The Way to be Leader นิวเคลียร์ หรรษา

The Way to be Leader นิวเคลียร์ หรรษา

The Way to be Leader นิวเคลียร์ หรรษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

WOMAN+ ฉบับนี้ขอนำแง่คิดและบทสัมภาษณ์เด็ดๆ ของ 1 ใน 10 สาวนักบริหารที่พาธุรกิจประสบความสำเร็จชนิดที่ว่าผู้ชายต้องหลบ! มาบอกเล่าเก้าสิบกันกว่าที่สาวๆ แต่ละคนจะไต่ขึ้นมาสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงได้นั้น ต้องใช้ทั้งความสามารถ พลังใจ พลังงาน และความอดทนไม่แพ้หนุ่มๆ เริ่มจากสาวสวยคนนี้ “นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์”



‘คนเก่งแพ้คนขยัน’ คือคำสอนของคุณแม่ที่เธอยึดถือมาเสมอ และกลายเป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้ นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ ไม่ได้หยุดตัวเองไว้แค่การทำงานในวงการบันเทิง เธอขยันมองหาโอกาสให้ตัวเองด้วยการทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ ลองผิดลองถูกมาก็เยอะ จนสุดท้ายมาพบธุรกิจที่ตอบโจทย์ชีวิตตัวเองที่สุด นั่นคือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Secret Slim จากจุดเริ่มต้นแค่ต้องการแบ่งปันความสวยให้กับผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว กลายเป็นว่าธุรกิจเติบโตเร็วกว่าที่คิด ทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปชั่วข้ามคืน

หลักคิดและแนวการบริหารงานบริหารคน
บริษัทนิวไม่ได้จ้างคนเยอะ และถ้าสิ่งไหนที่เรารู้สึกว่าบอกเขาแล้วเขาไม่เข้าใจเราก็จะลงไปทำเอง ก็สบายใจกว่า ธุรกิจนี้ก็ไม่มีเวลาตายตัวรวมถึงงานในวงการก็ไม่ตายตัว แต่ทุกครั้งที่ว่างเราก็จะให้เวลากับธุรกิจทั้งวัน ไลน์หาลูกค้า ดูแลอินสตาแกรมอีกอย่างหนึ่งที่ให้ความสำคัญคือ ตัวแทนจำหน่าย เรามีตัวแทนจำหน่ายไม่เยอะ จะได้ดูแลกันใกล้ชิดเหมือนเขาเป็นคนในครอบครัว เราจะมีการคัดตัวแทนจำหน่ายด้วยนะคะ ถ้าทัศนคติไม่ตรงกันก็ไม่เอา ตัวแทนรายใหญ่ที่รับไปปล่อยให้รายย่อย เราก็ไม่รับ ไม่อยากให้เอาไปกดราคาซะน่ากลัว หรือแข่งกันเอง

วิธีจัดการปัญหาการทำงานในแบบของคุณ
จะปรึกษาคุณพ่อค่ะ เราเริ่มต้นมาด้วยกัน พ่อก็จะให้ไอเดียให้ข้อคิดมาเสมอ

เป้าหมายในการทำงาน
นิวอยากจะเปลี่ยนเขาเป็นคนใหม่ เปลี่ยนชีวิต ถ้าทำได้ทุกครั้งก็จะรู้สึกว่าเราสำเร็จไปแล้วหนึ่งเป้าหมาย ทุกครั้งที่นิวออกบู๊ธ นิวจะต้องหาวันที่นิวว่างจริงๆ และก็จะไปเองเพื่อที่จะได้ไปเจอลูกค้าได้คุยกับเขา และก็เริ่มมีดูสินค้าตัวอื่นไว้ด้วยเหมือนกัน แต่ถ้าตัวไหนที่ไม่ได้ผลจริงนิวจะไม่เอามาขาย เพราะเรามีคำมั่นสัญญากับลูกค้าไว้ว่าจะต้องเปลี่ยนเขาเป็นคนใหม่ และที่สำคัญมันต้องปลอดภัยด้วย

Wonder Woman ในความหมายของคุณคือ
ต้องไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่เก่ง แต่ต้องมีความสามารถและรักการเรียนรู้ตลอดเวลา สำหรับนิวคิดว่าตัวเองเข้าใกล้ความเป็น Wonder Woman อยู่เหมือนกันนะ (หัวเราะ) เพื่อนๆ หรือคนรอบข้างจะบอกเสมอว่านิวเก่งนะถ้าเทียบกับอายุเท่านี้ เราอาจจะไม่ได้เก่งกว่าคนอื่น แต่นิวเริ่มต้นทำธุรกิจตั้งแต่อายุ 23

อะไรคือสิ่งที่ผู้หญิงยุคนี้ต้องมี
ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ทุกวันนี้ใครช้าไปก็คือช้าเลยนะ นิวยังคิดเลยว่าการออกอาหารเสริมของนิว ใครที่คิดจะออกหลังจากนี้นิวมองว่าช้าไปแล้ว เพราะตามท้องตลาดมันเยอะมาก ถ้าคิดอะไรได้ให้ลองทำไปเลยดีกว่า

มองภาพตัวเองในอนาคตยังไง
ตอนนี้นิวมาไกลกว่าที่ฝันไว้เยอะ การมาทำธุรกิจตัวนี้นอกจากจะเปลี่ยนชีวิตตัวเองแล้วความเป็นอยู่ของครอบครัวก็เปลี่ยนไปเลย เรื่องของรายได้ก็ประสบความสำเร็จมากกว่าทุกธุรกิจที่ทำมา ต่อไปนิวอยากจะเปิดร้านอาหาร ต้องเที่ยวรอบโลกให้ได้ และที่สำคัญนิวจะต้องเป็นผู้หญิงที่ไม่แก่ (หัวเราะ) เป็นคุณแม่ที่ยังสวยเลี้ยงลูกให้ดี พ่อบอกว่าการประสบความสำเร็จในชีวิตอีกอย่างหนึ่งวัดได้จากลูก ว่าเราสามารถเลี้ยงให้เขาเป็นคนดีในสังคมหรือเปล่า

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook