แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส ไม่มันเยิ้ม บ้านๆ ง่ายๆ ราคาไม่ถึง 100 บ.

แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส ไม่มันเยิ้ม บ้านๆ ง่ายๆ ราคาไม่ถึง 100 บ.

แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส ไม่มันเยิ้ม บ้านๆ ง่ายๆ ราคาไม่ถึง 100 บ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เวลาร่วงโรยไปทุกวัน ผู้หญิงอย่างเรา ก็ต้องเดินหน้าพร้อมสวยตามเวลาไปด้วยนะคะ อย่าหยุดความสวยไว้เพียงเพราะตัวเลขของอายุที่ขึ้นอย่างต่อเนื่องเด็ดขาด วันนี้ ทิชชี่ มีสูตรพอกหน้าใส หน้าไม่มันเยิ้ม ตึงเป๊ะ แบบง่ายๆ บ้านๆ ด้วย "แป้งศรีจันทร์" มาแนะนำให้สวยต่อกันค่ะ

แป้งศรีจันทร์แป้งศรีจันทร์
สิ่งที่ทิชชี่ พูดถึง หาง่ายมากๆ แค่เดินออกไป 7-ELEVEN หน้าปากซอย รับรองกลับมาแล้ว สวยเด้งเลยค่ะ พร้อมแล้วมาดูรีวิวเบาๆ ราคาไม่แรง แต่คุณภาพแน่นๆ กับ "สูตรพอกหน้าใส" ไปพร้อมๆ กับทิชชี่ได้เลย

ก่อนจะรีวิวเจ้าสิ่งนี้ บอกก่อนว่า ทิชชี่ เห็นโฆษณาอินเตอร์ๆ ที่ฝรั่งนางหนึ่งออกมาพูดบรรยายสรรพคุณต่างๆ นานา ของแป้งยี่ห้อหนึ่งบ่อยมาก ตอนแรกไอ้เราก็นึกว่า เป็นผลิตภัณฑ์ไฮโซจากประเทศนอก พอมาเฉลยตอนหลัง คุณพระ! คือมันน่าลองอ่ะ มันคือ "แป้งหอมศรีจันทร์" ของไทยนี่เอง จุดนี้ ทิชชี่ จึงอดไม่ได้ เลยสอยมาโดนกันสักหน่อย

ด้วยแพคเกจใหม่ที่ปรับปรุงให้สวยแบบไทยๆ ดึงดูดตาแบบเบาๆ ทิชชี่ สอยมาลองใช้ 2 ตัวค่ะ นั่นก็คือ "ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์" หรือ "ศรีจันทร์ตลับม่วง" (ในโฆษณาอินเตอร์ๆ ) และ "ศรีจันทร์ ทานาคา โกลด์ พาวเดอร์ มาส์ก" สูตรหน้าเนียน 2 เท่า (แค่ชื่อ ก็อยากลองโบกที่หน้าแล้วเนอะ ^^)

แป้งศรีจันทร์แป้งศรีจันทร์
มาเริ่มกันที่ "ศรีจันทร์ตลับม่วง" ตัวนี้เก๋ๆ นะบอกเลย ตลับแป้งมาแบบหวานๆ ลายดอกไม้ไทยๆ พร้อมพัฟเนื้อดีนุ่มนิ่มสีม่วง ที่แบรนด์บอกว่านำเข้าจากญี่ปุ่นด้วยค่ะ ส่วนตัวฝา(ด้านนอก) หมุนเปิดสะดวก ฝา(ด้านใน) สามารถหมุนเปิดปิดได้ ช่วยให้แป้งไม่ทะลักล้น เลอะออกมาเวลาพกพาเติมหน้าระหว่างวัน

แป้งศรีจันทร์แป้งศรีจันทร์
ทิชชี่ใช้เจ้าตลับม่วง หลังจากลงครีมบำรุงผิวทุกขั้นตอนจนเสร็จสิ้น ในส่วนของเนื้อแป้งโปร่งแสง ละเอียดและบางเบา จะผิวคล้ำ ผิวขาว ก็สามารถใช้ได้ เนื้อแป้งกลืนกับสีผิวดีมาก ช่วยเซ็ทรองพื้นให้อยู่ตัว คุณสมบัตรเด่นคือ หน้าไม่วอก ไม่มัน เอาอยู่ได้ไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมงเลยนะคะ (แต่จุดนี้ก็แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะ) ลองเองจะรู้ว่าดีไม่ดี เหมาะไม่เหมาะค่ะ

"ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์" ขนาด 10 กรัม ราคา 280 บาท

แป้งศรีจันทร์แป้งศรีจันทร์
ต่อกันที่ "ศรีจันทร์ ทานาคา โกลด์ พาวเดอร์ มาส์ก" ตัวนี้รักเลยค่ะ แพคเกจมากับลายดอก ตัวตลับไม่มีลูกเล่นอะไรมาก ไม่มีพัฟ ด้านใน เป็นรูเล็กๆ เวลาใช้ให้เทอย่างเบามือ มิเช่นนั้น แป้งทะลักออกเยอะเกินไปไม่รู้ด้วยนะ ส่วนเนื้อแป้งละเอียด สีจะออกอมเหลือง มีประกายระยิบระยับเบาๆ

แป้งศรีจันทร์แป้งศรีจันทร์

สรรพคุณ เป็นแป้งทานาคาสำหรับพอกหน้า สูตรหน้าเนียน 2 เท่า ดูแลผิว 2 ขั้นตอนในหนึ่งเดียว ช่วยควบคุมความมัน ให้ผิวดูเรียบเนียนไร้ความมันส่วนเกิน พร้อมบำรุงผิวหน้าอย่างอ่อนโยนด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของทานาคา เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวผสมหรือผิวมัน ช่วยให้หน้าดูผ่องแม้ยามเหงื่อออกเลยนะค่ะ

ทิชชี่ใช้ สูตรทานาคา ทาก่อนนอนค่ะ หลังประโคมครีมบำรุงผิวจนครบทุกขั้นตอน ตื่นขึ้นมาหน้าไม่มันเยิ้มเลยนะ

แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส สูตรพอกหน้าด้วย ผงหอมศรีจันทร์ ทานาคา กับ โยเกิร์ต

และเมื่อมีเวลา ทิชชี่ จะใช้ ผงหอมศรีจันทร์ สูตรทานาคา กับ โยเกิร์ต ผสมให้เข้ากัน โบกหน้าทิ้งไว้ รอให้แห้ง พอล้างออก หน้านิ่มเวอร์ๆ อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ (เวลาล้างออก อาจจะล้างยากนิดนึง อย่าถูหน้าแรงเกินไป เดี๋ยวหน้าพังกว่าเดิมไม่รู้ด้วยนะคะ)

แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส สูตรพอกหน้าด้วยผงหอมศรีจันทร์ กับน้ำเปล่า

หรือ อีกหนึ่งสูตรแบบง่ายสุดๆ คือ เพียงแค่ผสม แป้งทานาคา กับน้ำเปล่า คนแป้งและน้ำให้เป็นเนื้อเดียวกัน พอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 30 นาที หรือทิ้งไว้ทั้งคืน แล้วล้างออก จะรู้สึกได้เลยค่ะว่าหน้าดี๊ดีค่ะ

แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส แป้งศรีจันทร์ กับ สูตรพอกหน้าใส สภาพหน้าหลังทำการพอกแล้ว นิ่มประหนึ่งตูดเด็ก คิคิ


สูตรพอกหน้า 2 สูตรนี้ไม่ต้องเข้าสปา หรือร้านเสริมความงาม ก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน ด้วยราคาไม่เกิน 100 บาทค่ะ ทำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง หน้าจะค่อยๆ กระจ่างใส พวกสิวยุบลงด้วยนะ (ลืมบอกไป ตอนนี้ทิชชี่ตั้งครรภ์อยู่ ฮอร์โมนเปลี่ยน สภาพหน้าก็เปลี่ยนตามไปด้วย พวกสิวผดมาบุกง๊าย ง่าย พอเริ่มมาพอกหน้าบำรุง หนังหน้าเริ่มดีขึ้นเลยค่ะ)

"ศรีจันทร์ ทานาคา โกลด์ พาวเดอร์ มาส์ก" ขนาด 14 กรัม ราคา 90 บาท

แป้งราคาไม่แพงเวอร์ แถมคุณภาพแน่นมากๆ คือมันดีจนอยากบอกต่ออ่ะ สินค้าของไทย ใช้มาตั้งแต่สมัยคุณย่า คุณยาย เช่นนี้ ลองดู แล้วจะรู้นะคะว่าดีไม่ดี

อย่างที่ทิชชี่บอกไว้ ผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนใช้แล้วอาจเห็นผล ดี๊ดี บางคนใช้แล้วหน้าพังกว่าเดิมก็มี ก่อนเลือกซื้อเครื่องสำอางแต่ละครั้ง ควรคิดให้ดีก่อน อย่ามัวแต่เชื่อรีวิว หรือโฆษณาชวนเชื่อมากเกินไป เอาเป็นว่าลองเทสดู แล้วซื้อมาใช้เอง คุณก็จะรู้ค่ะว่า ตัวไหนดี ตัวไหนเหมาะกับผิวหน้าเราที่สุดเนอะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook