Top 10 Attractions Around the World by TripAdvisor

Top 10 Attractions Around the World by TripAdvisor

Top 10 Attractions Around the World by TripAdvisor
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TripAdvisor ได้จัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตทั่วโลกในปี 2015 ซึ่งวัดจากความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ TripAdvisor เริ่มจากอเมริกาเหนือมาอเมริกาใต้ ไปยุโรปถึงตะวันออกลาง ซึ่งแต่ละที่มีความสวยงามโดดเด่นเต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรม เหมาะสมที่ได้รับการโหวต

10. Golden Gate Bridge

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสะพานโกลเด้นเกท หรือ Golden Gate Bridge เป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศสหรัฐฯ โกลเด้นเกทเป็นสะพานที่ทอดยาวในอ่าวซานฟรานซิสโก ตัวสะพานมีสีส้มเพราะสถาปนิกต้องการให้กลมกลืนกับภูมิทัศน์ของตัวเมือง

9. Cristo Redentor

มองไปบนยอดเขาคอร์โควาโด เมืองริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล จะเห็นรูปปั้น Christ the Redeemer หรือรูปปั้นพระเยซูคริสต์ตั้งตระหง่าน หากขึ้นไปข้างบนสามารถมองเห็นวิวได้ทั้งเมือง ถึงแม้ว่าจะโดนฟ้าผ่าหลายรอบ แต่รูปปั้นพระเยซูคริสต์ก็ไม่เคยได้รับความเสียหายใดๆ Christ the Redeemer ได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย

8. Alcatraz Island

Alcatraz เป็นชื่อคุกและเกาะที่ห่างจากชายฝั่งอ่าวซานฟรานซิสโกไป 1.5 ไมล์ ที่นี่เคยเป็นสถานที่กักขังนักโทษอย่าง Machine Gun Kelly และ Al Capone ผู้ซึ่งเคยมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงมาก่อน นอกจากจะใช้เป็นสถานที่กักขังนักโทษแล้ว ยังเป็นประภาคารอีกด้วย โดยเริ่มใช้งานมาตั้งแต่ปี 1854 เพราะความลึกลับ จึงทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความอยากรู้อยากเห็นว่าเกาะนี้เป็นยังไง

7. Milan Cathedral

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าจดจำคือ Milan Cathedral ความเด่นของที่นี่จะเป็นวิวหลังคาที่ถูกสร้างให้มีรูปทรงคล้ายๆเทือกเขาแอลป์ในประเทศอิตาลี นับเป็นสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งเลยทีเดียว

6. St. Peter's Basilica

โบสถ์ St. Peter's Basilica เป็นโบสถ์ที่สร้างขึ้นในสมัยปลายยุคเรเนซองส์ ตั้งอยู่ในนครรัฐวาติกันซึ่งเป็นประเทศเล็กๆใจกลางกรุงโรม สถาปัตยกรรมภายในเป็นงานศิลปะแบบกรีกและโรมันซึ่งถูกสร้างสรรค์อย่างประณีตโดยฝีมือของไมเคิล แองเจโล จิตรกรสถาปนิก และประติมากรชื่อดังชาวอิตาลี หรือจะเลือกเดินขึ้นไปด้านบนเพื่อดูทิวทัศน์เมืองก็คุ้มค่าไม่น้อย

5. La Sagrada Familia

La Sagrada Familia เป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของสถาปนิกชื่อดังชาวสเปน Antoni Gaudi ความสวยงามอลังการสามารถดึงนักท่องเที่ยวมาเยือนบาร์เซโลน่าเยอะขึ้น โบสถ์โรมันคาธอลิกแห่งนี้เริ่มสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1882 ปัจจุบันก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเสร็จ คาดว่าการก่อสร้างจะเสร็จสิ้นราวปี 2026

4. Sheikh Zayed Grand Mosque

มัสยิด Sheikh Zayed Grand Mosque ตั้งอยู่ที่อาบูดาบี เมืองหลวงของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรทส์ สร้างขึ้นในช่วงปี 1996-2007 มีโดมซึ่งทำขึ้นจากหินอ่อนราว 82 โดม และมีเสาราว 1,000 เสา นอกจากนั้นมัสยิดแห่งนี้ยังเคลมตัวเองด้วยการประดับโคมไฟระย้าและพรมแฮนด์เมดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

3. Taj Mahal

Taj Mahal เป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรักในประเทศอินเดีย ใช้เวลาสร้างถึง 22 ปี วัสดุที่ใช้สร้างเป็นหินมีค่าถึง 28 ชนิด สำคัญกว่าอื่นใด Taj Mahal ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก มีการเปรียบเทียบ หากสร้าง Taj Mahal ในสมัยนี้ ต้องใช้เงินมากกว่าพันล้านดอลล่าร์เลยทีเดียว

2. Machu Picchu

การค้นพบ Machu Picchu ยังเป็นที่สงสัยกันอยู่ ณ ปัจจุบัน แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเท่าไร Machu Picchu ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจมากแห่งหนึ่งในทวีปอเมริกาใต้ ยิ่งไปกว่านั้น Machu Pucchu ยังตั้งอยู่รอยต่อแผ่นเปลือกโลกในประเทศเปรู ถึงเวลาจะผ่านไปเป็นร้อยๆปีแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังคงเหมือนเดิม

1. Angkor Wat

Ankor Wat เป็นปราสาทหินสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 ตั้งอยู่ในประเทศกัมพูชาเพื่อนบ้านของเราเอง รูปแบบการสร้างได้รับอิทธิพลจากศาสนาฮินดู มาเยือนที่นี่แล้วจะเห็นว่าปราสาทเขาพนมรุ้งเล็กลงไปเลย

Source: travelandleisure.com
Translated & Edited by : ChicMinistry.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook