รีวิวกากกาแฟขัดผิว ตัวช่วยให้ผิวเนียน นุ่ม ได้ผลจริง

รีวิวกากกาแฟขัดผิว ตัวช่วยให้ผิวเนียน นุ่ม ได้ผลจริง

รีวิวกากกาแฟขัดผิว ตัวช่วยให้ผิวเนียน นุ่ม ได้ผลจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮัลโหลสาวๆ วันนี้เกรดดี้จะมา รีวิวกากกาแฟขัดผิว ที่หลายคนอาจจะมองว่า กากกาแฟเนี่ยนะ จะมาขัดตัวได้หรอ! ที่ผ่านมาเราจะได้ยินบ่อยๆ ว่ากากกาแฟ ช่วยปลูกต้นไม้ ผสมดิน ผสมปุ๋ยเพื่อให้ต้นไม้งอกงาม แต่ถ้าใครได้ลองใช้สูตรนี้แล้วล่ะก็ จะต้องร้องว้าว กับผิวที่เนียน นุ่ม ขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ยิ่งถ้าเป็นคนชอบกลิ่นกาแฟอยู่แล้วจะยิ่งฟินเลยค่ะ

แต่ก่อนที่เราจะมาดูสูตรเนรมิตผิวสวยกันนั้น เรามารู้กันก่อนดีกว่าว่า การขัดผิวให้ประโยชน์อย่างไร

การขัดผิว จะช่วยให้ผิวของคุณดูชุ่มชื้น กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แต่! การขัดผิวไม่ได้ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้ในพริบตา การออกแรงมากจะยิ่งทำให้ผิวอ่อนแอ เกิดความแห้งกร้าน เป็นรอยแดง และเป็นสาเหตุให้สิ่งแปลกปลอมเข้าไปในผิวของเราได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วควรขัดอย่างเบามือและไม่ควรขัดบ่อยจนเกินไป ควรขัดสัปดาห์ละไม่กิน 2 ครั้ง และไม่ควรทำติดกันอาจจะเว้น 3-4 วัน หรือทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะเหมาะสมที่สุด

ส่วนการเลือกใช้ กากกาแฟ ควรจะต้องเป็นกากกาแฟอย่างเดียว บางร้านเค้าจะใช้เครื่องบดเครื่องเดียวกัน ทำให้กากกาแฟกับกากชารวมกัน ควรหาร้านที่มีเครื่องแยกทั้งสองอย่าง แต่ถ้าเป็นร้านกาแฟชั้นนำไม่ต้องห่วงเค้าแยกอยู่แล้วจ้า

สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ การเก็บรักษากากกาแฟ เนื่องจากความชื้นที่อยู่ในกากกาแฟนั้นมีมาก ควรตากให้แห้งจนมั่นใจว่าแห้งสนิทแล้วใส่กระปุกไว้ค่ะ

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ถึงเวลาที่ Sanook! Women จะพาคุณสาวๆ ไปดูขั้นตอนการ ขัดผิวด้วยกากกาแฟ กันได้เลย

สิ่งที่ต้องมี

1. กากกาแฟบด

2. นมสด 

3. น้ำผึ้ง

ขั้นตอนแรก นำกากกาแฟบดมาใส่ในปริมาณที่พอเหมาะ ใครที่ชอบทาพอกตัวหนา อาจจะต้องใส่เยอะสักนิดนะคะ

ขั้นตอนที่สอง นำนมสดมาผสมลงไป กากกาแฟที่แข็งจะนิ่มลง แต่อย่าใส่เยอะจนเกินไปนะคะ ไม่อย่างนั้นเนื้อจะดูเหลวไม่ติดผิว

ใส่น้ำผึ้งลงไปอีกนิด 

เมื่อคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันแล้วมาถึงขั้นตอนการขัดตัวกันเลยค่ะ

นำกากกาแฟที่ผสมไว้มาขัดวนเบาๆ ให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกตามปกติ วิธีนี้เกรดดี้ยังไม่เคยลองกับผิวหน้า แต่ถ้าคุณเป็นสาวหน้าแห้งที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นจัดได้เลย แต่อย่าลืมทดสอบที่ใต้ท้องแขนหรือผิวข้างแก้มก่อนว่าคุณแพ้กากกาแฟหรือเปล่า

แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับการทำสวยให้ผิวเนียนนุ่มอย่างปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงอันตรายไปฉีดผิวหรือกินกลูต้าให้ขาวเวอร์ ก็ดูดีได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook