ลงรองพื้นด้วยวิธีไหนดีนะ?

ลงรองพื้นด้วยวิธีไหนดีนะ?

ลงรองพื้นด้วยวิธีไหนดีนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆหลายคนอาจสงสัยว่าตัวเองจะใช้วิธีการทารองพื้นแบบไหนให้เหมาะกับสภาพผิวตัวเองดีนะ? และแต่ละวิธีมีผลลัพธ์ที่แตกต่างกันยังไงบ้าง วันนี้ Sanook!Women เราจะมาไขข้อข้องใจกัน

รองพื้นที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ แม้แต่เป็นรองพื้นชนิดเดียวกันยี่ห้อเดียวกัน แต่ให้ผลที่แตกต่างกัน เพราะขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่เราใช้หรือขั้นตอนในการลงรองพื้นบนใบหน้า อย่ามัวแต่มองหาว่าแบบไหนดีที่สุดเพราะเราต้องดูจากสภาพผิวเรา และลองกับตัวเองถึงจะรู้ว่าแบบไหนเหมาะและดีทีสุด ตามมาดูกันเลย

ขอบคุณภาพประกอบ http://thebeautydepartment.com/

แปรงทารองพื้น

สาวๆหลายคนที่ค่อนข้างชำนาญในการแต่งหน้ามาบ้างแล้ว ส่วนใหญ่จะเลือกที่จะใช้แปรงในการลงรองพื้น เพราะใช้ทารองพื้นได้อย่างบางเบาและไม่เป็นคราบ ใช้ระยะเวลาน้อยในการลงพื้นได้เร็วกว่าวิธีอื่น วิธีนี้สามารถรักษาความชุ่มชื้นและน้ำมันในเนื้อรองพื้นได้เป็นอย่างดี ให้ลุคในการปกปิดที่บางเบา ดูเป็นธรรมชาติ แต่ต้องระวังในการเกลี่ยหากเกลี่ยไม่ดีก็อาจมีรอยเส้นของของแปรงบนใบหน้า โดยวิธีการเลือกใช้แปรงทารองพื้นอาจเป็นขั้นตอนที่ต้องลงทุนกว่าวิธีอื่น เนื่องจากแปรงที่มีคุณภาพและขนแปรงยืดหยุ่นสามารถดีดตัวได้ดีนั้นค่อนข้างราคาสูง 

เหมาะสำหรับ : ผิวแห้ง ต้องการปกปิดบางเบา

วิธีการใช้ : ตั้งหัวแปรงขึ้นและใช้ปลายแปรงทารองพื้น  อย่าลงน้ำหนักมือมากเกินไป สะบัดข้อมือและปัดเบาๆ 

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.allure.com/

ฟองน้ำ

ฟองน้ำ เป็นที่นิยมของสาวผิวมันเลยตัวนี้ เพราะทั้งใช้ง่าย หาซื้อก็ง่าย แถมฟองน้ำยังช่วยดูดซับความมันจากรองพื้นได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดหน้าามันเยิ้มระหว่างวัน ช่วยปกปิดรูขุมขน และอย่าลืมที่จะหมั่นซักทำความสะอาดฟองน้ำบ่อยๆ ควรทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้งาน หรือน้อยสุดก็ควรจะวันเว้นวัน ไม่งั้นจะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี และมีเชื้อราขึ้นได้

เหมาะสำหรับ : ผิวผสมถึงผิวมัน ต้องการ การปกปิดสูงสุด

วิธีการใช้ : ใช้ฟองน้ำเกลี่ยรองพื้นบนผิวหน้า อย่ากดฟองน้ำหนักมือ เพราะฟองน้ำจะกินรองพื้นเข้าไปหมด ค่อยๆ เกลี่ยและแตะบางๆ ตามแนวรูขุมขน

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.refinery29.com/

นิ้วมือ

อุปกรณ์คู่กายแสนถูกที่ไม่ต้องไปหาซื้อให้เปลืองเงิน วิธีนี้เป็นวิถีของคนขี้เกียจเลยก็ว่าได้ หากใช้นิ้วเกลี่ยไม่ดี เสี่ยงต่อการเป็นคราบบนใบหน้า และรองพื้นไม่สม่ำเสมอได้นะ แต่ก็มีข้อดีนะเนื่องจากความอุ่นจากนิ้วมือของเราช่วยให้รองพื้นซึมลงสู่ผิวได้ดี ให้ลุคผิวที่ดัฉ่ำมันวาว ถ้าอยากหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีแนะนำวิธีนี้เลย ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ แล้วก็ก่อนแต่งหน้าทารองพื้นอย่าลืมล้างมือกันมาก่อนนะจ๊ะไม่งั้นกองทัพสิวบุก ช่วยไม่ได้น๊า

เหมาะสำหรับ :ผิวแห้ง และคนที่ต้องการทารองพื้นอย่างเร่งรีบ

วิธีการใช้ : บีบรองพื้นบนหลังฝ่ามือ แล้วใช้ปลายนิ้วป้ายรองพื้นและแตะที่หน้าผาก แก้ม จมูก คาง จากนั้นเกลี่ยรองพื้นออกไปด้านนอกกรอบหน้าให้กระจาย โดยควรเริ่มที่หน้าผากและแก้มก่อน

 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ หวังว่าจะเลือกวิธีการทารองพื้นให้เหมาะกับตัวเองกันได้แล้ว แล้วก็อย่าลืมหมั่นฝึกแต่งบ่อยๆ ลองผิดลองถูกบ้างก็ไม่เป็นไร แต่อย่าลืมที่จะดูแลทำความสะอาดผิวหน้าและอุกปรณ์ให้การแต่งหน้ากันด้วยนะคะ เพื่อความสะอาดและผิวหน้าสวยๆของเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook