รีวิว สักคิ้วไม่เจ็บอย่างที่คิด ประหยัดเวลาไปเยอะเลย

รีวิว สักคิ้วไม่เจ็บอย่างที่คิด ประหยัดเวลาไปเยอะเลย

รีวิว สักคิ้วไม่เจ็บอย่างที่คิด ประหยัดเวลาไปเยอะเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         สวัสดีค่ะสาวๆ กลับมาพบกับขวัญอีกแล้ว \^,^/ วันนี้ขวัญจะพาสาวๆ ไปดูวิธีการสักคิ้วกัน  เพราะคิ้วนั้น คือมงกุฎของใบหน้า 555555 สาวๆ ต้องเคยได้ยินกันแน่ๆ แต่พอพูดถึงสักคิ้วแล้วสาวๆ หลายๆ คนต้องเกิดคำถามที่ว่า จะเจ็บไหม ? สักกับเพ้นท์แตกต่างกันยังไง ? แล้วมันจะอยู่ได้นานหรือเปล่า ? วันนี้ขวัญไปหาคำตอบมาให้สาวๆ แล้วค่า ไปดูกันเลยยย .... ~

           และสถานที่ที่ขวัญเลือกมาสักคิ้วก็คือ ที่นี้เลย Cute Concept ค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ สุขุมวิท 18 ใกล้ๆ กับห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าจะลงสถานีอโศกหรือพร้อมพงษ์ก็ได้ค่ะ สะดวกมาก

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

          และนี้คือคุณสุจินดา  จารุภัตติ์ (พี่ต๋อม) และ ทันตแพทย์หญิงนลินา  ณรงค์ชัยกุล (หมอเอ๋) ทั้งสองท่านนี้แหละค่ะ ที่จะมาไขข้อสงสัยให้กับสาวๆ กัน

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

การสักคิ้ว กับ การสไลด์คิ้วแตกต่างกันยังไง

        "สำหรับ ทางร้านนะค่ะ จะเรียกว่าเป็นการสักทั้งหมดค่ะ ถ้าสีติดอยู่ใต้ผิวหนังเกินกว่า 2 สัปดาห์เราจะเรียกกันว่าการสัก จริงๆ แล้วการสักนั้นมีมานานแล้วนะค่ะ ตั้งแต่สมัยสักสีคิ้วเข้มๆ ทำออกมาแล้วดูไม่ค่อยสวย เลยทำให้คนส่วนใหญ่พอพูดถึงการสักคิ้วแล้ว คนจะกลัว เราเลยเลี่ยงคำว่าสัก ไปใช้เป็นคำว่าสไลด์คิ้ว เพ้นท์คิ้วแทน"

สีที่ใช้สำหรับสักคิ้ว

        "ต้องเลือกสีที่เหมาะกับผิวหน้าโดยเฉพาะ สีที่เราใช้จะเป็นสีที่ส่งใช่ทั่วโลก และผ่านการทดสอบ Derma Test GmbH จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และได้ใบรับรองจากสถาบัน SGS ประเทศเยอรมัน ว่าไม่อันตรายต่อผิวหนัง 100%"

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

การเตรียมตัวก่อนการสักคิ้ว

        "จริงๆ แล้วง่ายๆ เลย แค่เตรียมตัวมาสวย ^^ ไม่จำเป็นต้องแว๊กซ์คิ้วมา เพราะ ทางร้านจะมีทีมดูแลและออกแบบดูให้เหมาะสมกับใบหน้า หรือว่าลูกค้าอยากได้ทรงแบบไหนเราก็จะช่วยดูให้" 

การดูแลหลังจากสักคิ้วเสร็จ

       "อย่าง แรกเลย คือห้ามโดนน้ำประมาณ 5 - 7 วัน เพราะเราทำการสักในชั้นผิวที่ตื้นมาก เหมือนกับเวลาที่เราเป็นแผล และเราต้องการให้สีซึมเข้าไป จนผิวหนังปิดเรียบสนิท และจะมีออยเมนท์ไปให้ทา โดยคิ้วจะอยู่ได้ประมาณ 1 - 3 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแล การใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนด้วยค่ะ"

ตอนนี้เราไปดูขึ้นตอนการสักคิ้วกันเลยดีกว่าค่ะสาวๆ

☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆  

☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆

         อุปกรณ์ที่ใช้นั้น สะอาด และปลอดภัยมาตรฐานโรงพยาบาล ด้วยเครื่องนึ่งฆ่าเชื้อแรงดันสูง วัสดุใช้แล้วทิ้ง ไม่มีการนำกลับมาใช้ใหม่ ส่วนสีที่ทางร้านเลือกใช้ จะเป็นสีที่ผ่านการทดสอบ Derma Test GmbH จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และได้ใบรับรองจากสถาบัน SGS ประเทศเยอรมัน ว่าไม่อันตรายต่อผิวหนัง 100% 

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ          เราก็จะเริ่มจากการออกแบบโครงคิ้วกันก่อนค่ะ ว่าโครงหน้าของเรานั้นเข้ากับรูปคิ้วทรงไหน

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

          หลังจากนั้นก็จะทำการ มาส์กจุดคิ้วที่เราต้องการ ที่เราถูกใจชอบแล้ว และลงยาชาแบบครีมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีค่ะ

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

          พอ ครบกำหนดเวลาแล้ว ก็จะมาถึงขั้นตอนการสักคิ้วกันแล้วค่ะ ซึ่งขั้นตอนนี้ขวัญต้องขอบอกว่า ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลยนะ รู้แค่ว่ามีอะไรบ้างอย่างกำลังค่อยๆ กรีดค่อยๆ สะกิดทีละนิด โดยพี่ที่สักบอกว่าเรา จะทำการสักแบบนี้ ทับๆ ประมาณ 3 ชั้น โดยจะค่อยๆ เรียงเป็นเส้นๆ ไป

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

          เวลา เริ่มผ่านไป ยาชาก็เริ่มจะหมดฤทธิ์ แต่ถ้าเรารู้สึกเจ็บปุ๊บ ก็แจ้งพี่ที่ทำให้ได้ค่ะ และพี่เขาจะลงยาชาเพิ่มให้ โดยยาชาที่ลงให้รอบสองจะเป็นยาช้าแบบน้ำ และก็ทำการสักต่อได้เลย

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

          หลัง จากที่สักครบ 3 ชั้นแล้ว พี่ๆ ที่คอยดูแลอยู่ก็พิจารณาทรงคิ้ว สีคิ้วของขวัญ และพี่เขารู้สึกว่า สีคิ้วมันดูเข้มๆ ไปหน่อย เลยลงสีน้ำตาลออ่อนให้อีกนึงรอบค่ะ

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

          เสร็จแล้วววว มาเช็คทรง เช็คสีกันหน่อย

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

          และหลังจากที่สักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจะลงตัวครีมที่เขาเรียกกันว่า ออยเมนท์ ซึ่งเป็นตัวบำรุงให้สีคิ้ว และลายเส้นอยู่ติด อยู่ทนมากยิ่งขึ้น และก็จะให้เรากลับมาทาด้วย สิ่งที่ทางร้านเน้นย้ำเลยคือ อย่าโดนน้ำเป็นเวลา 7 วัน และ ต้องหมั่นทาออยเมนต์อยู่เสมอ โดยคุณต๋อม ฝากบอกมาว่า ต้องดูแลคิ้วของเราให้ดีๆ นะ ตอนนี้เป็นคิ้วของเราแล้ว พร้อมกับรอยยิ้ม ที่อบอุ่นและเป็นกันเองค่ะ :D

บำรุงคิ้วบำรุงคิ้ว


มาดูภาพการเปลี่ยนแปลงของคิ้วใน 7 วันกัน

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

วันแรกที่สักเสร็จจะเห็นได้ว่าสีคิ้วจะดูค่อนข้างจะสีน้ำตาลอ่อนๆ เพราะเป็นสีลงมาตอนสุดท้ายค่ะ

วันที่สอง คิ้วก็ยังคงดูสีน้ำตาลอ่อนอยู่ 

วันที่สาม คิ้วจะเริ่มเข้มขึ้น และดูเป็นวุ้นๆ

วันที่สี่ สังเกตได้ว่าบริเวณหัวคิ้วเริ่มลอกออกไปบ้างแล้ว

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

วันที่ห้า คิ้วเริ่มลอกออกทั้งหัวคิ้วและปลายคิ้ว

วันที่หก คิ้วเริ่มลอกออกจนเกือบหมดแล้ว เริ่มเห็นรูปคิ้วที่ชัดเจนขึ้น

วันที่เจ็ด เห็นคิ้วที่เป็นธรรมชาติมากๆ 

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

หลังจากนี้อีก 1 เดือน ขวัญก็จะต้องเข้ามาเติมสี และเช็คดูทรงคิ้วที่นี้อีกหนึ่งครั้งค่ะ

สักคิ้วสามมิติสักคิ้วสามมิติ

ตื่นมาไม่ต้องเขียนคิ้วเลย ปัดคิ้วเบาๆ ก็ออกจากบ้านได้แล้วค่ะสาวๆ

          เห็น ไหมค่ะสาวๆ การสักคิ้วจริงๆ แล้ว ไม่น่ากลัวและไม่เจ็บอย่างที่คิดเลย แอบกระซิบบอกอีกว่า "ประหยัดเวลาในการเล็งเขียนคิ้วไปเยอะเลยแหละ" โดยการสักคิ้วนั้นจะมีอายุการใช้งานประมาณ 1 -3 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนค่ะ อย่าลืมนะค่ะสาวๆ คิ้วมาหน้าเป๊ะ!  ฉะนั้นแล้ว ละเลยไม่ได้เลยนะจ่ะ

ขอขอบคุณ : Cute Concept Tel : 02-663-4440 / 081-564-4441 

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ รีวิว สักคิ้วไม่เจ็บอย่างที่คิด ประหยัดเวลาไปเยอะเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook