รับมือหน้าฝนกับ 5 วิธีดูแลผมสวย

รับมือหน้าฝนกับ 5 วิธีดูแลผมสวย

รับมือหน้าฝนกับ 5 วิธีดูแลผมสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหน้าฝนเราเลี่ยงที่จะเผชิญกับผมไม่ได้เท่าไหร่นัก เวลาผมเปียกฝนเสี่ยงกับผมอับชื้น อันเป็นสาเหตุให้เกิดอาการคัน เชื้อราบนหนังศีรษะ และรังแค รวมไปถึงสารพัดสิ่งที่จะตามมา ดังนั้นมาดูกันสิว่าการรับมือกับฝนโดยที่สุขภาพผมและหนังศรีษะยังสุขภาพดีอยู่ มีอะไรบ้าง

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.brit.co/

1.เลือกทรงผมให้เหมาะกับหน้าฝน

พยามทำทรงผมที่ต้องรวบหรือเก็บผมให้เรียบร้อย เก็บผมหน้าม้า ถักเปีย รวบหางม้า  ในช่วงหน้าฝนไม่ควรใส่ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม พวกน้ำมันแต่งผม เจล มูส ทั้งหลาย เพราะหากเจอกับฝนอาจทำให้ผมและหนังศรีษะดูเยิ้มได้

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.allure.com/

2.สระผมทุกครั้งเมื่อโดนฝน

ผมก็เป็นที่หมักหมมของเชื้อโรคได้เหมือนกันถ้าหากเกิดการเปียกชื้นแล้วไม่ได้รับการทำความสะอาด ฉะนั้นเราควรสระผมให้สะอาดด้วย แถมยังจะได้ไม่เป็นหวัดอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.fitnessmagazine.com/

3.เช็ดผมหรือไดร์ให้แห้ง

หลังจากโดนฝนแล้วหากยังไม่ได้สระควรเช็ดให้แห้งก่อน การไม่ไดร์ผมหรือปล่อยให้ผมเปียก จะทำให้หนังศีรษะมีเชื้อรา และปัญหาเส้นผมอีกสารพัด ทั้งรังแค เส้นผมขาดง่าย ไม่แข็งแรงและ ผมมีกลิ่นเหม็นอับ เป็นที่น่ารังเกียจของคนรอบข้าง 

 

ขอบคุณภาพประกอบ http://daisy-pickers.tumblr.com/

4.หมั่นบำรุงเส้นผม

ผมต้องการการบำรุงอยู่เสมอ หน้าฝนอากาศชุ่มชื้น แดดน้อย แต่ผมก็ยังคงต้องเจอกับมลภาวะอื่นๆ อีกมากมาย ไหนจะฝุ่นควัน ไหนจะสารเคมีจากการทำสีผม จะผมสั้นผมยาวก็ต้องบำรุงอยู่ดีนั่นแหละ ขั้นพื้นฐานใช้ครีมนวดผมก่อนหรือถ้ามีเวลาสามารถบำรุงอย่างลึกล้ำด้วยการทำสปาผม

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.oprah.com/

5.พกหวี

หวีถือเป็นของสำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่ควรใช้ร่วมกับใคร ควรมีไว้เอง พกหวีไว้อุ่นใจกว่า เสียทรงเมื่อไหร่หวีได้ทันที แนะนำหวีที่ทำจากไม้ ลดไฟฟ้าสถิต นุ่มลื่น หวีง่ายกว่าหวีพลาสติกเป็นไหน ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ 5 วิธีสำหรับการดูแลเส้นผมในช่วงหน้าฝน หวังว่าจะถูกอกถูกใจสาวๆกันนะคะ และอย่าลืมดูแลสุขภาพกายและรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook