ไอเดียเด็ดจากบล็อกเกอร์ดัง รู้ไว้ สิ่งที่ห้ามพลาดในวันหยุดยาว

ไอเดียเด็ดจากบล็อกเกอร์ดัง รู้ไว้ สิ่งที่ห้ามพลาดในวันหยุดยาว

ไอเดียเด็ดจากบล็อกเกอร์ดัง รู้ไว้ สิ่งที่ห้ามพลาดในวันหยุดยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดยาวที่จะถึงนี้ มีไอเดียเด็ดๆ ของเหล่าบล็อกเกอร์ (Blogger) ชื่อดังของ Sanook มาแนะนำกัน ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมคลายเครียด, หนังสือที่ควรอ่าน, สิ่งที่ต้องทำในวันหยุดยาว หรืออีกมากมาย แต่ละสิ่งบอกเลยสาวๆ ห้ามพลาดเลยนะคะ บล็อกเกอร์แต่ละคนมีสิ่งเด็ดอะไรมาบอกต่อ มาดูกันเลยค่ะ

เริ่มกันที่ คุณอีฟ (ติดตามเธอได้ที่ http://women.sanook.com/blog/author/evefeemakeup/) แนะนำ 5 กิจกรรมคลายเครียดแบบสบายๆ สไตล์มยุรามา

วันหยุดยาว Long weekend นี้ นอกจากเพื่อนๆ จะไปทำบุญกันแล้ว ไหนๆ หยุด 4 วัน อีฟจะมาแนะนำกิจกรรมคลายเครียดแบบสบายๆ สไตล์มยุรากันค่ะ 555

1. หยุดยาว 4 วัน ลองทำอาหารอร่อยๆกินกันกับครอบครัว
เพื่อประชับสัมพันธภาพระกว่างพ่อ แม่ ลูก พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย ที่บ้านอีฟจะชอบทำสุกี้ และซื้อของทอดมาทอดกินกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเฟรนซ์ฟราย ทำเกี๊ยวห่อชีส ปลาทิพย์ เต้าหู้ปลา นอกจากจะอิ่ม อร่อยแล้วยังได้มีกิจกรรมร่วมกัน ได้พูดคุยกับคนในครอบครัวไปด้วยค่ะ

2. ไปหาขนมอร่อยๆ กิน เรื่องกินอีกแล้ววว
ใช่ค่ะ การกินขนมหวานเป็นอะไรที่ฟินมากกกก (กินแล้วอย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะจ้ะ) กินแล้วมีความสุขจริงๆ ตอนนี้ร้านขนมหวานเยอะมากเลยค่า โดยส่วนตัวชอบกินไอศกรีม home made อีฟแนะนำร้าน Ampersand boutique
ร้านนี้ไอศกรีมเค้าอร่อยทุกรส มีรสชาติพิเศษๆที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้นด้วย โดยรวมแล้วรสชาติไม่หวานมาก และใช้วัตถุดิบคุณภาพดีจริงๆค่ะแนะนำเลย

3. จัดบ้านใหม่
ไหนๆก็หยุดยาวแล้ว ใครไม่มีอะไรทำลองตกแต่งบ้านใหม่ดูมั้ยคะ รื้อๆ ของเก่าเก็บของเราออกมา บางทีอาจจะเจออะไรดีๆก็ได้นะคะ แถมตอนนี้เค้ากำลัง sale ของแต่งบ้านกันหลายที่เลย ยังไงลองไปดูเผื่อได้ไอเดียอะไรเก๋ๆ บ้านเราจะได้น่าอยู่มากขึ้น

4. เป็นผลพลอยได้มาจากข้อ 3 ค่ะ
รื้อของออกมาก็ต้องเจอของที่ไม่ใช้แล้วถูกมั้ยคะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ไม่ได้แล้วเพราะอ้วนขึ้น หรือผอมลง หรือชุดเชยมากแล้ว ก็อย่าเสียดายเลย เอาไปบริจาคให้กับคนยากไร้ตามมูลนิธิต่างๆก็ได้นะคะ เป็นการทำบุญอีกแบบหนึ่งด้วย

5. ไปสปาค่ะ
นวดเท่านั้นที่ทำให้ชีวิตเราดี๊ดี อีฟเป็นคนชอบไปนวดมากกก เดือนนึงต้องสักสองสามครั้ง เพราะหลายๆ คนทำงาน office อยู่หน้าคอมนานๆ แน่นอนล่ะ ปวดไหล่ ไหล่แข็ง กดมือถือนานๆมือเป็นพังผืดกันอีก อีฟแนะนำสำหรับมือใหม่ ลองนวดเท้า 1ชั่วโมง ต่อด้วย คอ บ่า ไหล่ อีก ครึ่งชั่วโมง รับรองว่านวดเสร็จตัวจะเบา หายปวดเมื่อย ติดใจแน่ๆ ค่ะ

ก็ประมาณนี้นะคะสำหรับวันหยุด Long weekend ที่จะถึงนี้ เพื่อนๆ มีไอเดียอะไรบ้างก็ลองแชร์กันได้นะคะ ใครไปต่างจังหวัดก็ขอให้เดินทางปลอดภัยค่ะ วันนี้ต้องไปแล้วค่ะ สวัสดีค่ะ

คุณปุ๋ย (@palouis) (ติดตามเธอได้ที่ http://women.sanook.com/blog/author/palouis/) กับ 5 สิ่งที่ปุ๋ย เลือกทำใน Long weekend นี้ อันดับแรก คือ

1.ไปซุยร้านอาหารอร่อยๆ
หยุดแล้วเราต้องอัพเลเวลเรื่องอาหารการกินค่ะ โดยเฉพาะหยุดยาวแล้วเราไม่ควรพลาดที่จะออกไปตระเวนหาของอร่อย ร้านข้าวหน้าหมูและเนื้อที่แนะนำและชอบมากๆ คือ Gyudon Express เอกมัย กลมกล่อมค่ะ งานดี

2.ให้อาหารปลา
บัตเจด 0 บาท แต่สบายใจง่ายๆ สถานที่โยนหนมปังให้ปลาที่ปุ๋ยจะแนะนำไปง่ายมาก กรมสรรพากร สุดซอยอารีย์ (BTS อารีย์) เผื่อใครสนใจไปมุ้งมิ้งกับแฟนหรือใช้เวลากับครอบครัว ก็เป็นกิจกรรมที่สุขใจที่ได้แบ่งปัน น้องปลาที่นี่เยอะค่ะ เราไปแบ่งน้องปลากินกัน

3.ไปนั่งอ่านหนังสือที่ร้านกาแฟ
ถัดจากให้อาหารปลาอยู่ในซอยเดียวกัน มีร้าน porcupine ซอยอารีย์ บ่ายๆ ปุ๋ยชอบไปนั่งเงียบๆ อ่านหนังสือ มีหนังสือหลายเล่มที่ยังอ่านไม่จบ บางครั้งการได้เอาตัวออกจากโซเชียลมีเดีย ไปสบตากับหนังสือก็เป็นวันที่ดี

4.โยคะบ้างไรบ้าง
ถึงจะกินเยอะปุ๋ยไม่เคยทิ้งสายเฮลตี้ค่ะ 555 แน่นอนว่า เราจะกินและออกกำลังกายไปพร้อมกัน วันว่างนี้ขอยืดเส้นยืดสายแบบขี้เกียจด้วยโยคะที่บ้าน หาเวลาดูแลตัวเองกันนะคะจะได้อยู่กับคนที่เรารักไปนานๆ

5. สุดท้ายไม่ลืมที่จะเขียนบล็อกลง sanook! แน่นอน
เย้! หยุดยาวนี้วางแผนว่าจะปั่นน้ำผลไม้สูตรวิ๊งวิตามินซีแน่น เป็นสูตรที่ดีต่อผิวพรรณและสุขภาพค่ะ ได้มงคลฤกษ์ลองเครื่องปั่นน้ำผลไม้ใหม่จากพานาโซนิคแล้ว ฝากติดตามน้ำผลไม้ปั่นของปุ๋ยที่ sanook! woman เร็วๆ นะคะ :)

คุณ Ribbin-J (ติดตามเธอได้ที่ http://women.sanook.com/blog/author/ribbinj/) กับ 10 หนังสือที่ควรอ่านในวันหยุดยาว

Part ทางโลก
1.หนังสือนิยายหัวใจเหนือลิขิต
2.คู่มือผูกใจเพื่อน มัดใจชาย เจ้านายรัก
3.ครีโยคะ

Part ทางธรรม
4.หนังสือการ์ตูนพระนางพิมพา
5.รู้มากไปทำไม รู้ใจก่อนดีกว่า
6.มีศีล ก่อนจะสาย
7.แน่ใจแล้วหรือ ว่านี่คือความรัก
8.สติ สร้างปาฏิหาริย์
9.เปลี่ยนเจ้ากรรมนายเวรให้เป็นมิตร
10.ธรรมะที่พระไม่เคยสอน

คนเรามันต้องมีทั้งทางโลกและทางธรรมมาบรรจบกัน ฉะนั้นหนังสือที่เอามาอ่านก็ต้องมีทั้งสองทางเช่นกัน แซ่บบนทางสายกลางมีควาสุขที่สุดแล้วค่ะ

และ 5 สิ่งที่ต้องทำในวันหยุดยาว จาก คุณ Ribbin-J อีกเช่นกันค่ะ
1.นอนยาวววววสักครึ่งวัน หรือหนึ่งวันไปเลยก็ได้ เอาให้หนำใจ

2.ท่องเที่ยวไปในแดนดินถิ่นหนังสือที่อยากอ่านมาช้านาน

3.ไปวัด ทำบุญทำทาน ร่างกายได้พักแล้ว จิตใจก็ควรจะได้พักด้วยเช่นกัน สาวแซ่บสมัยนี้งดเหล้าเข้าวัดค่ะ

4.ยืด ดัด ตัด โกรก อบรมบ่มผิว เสิร์ฟสวยให้ตัวเองบ้างหลังจากปล่อยให้เยินมานานเนิ่น

5.กินข้าวกับครอบครัว เพิ่มความอบอุ่นให้จิตใจ

5 สิ่งควรทิ้งในวันหยุด
1.ปิดโทรศัพท์ที่เอาไว้ใช้ทำงาน แยกแยะให้ได้งานส่วนงาน พักส่วนพัก

2.เวลาว่างเยอะเอาไปทำอย่างอื่นอย่ามัวเอาไปส่องเฟสหรือไอจีแฟนเก่า สมองไม่เกิดการพัฒนาค่ะ

3.ไม่เอางานไปทำในขณะหยุดพักผ่อน ถ้าจะรักงานขนาดนั้นแนะนำว่าไปนั่งทำที่ออฟฟิศแล้วขอเบิกโอทีเป็นทางการไปเลยค่ะ โตแล้วแยกแยะหน่อย Work hard play hard ค่ะ

4.ทิ้งความเครียดทุกชนิดไปก่อน วันหยุดยาวนานๆมาที อยู่กับวันหยุดด้วยความคิดดีๆ ดีกว่า

5.ทิ้งสิ่งปฏิกูลในห้องนอนสำหรับใครที่หมักหมมมานาน หยุดยาวนี้ฤกษ์ดีแล้ว โกยมันทิ้งให้หมดค่ะ ถอนรากถอนโคนกันไปเลยยิ่งดี!

และปิดท้ายที่ คุณธมลวรรณ เอกบัณฑิต ผู้เขียนหนังสือ ซื้อเพชรให้ได้เพชร จับกลโกงเซียนเพชร รวยด้วยแชร์ และ 20 หมัดเด็ด ซื้อเพชรแบบมือโปร www.proudgems.com, www.diamondguru.co.th กับไอเดียของ Doctor Diamond ในช่วงวันหยุดยาว

1. ล้างแหวนเพชรที่ใส่ข้ามปี
2. เปิดกรุเครื่องเพชรมาเช็คสต๊อค
3. เปลี่ยนเครื่องประดับบ้าง จะได้ไม่เบื่อ
4. นัดเพื่อนสาวไปเดินห้างตากแอร์
5. ว่าแล้วก็แวะสำรวจร้านเพชรซะหน่อย
6. ลองทุกอย่างที่ขวางหน้า อย่าได้เกรงใจคนขาย!
7. อยากรู้อะไร ถามให้เรียบ
8. ใส่แหวนเพชรวงโปรดไปนั่งจิบกาแฟในห้างกลางเมือง
9. ตบท้ายด้วยเมนูโปรดก่อนกลับบ้าน
10. ถอดเก็บเครื่องประดับแยกชิ้นก่อนขึ้นเตียงนอนหลับฝันดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook