ผู้หญิง (ตัว) คนเดียวก็เที่ยวได้ !

ผู้หญิง (ตัว) คนเดียวก็เที่ยวได้ !

ผู้หญิง (ตัว) คนเดียวก็เที่ยวได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้การเดินทางท่องเที่ยวดูจะเป็นเรื่องง่ายดาย เพียงแค่คลิกจองตั๋ว จองที่พักเสร็จ ก็พาตัวเองเดินทางไปไหนต่อไหนก็ได้แล้วตามใจอยาก บางทีเกิดอารมณ์ติสท์ ไม่คิดชวนใคร อยากเที่ยวไปคนเดียวก็สบายมาก ทุกวันนี้เราเลยเห็นสาวๆ แบ็คแพ็คเกอร์เที่ยวรอบโลกคนเดียวมากมาย เราเลยมีเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ มาฝากสำหรับสาวๆ ที่อยากออกท่องโลก ...คนเดียว !

1.บอกคนรอบตัวไว้หน่อย
ถึงจะอินดี้อยากท่องโลกคนเดียว แต่ก็ไม่ใช่เด็กหนีออกจากบ้านที่ไปไหนไม่บอกใคร ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหน ควรบอกกล่าวพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนรอบตัวไว้ก่อน เป็นไปได้ควรแจ้งรายละเอียดวันเดินทางขาไป-ขากลับ รวมถึงที่พักไว้ด้วย เผื่อเกิดอะไรฉุกเฉินขึ้นมาพวกเขาจะได้รู้ว่าคุณอยู่มุมไหนของโลก!

2.เลือกที่พักให้ดี
สิ่งที่ควรให้ความสำคัญและใช้เวลากับมันมากที่สุด คือ ที่พัก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม เกสต์เฮ้าส์หรืออพาร์ทเม้นท์ที่เราจะไปอาศัย ในเมื่อเดินทางคนเดียวที่พักจะต้องอยู่ในย่านปลอดภัย มีคนพลุกพล่าน เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก โดยเฉพาะจากสนามบินหรือสถานีรถไฟ

3.แต่งกายและซ่อนของมีค่าให้มิดชิด
แน่นอนว่าการไปไหนมาไหนคนเดียว ไม่มีคนคอยเป็นหูเป็นตาให้ ดังนั้นต้องทำตัวเองให้เซฟที่สุด ทั้งเรื่องการแต่งกาย ยิ่งเราเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว ควรใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดและคล่องตัว ควรเป็นกางเกงยีนส์ที่ถอดยากนิดนึง และที่สำคัญของมีค่าต่างๆ ไม่ว่าจะกระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ ไอแพด ไอพอด อย่าเอาออกมาถือโชว์เล่นเด็ดขาด เพราะอาจไปล่อตาล่อใจมิจฉาชีพแถวนั้นก็ได้

4.อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า
ผู้หญิงเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว สิ่งที่ต้องระวังตัวไว้ให้มากที่สุด คืออย่าไว้วางใจคนแปลกหน้าเด็ดขาด แม้ว่าโลกภายนอกที่คุณจะไปพบเจอจะมีแต่คนหน้าใหม่ๆก็ตาม แต่ก็อย่าได้ไว้วางใจ ให้ความสนิทสนมจนเกินเลย ให้คอยสังเกต และวางตัวให้ดูไม่อ่อนแอบอบบางจนเกินไป เพราะคนพวกนั้นอาจคอยจับตาทำมิดมิร้ายคุณอยู่ก็เป็นได้

5. อุปกรณ์ที่ต้องติดตัวไว้
อาจจะพกสเปรย์พริกไทยหรือมีดพกเล็กๆเอาไว้เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน แต่ปัจจุบันนี้มี เครื่องส่งเสียง (Personal Alarm) ที่เวลาดึงสลักออก มันจะส่งเสียงร้องดังลั่นไม่หยุดจนกว่าจะใส่สลักกลับเข้าที่ เป้าหมายคือให้คนร้ายตกใจแล้ววิ่งหนีไป หรือใช้เรียกความสนใจจากคนที่อยู่ใกล้ๆให้เข้ามาช่วย กรณีนี้อาจจะใช้นกหวีดแทนก็ได้

text: kero kero

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook