เทคนิคดูแลผิวให้สวยกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย

เทคนิคดูแลผิวให้สวยกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย

เทคนิคดูแลผิวให้สวยกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้เทรนด์ผิวขาวอมชมพู กำลังมาแรงสุดๆ วันนี้ ChicMinistry เลยมีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณมีผิวขาว สว่างใส แลดูสุขภาพดีมาฝาก ขอบอกว่าทำได้ง่ายมากๆ อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1.บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ

เนื่องจากผิวของเรามีการสูญเสียน้ำอยู่ตลอดเวลา สาวๆ จึงควรบำรุงผิวให้ดูสดใส ด้วยการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ โดยการทาที่ถูกต้องควรทาจากด้านในบริเวณสันจมูกออกสู่โหนกแก้มเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวเกิดริ้วรอย

2.ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยครีมกันแดด

แสงแดดถือเป็นตัวการสำคัญในการทำลายความกระจ่างใสของผิว การทาครีมกันแดดจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งมีหลักการลือกใช้ง่ายๆ คือ ถ้าเป็นวันที่มีกิจวัตรประจำวันธรรมดา ควรใช้ SPF มากกว่า 15 และ PA++ ขึ้นไป แต่ถ้าวันไหนที่มีกิจกรรมกลางแจ้ง หรือต้องออกแดดนานๆ ก็ควรเลือกแบบ Water Proof หรือ Water Resistance

3.นอนพักผ่อนวันละ 7-8 ชั่วโมง

การนอนหลับถือเป็นการพักผ่อนร่างกายและให้ร่างกายได้สร้างฮอร์โมนซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจากการใช้งานในแต่ละวัน ซึ่งผิวก็มีช่วยเวลาในการฟื้นฟู ซ่อมแซมเซลล์ผิวเช่นกัน โดยช่วยเวลาดังกล่าวคือ 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 ดังนั้นสาวๆ ที่อยากมีผิวสวยกระจ่างใส ควรนอนก่อน 4 ทุ่มนะคะ เพราะยิ่งนอนเร็ว ก็ยิ่งมีเวลาฟื้นฟูนานขึ้น และท่านอนที่ดีที่สุด คือ นอนหงาย เพราะไม่ทำให้ผิวหน้าบริเวณแก้มและคางเกิดการกดทับขณะนอนหลับ

4.ผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า

ข้อควรปฏิบัติสำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวสวย ไม่มีริ้วรอยกวนใจ คือ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อและผิวบริเวณหน้าให้มากที่สุด ไม่ควรขมวดคิ้ว หรือหยีตา เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณหน้าผากและรอบดวงตา

5.เน้นผักผลไม้ในแต่ละมื้ออาหาร

ผักผลไม้อุดมด้วยวิตามิน และสารอาหารที่ดีต่อผิว อย่างวิตามินซี ที่มีอยู่มากในฝรั่ง ช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิวเนียนใส หรือวิตามินอี ในอโวคาโด มีสารแอนตี้ออกซิเดนซ์ที่ช่วยบำรุงผิว ดังนั้นในแต่ละมื้ออาหารสาวๆ ควรเน้นผักและผลไม้ให้มากกว่าแป้ง และเนื้อสัตว์นะคะ

Picture Source: taopic.com, express.co.uk, velvet.by, woman.dk, women.thaiza.com, huoxixuan.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook