7 wonder ชีวิตที่ไม่ต้องมโนทำได้จริง

7 wonder ชีวิตที่ไม่ต้องมโนทำได้จริง

7 wonder ชีวิตที่ไม่ต้องมโนทำได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งส่วนตัว และชีวิตการทำงาน จะต้องทำอย่างไรดี ลองมาดูเคล็ดลับกัน

1.อดีตผ่านมาแล้ว ลืมไปซะ ชีวิตเราจะไม่ดีขึ้นเลย ถ้าเรายังคงจมอยู่กับความผิดพลาด และจมอยู่กับความเสียใจที่เราทำอะไรผิดพลาดไปแล้ว ถ้าอยากให้ชีวิตดีขึ้น ต้องลืมความเสียใจเหล่านี้ให้ได้ เอามันเป็นบันไดเพื่อก้าวขึ้นไป ให้ชีวิตมันดีขึ้นจะดีกว่า

2. อย่าเสียพลังไปกับเรื่องไม่สามารถควบคุมได้ เรื่องบางเรื่องไม่สามารถควบคุมมันได้เลย แต่ความเป็นจริงนั้น ชีวิตของเราอยู่ที่เราเลือกเองมากกว่า เราสามารถควบคุมตนเองได้ เลือกได้ไม่ว่าสภาพภายนอกจะเป็นอย่างไร จะดี ไม่ดี จะร้อน จะหนาว ฯลฯ มันก็เป็นแค่เพียงสภาพแวดล้อมเท่านั้น แต่ชีวิตเรา เราสามารถเลือกได้ อยู่ที่เรามากกว่าว่าจะทำหรือไม่ทำอย่างไร ถ้าเราบอกว่าชีวิตเราไม่มีทางเลือก นั่นก็คือ เราเลือกเองว่าจะไม่มีทางเลือกมากกว่า

3. ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง อีกเรื่องที่เป็นเรื่องของธรรมชาติก็คือ การเปลี่ยนแปลง ซึ่งเกิดขึ้นทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที และทุกวินาที ชีวิตของเราเองก็เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเช่นกัน แต่ตัวเราเองมักจะไม่สังเกตเห็น แต่ทำไมเราถึงกลัวการเปลี่ยนแปลงกันนัก เวลาที่มีอะไรที่จะต้องเปลี่ยน คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต

4.อย่าเอาความชอบของเราไปแขวนไว้กับความพอใจของคนอื่น คนเราไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้อยู่แล้ว ดังนั้นไม่จำเป็นจะต้องกลัวว่าทำแล้วจะมีคนไม่ชอบ เดี๋ยวคนนั้นจะไม่รัก เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้ เราคิดไปเอง กลัวไปเองทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือ ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่ต้องไปสนใจว่า ทุกๆ คน จะคิดอย่างไร ชอบหรือไม่ชอบ เพราะถ้ามัวแต่ไปคิดแบบนี้ รับรองว่า ชีวิตนี้ไม่ต้องทำอะไรใหม่ๆ เลย

5.ไม่ทำผิดซ้ำๆ คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มักจะมีอุปนิสัยอีกอย่างหนึ่งก็คือ รู้จักที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ทำไว้ จะไม่มีการทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก

6.ไม่ล้มเลิกเมื่อล้มเหลว ถ้าเราอยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้น สิ่งที่จะต้องทำให้ได้ก็คือ ต้องมีความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ เวลาที่ทำอะไรล้มเหลว ก็อย่าเพิ่งล้มเลิก แต่ให้เรียนรู้จากความล้มเหลวนั้นว่าเป็นเพราะอะไร สาเหตุมาจากอะไร เพื่อที่จะได้ไม่ทำมันผิดอีก ประเด็นก็คือ เราจะต้องมีความมุ่งมั่น แค่ความล้มเหลวเพียงไม่กี่ครั้ง ไม่ได้แปลว่าชีวิตทั้งชีวิตจะล้มเหลวทั้งหมด

7. ชีวิตจะดีขึ้น เพียงคิดบวกและลงมือทำ เคล็ดลับของคนที่จะประสบความสำเร็จทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัวคือการคิดบวก เพราะพลังงานบวกจะทำให้ชีวิตดีขึ้น ความคิดดีๆ จะทำให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ เมื่อกำลังใจดีชีวิตรอบตัวก็จะดีขึ้น

ความสม่ำเสมอ มุ่งมั่น ทำไม่หยุด เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น สุดท้ายแล้วมันก็อยู่ที่การมีวินัยในตนเองนี่แหละ คิด วางแผนว่าจะทำอะไรแล้วก็ต้องยึดให้มั่น และทำมันอย่างมีวินัยในตนเอง แล้วความสำเร็จทุกอย่างมันก็จะเกิดขึ้นกับชีวิตเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook