บอกลารอยคล้ำใต้ตาง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ในครัว

บอกลารอยคล้ำใต้ตาง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ในครัว

บอกลารอยคล้ำใต้ตาง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ในครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รอยคล้ำใต้ตา”เป็นผลมาจากหลอดเลือดดำบริเวณตาขยายใหญ่หรือทำให้เม็ดสีเมลานินมากขึ้นจึงทำให้ใต้ตาดำคล้ำ เกิดได้จากหลายๆ สาเหตุอาจจะเกิดจากการนนอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ รอยหมองคล้ำใต้ดวงจะเป็นจุดที่เราเห็นง่ายมากเพราะอยู่ใกล้ดวงตา และส่งผลทำให้ใบหน้าดูโทรมด้วย สาวๆบางคนก็เลือกที่จะใช้คอลซีลเลอร์ในการปกปิดรอยคล้ำในระยะเวลาชั่วคราว แต่วันนี้เรามีวิธีดูแลรักษารอยคล้ำใต้ตาแบบระยะยาว และก็เป็นอุปกรณ์ที่หาได้ง่ายๆในครัวมาฝากกัน

ขอบคุณรูปภาพประกอบ http://www.stylecraze.com/

1.ถุงชา การประคบด้วยถุงชาที่ใช้แล้วแบบแช่เย็น วางไว้บนเปลือกตาสองข้าง แล้วนำมาวางไว้ที่ตา ประมาณ 15-20 นาที วันละครั้ง จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด และลดการบวมรอบๆ ดวงตาได้ และจะช่วยให้อาการอ่อนล้าดีขึ้น

2.น้ำแข็ง วิธีนี้ง่ายนิดเดียว เพียงนำน้ำแข็งมาบดสักเล็กน้อย ห่อด้วยผ้าแล้วนำมาวางบนเปลือกตาประมาณ 10 นาที หรืออาจจะกดวางเบาๆ บริเวณรอบดวงตาก็ได้ แค่นี้ก็ทำให้ผิวรอบดวงตาดูชุ่มชื่น ดูดีขึ้นและหายคล้ำได้แล้วล่ะ



3.ลูกแพร์ ฝานลูกแพร์บางๆ แล้วนำมาวางใต้ดวงตา (ให้ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง) สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีในลูกแพร์จะช่วยฟื้นฟูผิวรอบดวงตาได้

4.นมสด นำสำลีก้อนกลมๆ ไปจุ่มกับนมสดแช่เย็น แล้วนำมาวางรอบดวงตาเพื่อช่วยทำให้รอยคล้ำจางไป โดยสูตรเหล่านี้ให้วางทิ้งไว้บนเปลือกตาประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออก

5.กล้วย เพียงแค่นำกล้วยมาหั่นเป็นแว่นบางๆ แล้วนำมาวางไว้บนเปลือกตาประมาณ 15 นาที ก็จะได้ผิวใต้ตาที่นุ่มนวล ลดรอยเหี่ยวย่นไปได้เยอะเลย

6.แตงกวา นำแตงกวาไปแช่จนเย็น หั่นเป็นชิ้นบางๆ และนำมาวางไว้ที่บริเวณดวงตา ใช้ฝ่ามือกดบริเวณตาเบาๆ เพื่อให้แตงกวาติดกับผิวหนัง ควรทำอย่างนี้ 2-3 ครั้งต่อวัน จะช่วยให้รอยคล้ำบริเวณดวงตาเริ่มจางหายไปทีละน้อย

ลองตามทำดูนะคะ หาได้ง่ายๆจากในครัวมีหลายสูตรให้เลือกและปรับใช้ แต่ยังไงก็อย่าลืมที่จะรักษาและดูและจากภายในคือดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน และก็พักผ่อนให้เพียงพอกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook