พลอย ธีรดา ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต สวยทั้งกาย สวยทั้งใจ

พลอย ธีรดา ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต สวยทั้งกาย สวยทั้งใจ

พลอย ธีรดา ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต สวยทั้งกาย สวยทั้งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีคนติดตามใน Facebook จำนวนหลักแสน แถมตอนนี้ยังโด่งดังไกลไปเข้าตาเพื่อนบ้านชาวไต้หวัน จนมีคนนำรูปไปลงเพจคนน่ารักของไต้หวันอีกด้วย

        แต่นอกจากความสวยจะเข้าตาใครหลายๆ คนแล้ว สาวคนนี้มีทั้งความสามารถ ความขยัน และกตัญญูเป็นที่สุด โดยตั้งคติประจำใจตัวเองไว้ว่า "คนกตัญญูต่อบุพการี ไม่มีวันยากจน" Sanook! Women จะพาไปรู้จักสาวคนนี้กันค่ะ

แนะนำตัวเองให้เพื่อนชาว Sanook! Women รู้จักหน่อย

         สวัสดีค่ะ พลอย ธีรดา โมกขศักดิ์ ตอนนี้อายุ 21 ปี เป็นคนปราจีนบุรีโดยกำเนิด ตอนนี้เรียนอยู่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ปี4 ตอนนี้พลอยทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยค่ะ

คิดว่าอะไรเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนได้รู้จัก หรือเรียกอีกอย่างว่า Net idol

            จุดเริ่มต้นมาจากเล่น Facebook ปกติ แต่พบว่ามีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็มีเพจพวกคนน่ารักเอารูปไปลง ทำให้มีคนกดไลท์ กดติดตามเพิ่มขึ้นมาอีก อีกส่วนคือพลอยทำคลิปร้องเพลง และลิปซิ้งเป็นพี่ตุ๊กกี้ ซึ่งมีคนเอาไปลง Youlike หลังจากนั้นเลยยิ่งมีคนเข้ามาติดตามมากขึ้น เยอะจนเราตกใจ

            หลังจากนั้นพลอยเลยอัดคลิปเรื่อยๆ เป็นคลิปเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตัวเอง พูดเรื่องการทำศัลยกรรม การดูแลตัวเอง แล้วคลิปนั้นก็ถูกแชร์เยอะมาก ใน Socialcam คนติดตามก็เพิ่มขึ้นอีก จนก็มีคนบอกว่าพลอยเป็นไอดอล พลอยไม่ได้อายที่บอกเรื่องการทำศัลยกรรม เพราะพลอยอยากแชร์เรื่องความสวยความงาม ค่อยๆ อธิบายว่าทำที่ไหน อะไรยังไง น่าจะเป็นเพราะพลอยทำศัลยกรรมแบบเปิดเผย ร้องเพลงลูกทุ่ง คลิปตลก ประมาณนี้ ที่ทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น

อะไรคือจุดเริ่มต้นในการทำศัลยกรรม

         อย่างแรกเลยคือเรามีความฝัน เพราะเราเห็นคนที่เขาเป็นพริตตีเนี่ยเขาสวยจัง ทำงานสบาย แป๊ปเดียวก็ได้เงินแล้ว เป็นเงินที่เยอะมากสำหรับเรา พอเรียนจบม.6 ต้องเข้าไปเรียนในกรุงเทพ เราอยากทำงานหาเงินเอง ไม่ต้องรบกวนพ่อแม่ แต่คิดว่าเราอยากทำงานเราก็ต้องสวย จะได้หาเงินได้ เลยตัดสินใจขอเงินพ่อก้อนนึงเพื่อไปทำศัลยกรรม

         แต่พลอยก็อธิบายให้พ่อฟังว่า พลอยอยากไปทำงานหาเงิน ซึ่งเราต้องสวยนะพ่อ ก่อนทำพลอยไม่ได้ศึกษาอะไรเลย อยากทำก็ไปทำเลย หลังจากทำจมูกแล้ว พลอยเริ่มทำงาน ค่อยๆ เก็บเงินทำอย่างอื่นเพิ่ม พอเราสวยขึ้น ดูดีขึ้น เลยมีงานเข้ามาเรื่อยๆ มันทำให้เราเห็นว่า การลงทุนในรูปร่างหน้าตาเนี่ย มันเป็นผล จริงๆ 

ทำศัลยกรรมอะไรมาบ้าง 

           เริ่มต้นที่จมูกครั้งแรก แล้วก็มาแก้ครั้งที่สอง ฉีดโบท็อกซ์ฟิลเลอร์ ทำปากกระจับ บน-ล่าง เสริมหน้าอก ทำตาสองชั้น ตัดไขมันที่ตา แต่ขอเน้นเลยว่าไม่ได้มีการฉีดผิวอะไรทั้งนั้นค่ะ

หลังจากนี้คิดจะทำอะไรเพิ่มไหม

          ตอนนี้พลอยเริ่มจัดฟัน พลอยอยากเพิ่มความมั่นใจเวลายิ้ม แล้วก็คิดจะทำคาง ช่วงนี้ฉีดฟิลเลอร์คางไปก่อน แต่ที่คิดไว้ถ้ามีเงินเหลือใช้ อยากไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีค่ะ และอีกอย่างที่คิดไว้ก็คืออยากเพิ่มความสูงค่ะ 5555

เคยผิดพลาดกับการทำศัลยกรรมไหม

           ก็มีที่จมูกครั้งแรกค่ะ เพราะว่าเป็นการทำที่อยากทำ โดยไม่ได้ไตร่ตรอง ตอนนั้นก็ตาช้ำตาแดงอยู่ประมาณ 2 เดือน น่ากลัวมากจริงๆ

ชอบส่วนไหนของตัวเองมากที่สุด เพราะอะไร

         พลอยชอบรอยยิ้ม พลอยคิดว่าทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้ แต่พลอยเชื่อว่ารอยยิ้มของพลอยมันไม่เปลี่ยนไป พลอยเป็นคนชอบรอยยิ้มของตัวเอง ยิ้มง่าย พลอยคิดว่านี่แหละสิ่งที่เสน่ห์ที่สุดค่ะ

เป็นคนผิวขาวมาก มีวิธีการดูแล บำรุงยังไงบ้าง

         จริงๆ แล้วพลอยเป็นคนดำนะ ได้พ่อมาเต็มๆ ไม่ได้ดูแลตัวเอง แต่พอพลอยหันดูแลตัวเองมาตั้งแต่ปี 1 ปี 2 ก็ทานวิตามินซี ทานคอนลาเจน บำรุงผิว พลอยจะชอบใส่เสื้อแขนยาว ทาครีมกันแดดเป็นประจำ ไม่ค่อยอยากออกไปเจอแสงแดงเท่าไร แต่คนจะไม่เชื่อว่าพลอยไม่ได้ฉีดจริงๆ เพราะเรื่องฉีดจริงๆ ฉีดที่หน้า พลอยไม่เคยกลัวนะ แต่ไม่รู้สิ ฉีดที่ผิวพลอยกลับกลัว ไม่อยากฉีด

ก่อนและทำศัลยกรรม ชีวิตเปลี่ยนไปยังไง

           พลอยคิดว่าทุกอย่างเปลี่ยนไป แต่ตัวตนของพลอยไม่เคยเปลี่ยนไป รอยยิ้ม นิสัย พลอยไม่เคยลืมว่าเป็นยังไง แต่ถ้ารวมๆ แล้วชีวิตเปลี่ยนไป เรามีรายได้เข้ามาเพิ่มมากขึ้น มีงานมากขึ้น ขายของหาเงินด้วยตัวเองได้ เลี้ยงตัวเองได้ หาเงินเลี้ยงพ่อแม่ได้ ซื้อของให้พ่อแม่ได้ เลยทำให้พลอยเป็นคนขยัน ยิ่งเราลงทุนกับความสวยไปเท่าไร เราก็จะหาเงินให้คุ้มกับความสวยที่เราลงทุน ไม่ใช่แค่ทำสวยแล้วแค่มาถ่ายรูป แต่ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่รูปลักษณ์ ความเป็นพลอยไม่เคยเปลี่ยนไปค่ะ

ฝากอะไรถึงสาวๆ ที่อยากทำศัลยกรรม หรืออยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้น
          พลอยอยากบอกคนใกล้ตัวอยู่เสมอว่า ถ้าอยากทำศัลยกรรมมันต้องใช้ความกล้า ความพึงพอใจของตัวเอง และการใช้วิจารณญาณ และสิ่งสำคัญที่สุดคือเงิน บางคนต้องใช้การเก็บเงินเหมือนพลอย ต้องรู้จักประหยัด ต้องคิดเยอะๆ บางคนทำมาไม่ถึงหมื่นแต่แก้เป็นแสนก็มี มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ต้องศึกษาหาข้อมูลเยอะๆ ในการตัดสินใจ

          อย่างพลอยเองความสวยทุกอย่างที่พลอยทำ พลอยทำงานเก็บเงินด้วยตัวเอง พลอยแบ่งเวลาในการเรียนและทำงาน หาเงินเลี้ยงตัวเอง ถ้าคิดอยากจะสวย อย่าไปกลัว ถ้าคิดอยากจะสวยก็ต้องลอง ศัลยกรรมมันขึ้นอยู่ที่ดวง และที่สำคัญอย่าให้เดือดร้อนใคร อย่าให้เดือดร้อนพ่อแม่ของเรา แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง ยังไม่อยากทำศัลยกรรม ไม่อยากเจ็บตัว เราก็ใช้การแต่งหน้า แต่งตัว เปลี่ยนสไตล์ พลอยเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความสวยอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว เรามีไอดอลในใจได้แต่ที่สำคัญอย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร

          เห็นไหมคะสาวคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ทั้งสวย ทั้งเก่ง เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย หาเงินจากการทำงานด้วยตัวเอง แถมยังกตัญญูต่อบิดา มารดา ถือว่าเป็นสาวน้อยที่หัวใจแกร่งจริงๆ 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : PloyTheerada Mokkhasak // @prettiiploy

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ พลอย ธีรดา ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต สวยทั้งกาย สวยทั้งใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook