How-to เปลี่ยนเสื้อผ้ารุ่นแม่ให้เป็นแฟชั่นวินเทจสุดเก๋

How-to เปลี่ยนเสื้อผ้ารุ่นแม่ให้เป็นแฟชั่นวินเทจสุดเก๋

How-to เปลี่ยนเสื้อผ้ารุ่นแม่ให้เป็นแฟชั่นวินเทจสุดเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเมื่อแฟชั่นวินเทจยังคงอินเทรนด์อยู่ในบ้านเรา จะเสียเงินไปซื้อเสื้อผ้าร้านวินเทจทำไมเนอะ ถ้าอยากได้สไตล์วินเทจแบบออริจินอลจริงๆ ทำไมไม่ลองเปิดตู้เสื้อผ้าเก่าของแม่ดูล่ะ รับรองว่าเสื้อผ้าของแม่สมัยสาวๆเก๋ชิคจนคุณคิดไม่ถึงเลยล่ะ แต่จะเอามาใส่ทื่อๆเลยก็คงจะหาว่าย้อนยุคมาจากไหน เรามา Mix & Match ให้เข้ากับสาวๆสมัยนี้กันดีกว่า

1. เชิ้ตลายดอก

Source: shinystyle.tv, blondattack.com, photobucket.com

สมัยแม่เราสาวๆ จะต้องมีเสื้อผ้าลายดอกอยู่ติดตู้ไว้แน่นอน ลองหากางเกงสีเดียวกับลายเสื้อมาใส่ด้วย หรือจะเป็นกระโปรงคลุมเข่าก็รอดแล้ว ถ้าอยากเก๋มากขึ้นไปอีก ก็ลองหากางเกงหรือกระโปรงขาสั้นลายดอกอีกแบบหนึ่งมาใส่คู่กับเบลเซอร์สีพื้น เท่านี้ก็ได้ลุคล้ำๆไม่ซ้ำใครแล้วล่ะ

2. กางเกงยีนส์

Source: brit.co

แน่นอนว่าสมัยแม่เรายังสาว สกินนี่ยีนส์ยังไม่ฮิต เราจะได้เป็นกางเกงยีนส์ขากระบอกตรงๆตัวใหญ่ๆผ้าหนาๆและสีเข้ม ถ้าอยากเปลี่ยนสไตล์ดูโมเดิร์นขึ้น ให้พับขาขึ้นเล็กน้อย คลุมด้วยเสื้อคลุมตัวใหญ่ๆ ใส่กับรองเท้าส้นสูงสวยๆ หรือโมดิฟายครั้งใหญ่ด้วยการตัดให้ยีนส์มีรอยขาดหรือฟอกสีให้ซีดลง

3. เสื้อคาร์ดิแกน

Source: colormecourtney.com, colormecourtney.com, colormecourtney.com

เชื่อได้เลยว่าเสื้อแบบนี้ต้องมีทุกบ้าน เสื้อคาร์ดิแกนหรือที่แม่ๆชอบเรียกว่าเสื้อกันหนาว เสื้อไหมพรม หรือเสื้อแขนยาวผ้านุ่มๆ กระดุมผ่าหน้า ลูกสาวอย่างเรานำมาใส่ทับเดรสหวานๆ เสื้อเชิ้ตทำงานไปออฟฟิศ หรือทับเชิ้ตลายเท่ๆกับยีนส์ก็ได้

4. สร้อยมุก

Source: [pimg.tw]( http://ext.pimg.tw/marsgirl0218/1345586820-2669371753.jpg" pimg.tw "), bustle.com, whowhatwear.com

อีกหนึ่งไอเท็มที่ตู้เครื่องประดับของแม่ต้องมี ไม่ว่าจะเป็นมุกแท้หรือมุกเทียมในสมัยของแม่ เราก็เอามาเปลี่ยนสไตล์ให้เป็นโมเดิร์นวินเทจในยุคของเราได้ จะเป็นเฮดเชน ใส่กับสร้อยเส้นอื่นๆ หรือจะมาตกแต่งเป็นสายกระเป๋าหรือเข็มขัดก็ได้ตามใจชอบ

5. นาฬิกาข้อมือ

Source: theluxurycloset.com

เห็นนาฬิกาเก่าๆของแม่ไม่เดินแล้วอย่าเพิ่งทิ้งนะ หยิบมาใส่ถ่านเปลี่ยนสายสักหน่อยก็ดูสวยคลาสสิกไม่ใช่เล่น ยิ่งแต่งตัวสไตล์วินเทจยิ่งเข้ากัน นอกจากนี้เราขอบอกว่านาฬิกาสมัยก่อนทนมากกกก ถ้ารักษาดีๆอยู่ไปได้อีกยาวจนอาจจะถึงรุ่นลูกของเราเลยก็ได้นะ

ถ้าหากสาวๆขโมยเสื้อผ้าของแม่มาใช้จนติดใจแล้ว ก็อย่าลืมซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆให้คุณแม่ใส่กันด้วยนะคะ เราสวยแล้ว แม่ก็ต้องสวยด้วยเนอะ

Complied by : ChicMinistry.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook