5 เทคนิคแต่งหน้าลัดๆ ช่วยให้ชีวิตสาวๆ ง่ายขึ้นเยอะ

5 เทคนิคแต่งหน้าลัดๆ ช่วยให้ชีวิตสาวๆ ง่ายขึ้นเยอะ

5 เทคนิคแต่งหน้าลัดๆ ช่วยให้ชีวิตสาวๆ ง่ายขึ้นเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ จ๋า ถามหน่อยจิ คุณใช้เวลาในการแต่งหน้าแต่ละครั้ง กว่าจะได้ออกจากบ้านกี่นาทีกันคะ??? บางคนตอบ 10 นาที บางคน 30 นาที หรือสาวๆ บางคนใช้เวลาแต่งหน้าเป็นชั่วโมงขึ้นไปเลยก็มีนะ ^^

เอาเป็นว่าจะใช้เวลาแต่งหน้ากี่นาทีก็ไม่สำคัญ เพราะแต่ละขั้นตอนนั้นสามารถช่วยให้คุณสาวๆ สวยขึ้นได้ก็เป็นพอเนอะ สิ่งสำคัญ คือจะแต่งหน้าอย่างไรให้ออกมาสวยง่ายที่สุด นั่นคือคำตอบที่สาวๆ อยากรู้ใช่ไหมคะ

วันนี้ Sanook! Women มี 5 เทคนิคแต่งหน้าแบบลัดๆ ช่วยให้ชีวิตการแต่งหน้าของคุณง่ายขึ้นเยอะ และเนรมิตให้คุณสวยได้ในเวลาอันรวดเร็ว บอกเลยว่ารู้ไว้ซะ! แล้วชีวิตที่ยุ่งยากจะง่ายดายยิ่งขึ้นเยอะเลยค่ะ เริ่มกันที่...

1 เทคนิคขนตาหนาเด้งด้วย "แป้งฝุ่น"
ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.ladylifehacks.com/

สาวๆ ที่ไม่ชอบติดขนตาสุดสะพรึง เตรียมยิ้มได้เลย เพราะวิธีการง่ายมากๆ ค่ะ เพียงแค่ปัดมาสคาร่า 1 ครั้ง จากนั้นใช้คอตตอนบัดจุ่มแป้งฝุ่น แล้วนำมาปัดที่ขนตา ตั้งแต่หัวตาถึงหางตา รอให้แห้ง ปัดมาสคาร่าทับอีกครั้ง เพียงแค่นี้ก็ทำให้ขนตาของคุณหนาขึ้น เด้งขึ้นเป็นเท่าตัวแล้วค่ะ

2 เติมริมฝีปากให้อวบอิ่ม น่าจุ๊บๆ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://thebeautydepartment.com/

สาวๆ ริมฝีปากเล็ก เตรียมอุปกรณ์ 2 สิ่งคือ "ดินสอเขียนขอบปาก" และ "ลิปสติกสี" แล้วมาทางนี้เลยจ้า มาเพิ่มเรียวปากให้น่าจุ๊บๆ กัน ขั้นตอนเพียงแค่ใช้ดินสอเขียนขอบปากสีที่ชอบวาดกรอบด้านบนเลยริมฝีปากจริงเล็กน้อย จากนั้นวาดริมฝีปากด้านล่างด้วย เติมลิปสติกสีทับลงไปให้ทั่ว เพียงเท่านี้ เรียวปากของคุณ ก็สวยอิ่มเอิบแล้วจ้า

3 ปัญหาลิปสติกเลอะฟันจะหมดไป ถ้าใช้นิ้วมือช่วย

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.wikihow.com/


สำหรับสาวๆ ที่ชอบทาลิปสติก โดยเฉพาะสีเข้มๆ เห็นชัดๆ อย่างสีแดงด้วยแล้ว ปัญหานี้คงเกิดขึ้นแน่ๆ กับการที่ลิปสติกสีโปรดจะเข้าไปติดตามซอกฟัน จะยิ้มทีนี่แดงยันเหงือกก็ไม่ไหว งั้นมาดูวิธีแก้ง่ายๆ กันค่ะ เพียงแค่ทาลิปบาล์มให้ทั่วริมฝีปาก แล้วใช้ดินสอเขียนขอบปากเขียนทับ ทาลิปสติกสีโปรดของคุณให้ทั่ว จากนั้นวางนิ้วเข้าไปในปาก แล้วเม้มปากกับปลายนิ้วเป็นรูปตัว O ค่อยๆ ดึงนิ้วออกมา เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกำจัดลิปสติกที่ทาล้นไปด้านในของปากให้หลุดติดนิ้วออกมาอย่างง่ายดายแล้วค่ะ

อ่อ ก่อนและหลังทำวิธีนี้ คุณสาวๆ อย่าลืมล้างมือให้สะอาดด้วยนะคะ ไม่งั้นเค็มไม่รู้ด้วยนะ คิคิ

4 สก๊อตเทป/นามบัตร ตัวช่วยให้การแต่งตาง่ายขึ้นเยอะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.beautylish.com/

เพียงแค่คุณหยิบ "สก๊อตเทป" หรือ "นามบัตร" บนโต๊ะทำงานมาเป็นตัวช่วยสำหรับการแต่งตา ชีวิตของคุณจะง่ายขึ้นเยอะจริงๆ นะคะ วิธีคือ แปะสก๊อตเทปที่หางตา หรือ วางทาบนามบัตร ให้อยู่ในระดับที่เฉียงขึ้นระหว่างปีกจมูกและหางคิ้ว จากนั้นทาอายแชโดว์ทับได้เลย ค่อยๆ ดึงสก๊อตเทป/นามบัตรออก เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ เส้นสีตาที่เฉี่ยว คมชัดขึ้นอย่างง่ายดาย แถมไม่เลอะเทอะแล้วค่ะ


5 ทาลิปสติกให้ติดทนทาน นานหายห่วง

ขอบคุณภาพประกอบ : http://thebeautydepartment.com/

เบื่อไหมกับการที่ต้องทาปากซ้ำ เพื่อให้สีลิปสติกสวยทนตลอดวัน หากเบื่อมีเทคนิคง่ายๆ มาฝากค่ะ เพียงแค่เริ่มด้วยการทาลิปสติกตามปกติ แล้วนำกระดาษทิชชู่มาแปะไว้ที่ริมฝีปาก ใช้นิ้วมือกดให้ทั่วริมฝีปากเพื่อดูดซับสีลิปสติกส่วนเกิน จากนั้นใช้แปรงปัดแก้มแตะแป้งฝุ่นเล็กน้อย ปัดลงบนกระดาษทิชชู่บนปาก แล้วดึงกระดาษออก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ลิปสติกติดทนนานตลอดวันแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 เทคนิคแต่งหน้าแบบลัดๆ ที่ Sanook! Women นำมาฝาก ช่วยให้ชีวิตการแต่งหน้าของสาวๆ ง่ายขึ้นบ้างไหมเอ่ย หากสาวๆ มีเทคนิคเจ๋งๆ เช่นนี้ นำมาแชร์ ส่งต่อความสวยกันได้นะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook