เครื่องสำอางที่เราใช้หมดอายุหรือยังนะ!

เครื่องสำอางที่เราใช้หมดอายุหรือยังนะ!

เครื่องสำอางที่เราใช้หมดอายุหรือยังนะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ถ้าพูดเครื่องสำอางแล้วนั้น เชื่อได้ว่าสาวๆ หลายๆ คนต้องมีแอบมานั่งคิดบ้างละว่าทำไมมันเยอะขนาดนี้นะ ไม่ว่าจะเป็นดินสอเขียนคิ้ว แป้งฝุ่น ครีมรองพื้น บลัชออน มาสคาร่า ยิ่งลิปสติกนะอดใจไม่ไหว ต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านทุกที แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่า เครื่องสำอางแต่ละชนิดนั้น บางครั้งยังใช้ไม่หมดก็ต้องทิ้งแล้ว เพราะมันมีอายุการใช้งานนะ วันนี้ Sanook! Women เลยมีวิธีการดูวันหมดอายุของเครื่องสำอางชนิดต่างๆ มาฝากกันค่ะ

          "อธิบายให้สาวๆ ฟังก่อน เครื่องสำอางนั้นจะมีสัญลักษณ์ระบุบอกอยู่ที่ตัวผลิตภัณฑ์โดยบางชนิดจะมีสัญลักษณ์เป็นรูปกระป๋องแล้วระบุ 6M บ้าง 12M หรือเลขต่างๆ นานา ตัวเลขเหล่านี้จะแสดงว่าเครื่องสำอางตัวนี้สามารถอยู่ได้กี่เดือนตั้งแต่วันที่ผลิตมา ดังนั้นแล้วเราต้องดูที่วันผลิตด้วย หรืออีก 1 วิธีจะระบุไว้ที่ฉลากสินค้าเลย บางตัวจะมีตัวเลขไว้ใช้ในการตรวจเช็คผ่านเว็บไซต์ โดยเราสามารถนำเลขเข้าไปใส่ในเว็บไซต์ http://checkcosmetic.net/ และทำตามขั้นตอน เพียงเท่านี้เราก็จะรู้ว่าเครื่องสำอางนั้นสามารถใช้ได้อีกกี่เดือน"


          ตอนนี้เรามาดูกันค่ะว่า จริงๆ แล้วเครื่องสำอางส่วนมากนั้นจะสามารถใช้งานได้ในระยะเวลาเท่าไรกันบ้าง (〇´∀`〇)

          มาสคารา อายแชโดว์ อายไลเนอร์ หมดอายุภายใน 3 เดือน หลังจากเปิดใช้ เพราะเกิดจากที่ด้ามแปรงที่อยู่ด้านในนั้นต้องจุ่มเข้า-ออก ทำให้สัมผัสกับอากาศบ่อยครั้ง ดังนั้นแล้วหลีกเลี่ยงการอัดด้ามแปรงลงไปในหลอดบ่อยๆ เพราะจะทำให้เครื่องสำอางแห้งไวและหมดอายุเร็วขึ้น

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.cloudywithachanceofwine.com/how-to-apply-mascara-properly/#_a5y_p=3382254

          รองพื้น หากเป็นแบบผสมน้ำ จะหมดอายุภายใน 1 ปีหลังจากเปิดใช้ หากเป็นแบบผสมน้ำมัน จะหมดอายุภายใน 1 ปีครึ่งหลังจากเปิดใช้ แต่เราสามารถยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้นโดยปิดฝาให้สนิทแล้วเก็บไว้ในตู้เย็น และใช้แปรงหรือฟองน้ำแทนการสัมผัสรองพื้นโดยตรง 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://beautyeditor.ca/2010/11/22/no-offense-but-youre-probably-making-one-of-these-7-mistakes-with-your-foundation


          แป้งฝุ่นทาหน้าหรือบลัชออนทาแก้ม หมดอายุภายใน 2 ปีหลังจากเปิดใช้ เราามารถยืดอายุการใช้งานได้ ด้วยการใช้แปรงแทนการใช้มือสัมผัสโดยตรง    

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.divinecaroline.com/beauty/makeup/how-apply-bare-minerals-makeup

      
          ลิปสติก หมดอายุภายใน 2 ปีหลังจากเปิดใช้ครั้งแรก แต่ลิปกลอสมีอายุการใช้งานเพียง 1 ปีเท่านั้น โดยเฉพาะแบบจิ้มจุ่ม เราสามารถยืดอายุการใช้งานของลิปสติกให้นานขึ้นโดยปิดฝาให้สนิทแล้วเก็บไว้ใน ตู้เย็น และควรใช้คู่กับพู่กันทาปากจะดีกว่าการทาลงบนริมฝีปากโดยตรง เพราะจะทำให้เนื้อลิปสติกปลอดจากการปนเปื้อนของแบคทีเรีย

ขอบคุณภาพประกอบ : http://diyready.com/diy-make-mac-lipstick-colors-crayons/

          ดินสอเขียนคิ้ว หมดอายุภายใน 2 ปีหลังจากเปิดใช้ครั้งแรก

ขอบคุณภาพประกอบ : http://dailymakeover.com/eyebrow-pencil-mistakes/

          ครีมหรือโลชั่นบำรุงผิว หมดอายุภายใน 1 ปีหลังจากเปิดใช้ครั้งแรก

ขอบคุณภาพประกอบ : http://realfoodrn.com/diy-waterproof-sunscreen-thats-good-skin/

         เห็นไหมคะสาวๆ เครื่องสำอางแต่ละชนิดมันก็มีอายุการใช้งานของมันนะค่ะ ถ้าบังเอิญไปเจองาน SALE เครื่องสำอางแล้วละก็ ต้องตรวจเช็คให้ดีก่อนเลยว่า วันเดือนปีที่ผลิตถูกต้องจริงๆ หรือเปล่า เพราะในบางหลายเคยโดนหลอกติดฉลากสินค้าปลอมด้วยแหละ และถ้าเราฝืนใช้ต่อไปทั้งๆ ที่หมดอายุอาจจะทำให้เกิดสิว หรือเกิดอาการแพ้ขึ้นมาก็็ได้จ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook