควร แต่ในเรื่องอาหารการกินบางครั้งก็ตามใจปากบ้าง ชอบสรรหาร้านอาหารอร่อยๆ ตลอดเวลา จนบางทีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว ช่วงนั้นก็พยายามควบคุมบ้าง แต่ปกติเป็นคนที่น้ำหนักเพิ่มไม่เยอะ อย่างมากก็แค่ 1-2 กก. แต่เวลาเพิ่มจะเห็นชัดเลยว่าอ้วนขึ้น เพราะหน้ากับคางจะบวมมาก (หัวเราะ) วิธีไดเอต คือ พยายามงดแป้ง ดื่มน้ำผักผลไม้เยอะๆ เลี่ยงขนมเบเกอรี่ พวกเค้กช็อกโกแลต ชีส หรือแฮมเบอร์เกอร์ หรือถ้าอดใจไม่ไหวจริงๆ ก็อาจสั่งมาแล้วชิมนิดนึง ลดปริมาณลง ถ้ามีเวลาว่างก็ไปออกกำลังกาย วิ่ง ต่อยมวย เล่นพิลาทิส เข้าฟิตเนสบ้าง หลังจากนั้นไม่กี่อาทิตย์ น้ำหนักก็ลดลง”

5.แจม ชรัฐฐา อิมราพร( เนโกะจั๊มพ์)
“แจมชอบการอกกำลังกายแบบผสมผสานอย่างบอดี้คอมแบท, โพลแดนซ์ สนุกมากกว่ามาวิ่งเพียงอย่างเดียว

6.“พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช
ดูแลตัวเองเสมอ ทั้งรูปร่าง และสุขภาพ
“กี้เป็นคนดูแลตัวเองพอสมควร ทั้งเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย และสุขภาพ ทานเก่งก็จริงแต่รู้จักควบคุมปริมาณ และงดของมัน ของทอด ปกติกี้ไม่ค่อยอ้วนเพราะเรื่องอาหาร วันไหนว่างก็จะไปออกกำลังกาย ช่วงนี้ชอบเล่นโยคะ พิทาลิส เพราะช่วยเรื่องบุคลิกภาพ และฝึกสมาธิด้วย”

7.ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์”
“ทุกวันนี้ก็หันมากินมังสวิรัติด้วย แต่เวลามากองถ่าย ถ้าไม่ได้เตรียมมาเอง อาจจะกินอย่างอื่นบ้าง หรือถ้าไปงานสังสรรค์ ก็พยายามเลือกกินเนื้อปลา และเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย หนูชอบว่ายน้ำ และเล่นโยคะ อยากจะบอกว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีมาก เพราะนอกจากจะได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ของร่างกายแล้ว การเล่นโยคะยังเป็นการฝึกสมาธิ และลมหายใจ ถือเป็นการล้างพิษไปในตัว ช่วยให้ระบบภายในดี ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ”

8.“นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา
เดินทางสายกลาง ปรับสมดุลย์ในการกิน
“สิ่งสำคัญที่นุ่นยึดในการดูแลตัวเองเลยก็คือ ทางสายกลาง กินให้อิ่ม และกินสิ่งที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เยอะๆ และหมั่นออกกำลังกาย นุ่นใช้วิธีออกกำลังด้วยการเดินขึ้นบันได พยายามไม่ใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน ที่สำคัญนุ่นจะใส่ใจในเรื่องสุขภาพภายในมากกว่าภายนอก คนเรามักปรุงแต่งเปลือกนอกเยอะ แต่ลืมบำรุงในเรื่องของจิตใจ เดี๋ยววันหนึ่งร่างกายก็ต้องแก่ ต้องเหี่ยว และตายสลายไปตามกาลเวลา ชีวิตยังไงให้ปกติที่สุด ไม่สุขมาก ไม่ทุกข์มากเป็นสิ่งสำคัญกว่า ถ้ามีพรอยู่ 3 ข้อ นุ่นอยากขอให้ตัวเองมีสติ ถ้าเรามีแค่สิ่งนี้สิ่งเดียว เราจะใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท และอยู่กับปัจจุบัน พรข้ออื่นนุ่นไม่ขออะไรแล้วล่ะค่ะ (ยิ้ม)”

9.หวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ”
ออกกำลังกายหักโหม ได้ผลเสียมากกว่าผลดี
“เมื่อก่อนหวานออกกำลังกายหนักมาก เพราะคิดว่าการออกกำลังกายหนักๆ จะสามารถทำให้มีหุ่นสวยได้ ว่างเมื่อไหร่ ต้องออกกำลังกาย แต่ตอนนั้นไม่ศึกษาการวิ่งให้ดี เจอสนามก็วิ่งเลย ทำให้บาดเจ็บ อาการบาดเจ็บสะสมมาเรื่อยๆ จนวันหนึ่งก็วิ่งไม่ได้เลย เดินไม่ได้อยู่ 3 วัน ไปหาหมอ หมอบิดเข่า เจ็บมาก พอรู้ว่าเข่าเริ่มเสีย เลยหันมาปั่นจักรยาน ตอนแรกหวานคิดว่าคนปั่นจักรยานต้องใช้เข่า น่าจะแย่ แต่พอศึกษาดีๆ รู้ว่าใช้สะโพกมากกว่า ยกเว้นเวลายืนหรือโยก ถ้าเราเข้าใจหลักการ ก็ไม่ได้ทำให้บาดเจ็บอะไร

ช่วงที่น้ำหนักเพิ่มขึ้น จะโดนทักบ่อยๆ ว่าล่ำ (หัวเราะ) แต่พอมาปั่นจักรยานทำให้ดูเพรียวขึ้น ตอนนี้หวานปั่นเสือหมอบอยู่ค่ะ นอกจากจะได้ในเรื่องของความเร็ว ความแรง สิ่งที่ตามมาก็คือ กล้ามเนื้อที่กระชับและแข็งแรงมากขึ้น “

10. “อีฟ พุทธธิดา ศิระฉายา”
ดูดีได้ ในวัยที่เพิ่มขึ้น
“ อีฟเป็นคนซีเรียสเรื่องรูปร่างพอสมควร ช่วงไหนไม่มีงาน ก็ใช้ชีวิตตามปกติ มีช่วงที่ตามใจปากบ้าง เมื่อก่อนตัวเลือกในการดูแลตัวเองมีน้อย แต่สมัยนี้มีทั้งฟิตเนส อาหารเสริม กีฬาใหม่ๆ เราก็เลือกอะไรสักอย่างที่ชอบ หรือถนัด แล้วพยายามทำให้เป็นนิสัย ก็จะช่วยให้เราสนุกกับการดูแลตัวเอง และมีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้นค่ะ (ยิ้ม)”

11.ซิลวี่ ภาวิดา มอริจจิ
ลดน้ำหนักต้องมีเป้าหมาย มีวินัย ทำได้ก็ไม่ยาก
“ซิลวี่คิดว่าการลดน้ำหนักยากมากๆ เพราะต้องต่อสู้กับตัวเอง ต้องเริ่มต้นที่ตัวเองก่อน ว่าเรามีความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักมากแค่ไหน ถ้ามีความอยากมากพอ เราก็สามารถทำได้อยู่แล้วค่ะ เราอยากผอมเราก็ต้องรู้ว่าเราต้องทำอย่างไรบ้าง เราต้องเปลี่ยนการกิน ต้องออกกำลังกาย เราต้องหาเป้าหมายให้ได้ก่อน สิ่งสำคัญคือมีวินัยในการกิน รักตัวเองให้มากๆ ขณะลดน้ำหนักต้องคิดเสมอว่า ลดมาได้ขนาดนี้แล้วต้องไม่กลับไปกินแบบนั้นอีก แต่ไม่ใช่ไม่ให้กินอะไรเลยนะคะ แค่ต้องรู้จักเลือกกินค่ะ ”

12.“แมท ภีรนีย์ คงไทย”
พยายามแอ็คทีฟตลอดเวลา
“ แมทชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง ชอบวิ่งรอบหมู่บ้าน มากกว่าวิ่งบนลู่ เป็นคนที่กล้ามเนื้อขึ้นง่าย ถ้าต้องไปเล่นเวท หรือยกของหนักๆ อาจทำให้สรีระดูเป็นผู้ชายไปได้ (หัวเราะ) ขอออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เบิร์นไขมันออกไปดีกว่า จริงๆ
สุขภาพดีของแมทคือ ใช้วิธีดูแลแบบธรรมชาติ พยายามออกกำลังกาย กินผัก ผลไม้ทุกวัน ดื่มน้ำเยอะๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญต้องไม่เครียดค่ะ (ยิ้ม)”

13.ปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง
Miss Grand Thai land 2014
“กีฬาแบดมินตัน เป็นกีฬาที่เล่นกันหลายคนได้ เป็นกีฬาที่สร้างสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากเป็นกีฬาที่เรียกเหงื่อออกเยอะ ควบคู่ไปกับความสนุก และยังช่วยในการสลายไขมันได้ดีนะคะ
ทั้งช่วยกระชับแขนเวลาตี กระชับต้นขาเวลาวิ่ง และช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องด้วย เพราะเวลาตีมันก็ต้องเกร็งหน้าท้อง เล่นแค่วันละประมาณ 1 – 2 ชม. เบิร์นได้เยอะเลยค่ะ”

ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรมดารา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook