6 อาชีพที่เปลี่ยนชีวิตเด็กจบใหม่ให้รวยได้

6 อาชีพที่เปลี่ยนชีวิตเด็กจบใหม่ให้รวยได้

6 อาชีพที่เปลี่ยนชีวิตเด็กจบใหม่ให้รวยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าฐานะทางบ้านไม่ได้รวยล้นฟ้าเหลือกินเหลือใช้ หลังจากเรียนจบทุกคนก็ต้องทำงานเพื่อหารายได้มาตอบสนองความต้องการของเราเองในด้านต่างๆ แต่หลายคนคงบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องทำอะไรดีนะ ถึงจะได้เงินเยอะๆ วันนี้ ChicMinistry มีคำตอบ

1. พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight Attendant)

แน่นอนอยู่แล้วว่าหนึ่งในอาชีพที่เด็กจบใหม่สามารถหาเงินได้เยอะคือการเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แต่รายได้ของอาชีพนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเช่นตำแหน่ง ชั่วโมงบิน ฯลฯ การทำอาชีพนี้สามารถทำเงินได้ตั้งแต่ 30K บางสายการบินสามารถให้ได้ถึง 100K อัพ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของสายการบินนั้นๆ อัตราการจ่ายเงิน จำนวนชั่วโมงบินของเรา และจุดหมายปลายทางที่เราไป นอกจากจะได้เงินเป็นกอบเป็นกำแล้ว ยังได้เที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่รอบโลกอีกด้วย การทำอาชีพนี้ถ้าเป็นสายการบินแถบเอเชียต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ถ้าเป็นสายการบินแถบตะวันออกกลางจบมัธยมก็ได้ แต่ต้องพูดภาษาอังกฤษได้และต้องมีอายุถึงตามที่แต่ละสายการบินกำหนด ถ้าอยากรู้ว่าทำเงินได้ถึงแสนจริงหรือเปล่า ChicMinistry แนะนำให้ไปลองทำงานสายการบินแถบตะวันออกกลางดูนะครับ
Cr. เพื่อนแอร์คนหนึ่ง

2. ล่ามภาษาญี่ปุ่น

ปัจจุบันเด็กจบใหม่ทั่วไปได้รับเงินเดือนอยู่ราวหมื่นปลายๆ แต่ทำอาชีพล่ามแล้ว รายได้เริ่มตั้งแต่ 25-50K ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถทางภาษาและการต่อรองของเรา การทำงานบริษัทญี่ปุ่น ถ้ามีใบรับรองสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น (JLPT) และ TOEIC ก็จะได้ค่าภาษาเพิ่มตามระดับคะแนนที่ได้และอัตราที่บริษัทจ่าย แต่อาชีพนี้ต้องทำหลายหน้าที่หลายอย่างพร้อมกันเช่นล่ามในที่ประชุม แปลเอกสาร ทำหน้าที่เลขา ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ต่างประเทศให้กับเจ้านาย ฟังดูแล้วน่าเครียดเนาะ แต่ไม่แปลกเลยที่รายได้จะเยอะขนาดนี้ ถ้ามีประสบการณ์และทำงานคล่อง สามมารถเรียกได้ถึง 50-100k เลยล่ะ การทำอาชีพนี้ส่วนมากจะจบมนุษยศาสตร์ ศิลปะศาสตร์ และอักษรศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่นกันมา หรือไม่ก็ต้องเคยไปเรียนหรืออาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นมาก่อน

3. แพทย์

แน่นอนอยู่แล้วล่ะว่าการเป็นหมอ นอกจากจะต้องเรียนเก่งแล้ว ยังต้องเสียสละรักษาคนไข้อีกด้วย เด็กที่จบใหม่สามารถทำรายได้โดยรวมราว 55K ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเช่น เงินเดือน ค่าชั่วโมงในการขึ้นเวร โรงพยาบาล (โรงพยาบาลยิ่งกันดารยิ่งได้เงินเพิ่ม ) ค่าไม่เปิดคลินิก เงิน พ.ต.ส. นอกจากนั้นถ้าหากว่าหมอที่เปิดคลินิกเป็นของตัวเอง สามารถทำรายได้เดือนเป็นแสนเลยนะครับ แต่กว่าจะได้มาซึ่งรายได้ขนาดนี้ หมอต้องเรียนถึง 6 ปีด้วยกันนะครับ แน่นอนล่ะว่าต้องจบจากคณะแพทยศาสตร์มา จบอย่างอื่นคงมาเป็นหมอไม่ได้
Cr. เพื่อนหมอคนหนึ่ง

4. ทันตแพทย์

อาชีพหมอฟันเป็นอาชีพหัตถการที่ทำรายได้สูงอาชีหนึ่ง เด็กที่จบใหม่จากคณะทันตแพทยศาสตร์สามารถทำรายได้รวมๆราวเดือนละ 55K เงินเดือนสายงานด้านนี้จะมีค่าต่างๆเข้ามาเสริมเหมือนกับหมอ เงินเดือนจริงๆไม่เท่าไร น้อยกว่าหมอด้วยซ้ำ แต่เนื่องจากเป็นงานที่ต้องใช้ฝีมือมาก นอกจากนั้นถ้าไปเรียนต่อเฉพาะทาง ก็จะได้เงินเพิ่มอีกเป็นหมื่นเลยนะ
Cr. เพื่อนหมอฟันคนหนึ่ง

5. วิศวกรปิโตรเลียม

วิศวกรปิโตรเลียมคือผู้ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับการเจาะและการผลิตน้ำมันหรือก๊าชธรรมชาติขึ้นมาจากแหล่งกักเก็บใต้ผิวดิน เป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงหากต้องเป็นการทำงานนอกชายฝั่ง หรือทำงานบนแท่นขุดเจาะของบริษัทน้ำมันใหญ่ๆเช่น PTT, Chevron, Slumberger รายได้ทำงานใหม่ๆก็ปาไป 55-60K อันนี้ยังไม่รวมรายวันอีกนะครับ รายวันก็ตีไปวันละ 1300-2500 บาทถ้าต้องออกทะเล แต่ที่นี่จะทำงานกันไม่มีวันหยุด ถ้าหยุดคือหยุดยาวไปเลย สามารถวางแผนเที่ยวได้สบาย แต่อย่างที่รู้กัน การเข้าไปทำงานบริษัทใหญ่ๆนี้ เค้าเล่นสีกัน ต้องจบจากที่นี่ที่เดียวเท่านั้นถึงจะถูกรับเข้าไปทำงาน ดังนั้นการเข้าไปเรียนสาขานี้จึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยเพราะมีแต่หัวกะทิระดับประเทศทั้งนั้นที่ไปเรียน
Cr. น้องวิศวกรคนหนึ่ง

6. ดารา นายแบบ นางแบบ

กล้าพูดได้เลยครับว่าอาชีพที่ทำง่ายและได้เงินเยอะที่สุดคือการเป็นดารา บางคนค่าตัวในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ถึง 10 ล้านต่อหนึ่งผลิตภัณฑ์ บางคนค่าตัวหนึ่งแสนต่อการแสดงละครแค่ตอนเดียว อาชีพไม่จำกัดอายุ ขึ้นอยู่กับหน้าตาและความสามารถครับ บางคนหาเงินได้ตั้งแต่เด็ก นอกจากการเป็นดาราแล้ว ยังมีอาชีพอื่นๆที่เกี่ยวข้องกันเช่นนายแบบ นางแบบโฆษณา หากไม่ใช่ดาราที่ดัง ค่าตัวจะอยู่ราว 25-100K ต่อชิ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าบทที่ได้รับเด่นหรือยากขนาดไหน แต่กว่าจะได้งานมาแต่ละชิ้น ต้องผ่านการ Casting ก่อนเพื่อให้ลูกค้าดูว่า Character เหมาะแก่การถ่ายโฆษณาชิ้นนั้นหรือไม่ นอกจากการถ่ายโฆษณาแล้ว เรายังสามารถรับงานต่างๆได้อีกด้วยเช่นเป็นพิธีกร เป็น VJ รายการเพลง ถ่ายภาพนิ่งให้สินค้า ก็จะได้ค่าตอบแทนตามที่ตกลง พูดง่ายๆคือมีอิสระการทำงานในวงการบันเทิงนั่นเอง เพราะฉะนั้นถ้ามั่นใจว่าตัวเองหน้าตาดีมากในระดับหนึ่ง ลองไป Cast ตามงานต่างๆ หลังจากเรียนจบดูนะครับ
Cr. เพื่อนนายแบบคนหนึ่ง

เห็นมั้ยล่ะครับว่ายังมีอาชีพที่เด็กจบใหม่สามารถหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ทั้งนี้เราก็ต้องดูว่าเราเหมาะกับอาชีพเหล่านี้หรือเปล่านะ ไม่ใช่ว่าอยากแต่จะได้เงินอย่างเดียว ถ้าเราไม่ชอบแล้วไปทำ เราก็จะไม่มีความสุข แต่ถ้าชอบและได้ทำ รับรองชีวิตเปลี่ยนแน่นอนครับ

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook