5 วิธีตีสนิทเพื่อนใหม่ในที่ทำงาน

5 วิธีตีสนิทเพื่อนใหม่ในที่ทำงาน

5 วิธีตีสนิทเพื่อนใหม่ในที่ทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับการเริ่มต้นงานในสถานที่ใหม่ๆ หลายคนย่อมกังวลเป็นธรรมดาว่าจะทักทายเพื่อนใหม่ในที่ทำงานอย่างไรให้เกิดความสนิทสนม วันนี้ ChicMinistry มีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ

1.กล่าวทักทายแล้วยิ้มให้อย่างเป็นมิตร สาวๆอาจจะกล่าวคำทักทายสั้นๆอย่างเป็นกันเองพร้อมกับใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เพื่อเป็นการเปิดบทสนทนา และสร้างความสนใจให้ฝ่ายตรงข้ามด้วยค่ะ

2.แนะนำตัวเอง ก่อนที่เราจะถามชื่อคนอื่น เราควรที่จะแนะนำตัวเองให้เป็นที่รู้จักก่อน เมื่อกล่าวคำทักทายแล้ว เราต้องแนะนำชื่อจริงหรืออาจจะเป็นชื่อเล่นก็ได้ แล้วจากนั้นค่อยถามชื่อของฝ่ายตรงข้าม

3.ชวนคุยบ้างเป็นบางโอกาส เพื่อเพิ่มความสนิทสนม เราควรชวนคุยในเรื่องต่างๆ อาจจะเป็นเรื่องรอบๆตัวก็ได้ค่ะ อย่างเช่น ”วันนี้รถติดจังเลยนะว่ามั้ย ?” “ไปกินข้าวที่ไหนมาคะ” หรือกล่าวชื่นชมการแต่งกายของเพื่อนว่า “วันนี้แต่งตัวสวยจังเลย” ก็สร้างความประทับใจให้ฝ่ายตรงข้ามได้แล้วค่ะ แต่อย่าชวนคุยมากเกินไปนะคะ เดี๋ยวเจ้านายจะว่าเราได้ค่ะ

4.รู้จักแบ่งบัน เมื่อเริ่มทำงานได้สักพัก เราอาจจะซื้อขนมมาและชวนเพื่อนให้กินขนมกับเรา อาจจะเรียกชื่อเพื่อนแล้วพูดสั้นๆว่า “กินขนมด้วยกันมั้ยคะ” เพื่อนอาจจะตอบรับหรือปฏิเสธก็ได้ ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ แค่นี้ก็เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างหนึ่งแล้วค่ะ

5.ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การที่เราจะอยู่ในสังคมการทำงานได้อย่างยาวนาน เราต้องรู้จักช่วยเหลือเพื่อนๆร่วมงาน แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่องนะคะสาวๆ ช่วยในเรื่องที่เราพอจะช่วยได้และไม่เบียดเบียนงานประจำของเรา อย่างเช่น ช่วยอธิบายงานในส่วนที่เพื่อนไม่เข้าใจ แชร์ความคิดเห็นเมื่อเพื่อนต้องการ เป็นต้น

เพียง 5 วิธีง่ายๆแค่นี้ก็ทำให้เราสนิทกับเพื่อนใหม่ได้อย่างรวดเร็วแล้วด้วยค่ะ สาวๆลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ ไม่ยากเลย

by: Krystel

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook