เมื่อนางเอกหนังโป๊เปลือยใจถึงเหล่า"หญิงสาว" เชื่อฉันเถอะ อย่าได้ก้าวเข้ามาวงการนี้!

เมื่อนางเอกหนังโป๊เปลือยใจถึงเหล่า"หญิงสาว" เชื่อฉันเถอะ อย่าได้ก้าวเข้ามาวงการนี้!

เมื่อนางเอกหนังโป๊เปลือยใจถึงเหล่า"หญิงสาว" เชื่อฉันเถอะ อย่าได้ก้าวเข้ามาวงการนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยถึงวงการหนังโป๊ วงการสีเทานี้เหมือนจะอยู่ไกลตัว แต่บางครั้งก็อยู่ใกล้อย่างไม่น่าเชื่อ แม้ว่าจะมีผู้คนมากมายที่ต่างอยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง แต่ก็มีผู้คนมากมายอีกเช่นเดียวกันที่รังเกียจและพาตัวเองออกห่าง และเพื่อตีแผ่ภาพของวงการนี้เด่นชัดขึ้น อดีตนางเอกหนังโป๊อย่าง "บรี โอลสัน" จึงเขียนจดหมายปิดผนึกด้วยความกล้าหาญและปราศจากการคร่ำครวญถึงสาวๆ ทั้งหลายว่าทำไมพวกเธอถึงไม่ควรมายุ่งเกี่ยวกับแวดวงนี้

โดยเมื่อเดือนที่แล้วเธอได้โพสต์รูปภาพและเขียนข้อความลงบนทวิตเตอร์ของเธอถึงแฟนๆที่รักกว่า900,000คน ซึ่งได้สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตนางเอกหนังโป๊ที่ต้องประสบกับการเหยียดหยามและการเลือกปฏิบัติแม้ว่าเธอจะอำลาวงการนี้มาแล้วก็ตามโดยข้อความของเธอมีดังนี้

"ถึงผู้หญิงทุกคนที่กำลังคิดจะเข้ามาในวงการหนังโป๊อยู่ในวงการนี้ฉันไม่ได้พบพระเจ้าหรอกนะ แต่ฉันก็ไม่ได้เกลียดหนังโป๊และไม่ได้มีประสบการณ์แย่ๆ แต่เชื่อฉันเถอะที่ฉันบอกพวกคุณว่าอย่าทำ"

"เมื่อคุณเล่นหนังโป๊แล้วครั้งหนึ่งคุณจะถูกสังคมที่เต็มไปด้วยอคติกีดกันคุณออกไปอย่างอัตโนมัติ และจะไม่มีนักรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษย์อะไรยื่นมือมาช่วย"

"หนังโป๊ไม่ใช่เรื่องแย่ แต่สิ่งที่แย่จริงๆ จะเป็นการที่ผู้คนจะปฎิบัติต่อคุณตลอดชีวิตที่เหลือ ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ทุกคนหรอก แต่ถ้าสิ่งที่คุณอยากทำคือการออกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสาวฮิปสเตอร์ที่ซิลเวอร์เลคแล้ว นั่นจะไม่มีวันเกิดขึ้นเลยถ้าคุณเล่นหนังโป๊"

และมันยังเป็นเรื่องง่ายมากที่จะทำให้เด็ก ๆ ที่เป็นลูก ๆ ของคุณประสาทเสีย คุณอยากจะให้พวกเขาผ่านช่วงเวลาในวัยเด็กแบบนี้รึเปล่า วัยเด็กที่มีแต่เด็กคนอื่นๆ ในโรงเรียนล้อเลียนเขา หรือเหล่าพ่อแม่ไม่อยากให้ลูกๆ ของเขาไปค้างคืนที่บ้านคุณ เพราะคิดว่าครั้งหนึ่งคุณเคยเป็นดาราหนังโป๊ ตอนนี้คุณก็อาจจะกำลังทำกิจกรรมลามกผาดโผนอะไรอยู่ที่บ้าน

"คนเรานั้นแปลกมากจริงๆ แม้แต่ฉันเองยังรู้สึกผิดที่คิดอะไรบางอย่างแย่ๆ ถ้าคนนั้นเล่นหนังโป๊"

แต่สำหรับผู้ชายแล้วไม่ต้องห่วงหรอกนะ คุณยังคงทักทายชิลๆ กับเพื่อนๆ ได้อย่างภาคภูมิและทุกคนก็จะแค่ประเมินว่าคุณมีตรงนั้นที่ใหญ่และอึดแค่ไหน"

ทั้งนี้ หลังจากที่ข้อความของเธอได้เผยแพร่ออกไป นักแสดงหนังผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิงต่างเข้ามาให้กำลังใจ "โอลสัน" โดยการรีทวีตข้อความของเธอ

ขณะที่ดาราหนังโป๊ผู้นี้ ก็ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเดอะเดลลี่ดอทด้วยว่าทำไมเธอถึงเขียนข้อความนั้น ซึ่งเธอกล่าวว่า "ประสบการณ์ของเธอในแวดวงหนังโป๊นั้นดีมากๆ แต่เรื่องของการเลือกปฏิบัติที่เธอต้องเจอหลังจากที่เธอออกจากวงการเป็นเรื่องที่ลำบากมาก"

เธอยังกล่าวอีกว่า "บอกตามตรงแล้วฉันแค่รู้สึกว่าฉันยังไม่เข้มแข็งพอที่จะอยู่ในวงการและเรียกร้องการคุ้มครองทางกฎหมาย ฉันรู้วิธีที่จะใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงของฉันและจะสามารถทำงานอื่นๆ เพื่อตนเองได้ ฉันไม่ได้วิตกอะไรหรอกแต่มันได้หมายความว่าฉันคิดว่ามันโอเคแล้ว มันไม่โอเคเลย และผู้หญิงที่เคยเล่นหนังโป๊ก็ไม่ได้รู้สึกดีไปกว่านี้"

จากการเปิดใจของอดีตนางเอกหนังโป๊อย่างโอลสัน ทำให้เห็นสิ่งที่เป็นปัญหาที่แท้จริงคืออคติของสังคมต่อเรื่องทางเพศของผู้หญิงหาก "ผู้หญิงสกปรก" เป็นบุคคลที่สังคมอันน่านับถือนี้ทนไม่ได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่าดาราหนังโป๊ที่ใช้ร่างกายในการหาเงินคือ "ผู้หญิงสกปรก" ที่สังคมประณาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook