เจ้าเหมียว "ทามะ" นายสถานีตลอดกาล

เจ้าเหมียว "ทามะ" นายสถานีตลอดกาล

เจ้าเหมียว "ทามะ" นายสถานีตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาลัย"ทามะ" เเมวนายสถานีตลอดกาล "นิทามะ"แมวศิษย์เอก สืบทอดตำเเหน่งต่อไป

จากรายงานของสำนักข่าวเอพี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยประชาชนที่ชื่นชอบ "ทามะ" แมวนายสถานีคิชิ ได้ร่วมจัดงานศพตามความเชื่อชินโตของญี่ปุ่น เพื่ออำลาเจ้าทามะและยกย่องให้เป็น “นายสถานีตลอดกาล” และยกให้เป็นสิ่งศักสิทธิ์ประจำสถานี ซึ่งภายใต้ทัศนคติของชินโตนั้น สัตว์เองสามารถถูกยกย่องในฐานะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้

โดยบริเวณซุ้มหน้างานศพนั้นถูกตกแต่งด้วยรูปถ่ายเจ้าทามะที่สวมหมวกนายสถานีและผ้าคลุมสีน้ำเงิน พร้อมด้วยผักผลไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแตงโม แอปเปิ้ล กะหล่ำปลี ขณะที่นอกสถานี ผู้คนจากทั่วประเทศได้เดินทางมาเพื่อไว้อาลัยและนำสิ่งของมาให้ด้วย

ด้านนายมิตซึโนบุ โคจิม่า ประธานสถานีรถไฟฟ้าเมืองวากายาม่า ได้ออกมาขอบคุณทามะ พร้อมประกาศว่าจะมีการตั้งศาลเจ้าของทามะในสิงหาคมนี้

เจ้าเหมียว "ทามะ" นายสถานีตลอดกาล

เจ้าทามะเพิ่งครบรอบอายุ 16 ปี เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังตายจากสภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ถูกแต่งตั้งให้เป็นนายสถานี เมื่อปี 2550 ด้วยการแต่งกายสวมหมวกนายสถานีพร้อมกับนั่งอยู่บนตู้ตรวจตั๋ว ต้อนรับผู้โดยสารที่ใช้บริการสถานี จนกระทั่งมีชื่อเสียงอย่างมากและช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของสถานีไม่ให้ล่มจม ด้วยการดึงดูดเม็ดเงินกว่า 8,900,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 301,000,000 บาท

หลังการจากไปของเจ้าทามะนั้น "นิทามะ" แมวลูกศิษย์ของเจ้าทามะจะขึ้นมาสืบทอดตำแหน่งนายสถานีต่อไป

เจ้า "นิทามะ" ลูกศิษย์เอก เตรียมขึ้นสืบทอดตำเเหน่งนายสถานีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook