เปลี่ยนตัวเองให้เบิกบานตลอดวัน ผู้หญิงขี้เบื่อ หน้าโทรมหล่อนต้องฟัง!

เปลี่ยนตัวเองให้เบิกบานตลอดวัน ผู้หญิงขี้เบื่อ หน้าโทรมหล่อนต้องฟัง!

เปลี่ยนตัวเองให้เบิกบานตลอดวัน ผู้หญิงขี้เบื่อ หน้าโทรมหล่อนต้องฟัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สวยอย่างเดียว เดี๋ยวนี้ไม่ช่วยอะไรนะคะหนู”

…พศ. นี้จะต้องรู้จักวิธีเนรมิตชีวิตให้ลั้นลา...เปลี่ยนตัวเองให้เป็นสาวสดชื่น อารมณ์เบิกบาน จนใครๆ เห็นก็อยากอยู่ใกล้

เขาเรียกว่า ...เสน่ห์ประดับจิต คนรักคนหลง ไม่ต้องพึงไสยศาสตร์ ไม่ต้องไปเข้าคอร์สเรียนให้เสียเงิน ทำยังไงให้ใครเห็นเข้าต่างเหลียวหลัง..สวยไม่มากแต่เชิดๆ ไว้ ยังไงมาดู

1. พลังคิดบวกเข้าไว้...

แม้หน้าไม่สวยก็อย่าได้แคร์ หัวเราะเป็นไหม? หากเป็นก็จงทำซะ แม้จะมีเรื่องให้ปวดหัวร้อยแปดพันเก้า ทุกข์หนัก ผู้ชายทิ้ง เจ้านายด่า หัวเราะสิหนู สู้กับปัญหาด้วยการหัวเราะ ยังคิดแก้ปัญหาไม่ออกก็ช่างมัน ลองทำสัก 5-10 นาที หัวเราะให้กับตัวเองในกระจก หากกลัวว่าคนอื่นเห็นแล้วจะถูกหาว่าบ้าก็ช่าง ด้อนแคร์ แล้วรู้ไหมว่า การหัวเราะนี่แหละที่จะทำให้สมองปลอดโปร่ง โล่ง เบา ต่อให้เจอปัญหานับสิบหล่อนก็ผ่านมันไปได้ เชื่อสิ!

2. ความคิดต้อง “สวย”

คิดสวยในที่นี้คือไม่ต้องไปปรุงแต่งความคิดให้ถึงขั้นดัดจริตตามวิถีคนเมืองนะขอบอก นั้นมันปรุงแต่งเกินจริง จะโดนเหวี่ยงว่าปลอมและจะถูกแอนตี้เอาง่ายๆ คิดสวยในที่นี้คือ การไม่มองตัวเองแง่งบ ไม่คอยอิจฉา ริษยาคนอื่นที่สวย รวย เก๋กว่า แต่ต้องงัดความดี ข้อเด่นของตัวเองมาสู้ชาวบ้านเขา อย่างเช่น เราพูดเก่งมาก ก็สรรหาคำพูดดีๆ มาให้กำลังใจตัวเอง รวมถึงเผื่อแผ่ไปยังคนรอบข้างบ้าง อย่าเอาแต่นั่งหน้าบูดเป็นยัยป้า จอมเฮี้ยว ใครเขาจะอยากเข้าใกล้หล่อนล่ะจริงไหม!

3. “ยิ้ม...พิมพ์ใจ”
อยากลองสะกดทุกสายตา ค้านสายตากรรมการจนแบบทุกคนต้องเหลียวหลังบ้างไหม ยิ้มสิจ้ะยิ้ม ทำไมรอยยิ้มถึงดึงดูดคนให้หันมามองได้ ธรรมชาติของคนเรา ชอบมองอะไรที่เพลินตาเพลินจิต โดยเฉพาะรอยยิ้มที่เราๆ ท่านๆ มองว่าเชยสะบัดนี่แหละ ดึงดูดผู้คนได้นะจ้ะ แล้วจะยิ้มเวลาไหนดีจะได้ไม่ถูกมองว่า บ้า-เพี้ยน-พัง เริ่มด้วยการยิ้มให้ตัวเองในกระจก จากนั้นก็ยิ้มบ่อยๆ ให้คนรอบข้าง ต้องเป็นรอบยิ้มที่ออกมาจากข้างในนะจ้ะ ไม่ใช่ดัดจริตยิ้ม เพราะดูยังไงหล่อนก็เฟคมากดูไม่เรียล

4. เรียกฉันว่า “ความสุข”
คนที่มีเสน่ห์ที่สุดคือคนที่รู้ว่าความสุขของตัวเองคืออะไร และแสดงมันออกมาผ่านสายตา รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ สิ่งเหล่านั้นมันจะเฉิดฉาย ฉายแววให้คนรอบข้างตกหลุมรักเอาง่ายๆ

เคยไหมล่ะ เจอคนๆ หนึ่งครั้งแรกแล้วรู้สึกว่า “ตายล่ะตาคนนี้ช่างมีเสน่ห์จับใจ” ขนาดยืนเฉยๆ ออร่าพุ่งแรงกระแทกตามากๆ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะโมเม้นท์นั้นคนที่เราเห็นเขากำลังมีความสุข เราสัมผัสไม่ได้ถึงความเหงา ว้าเหว่ หดหู่ โดดเดี่ยวยังไงล่ะ นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไมคนมีเสน่ห์น่าพิศ ยิ่งเพ่งก็ยิ่งน่ารักน่าใคร่ น่าสวมกอดเป็นที่สุด

แล้วพฤติกรรมไหนที่ใครๆ เห็นก็ต่างส่ายหน้า รับไม่ได้ ยิ่งอยู่ใกล้ก็ยิ่งน่าเบื่อ น่ารำคาญ พลาดให้อารมณ์เสีย หงุดหงิดได้ง่ายเวอร์

อยากถูกรักและเป็นที่รัก “อย่าทำ” พฤติกรรมนี้อย่าทำขอร้อง!

  1. หน้าตาเบื่อโลก...เหมือนคนกำลังจะขาดอากาศหายใจ ถามหน่อยใครอยากอยู่ใกล้บ้าง เห็นแล้วพาลรมย์บ่จอยกลับบ้านไหม? ไปนอนสักตื่นเผื่อชีวิตจะดีขึ้น

  2. ปล่อยหน้าโทรม...หน้าไม่แต่ง รองพื้นไม่มา คอนซิลเลอร์ไม่รู้จัก ชีวิตพังสิค่ะ สภาพศพเดินได้ใครอยากเจรจาด้วยนาน เห็นแล้วช่างไม่เจริญหูเจริญตา หงุดหงิดใจทั้งคนเห็นและคนถูกเห็น

  3. ความคิดชั่วร้าย...แพร่ระบาดหนัก ทำร้ายทั้งตัวเองและคนรอบข้าง คิดแย่ๆ มองโลกในแง่ร้ายสุดๆ ลดคุณค่าในตัวเอง มองคนอื่นไม่ดี ปล่อยตัวเองคิดนานเข้า จิตใจจะพาลเศร้าหมอง นานวันเข้าไม่มีคนคบ กลายเป็นคนเก็บกดรอวันระเบิด รู้ตัวอีกที อุ้ยตาย! สภาวะซึมเศร้ามาเยือนไม่ดีไม่เอาค่ะอย่าทำ

ทำได้ครบทุกข้อรับรองเริด ชีวิตเบิกบาน จนใครๆ ก็รัก...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook