เฟย์ พรปวีณ์ ในวันนี้ที่โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

เฟย์ พรปวีณ์ ในวันนี้ที่โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

เฟย์ พรปวีณ์ ในวันนี้ที่โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Cover Story AUG15
Pornpawee Neerasingh

เฟย์ ffkเฟย์ ffk

สาวเฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์ ในวันนี้ดูเป็นผู้ใหญ่ ฉลาดคิด ฉลาดพูด แต่ยังคงความน่ารักสดใส ไม่ต่างจากที่ใครๆ รู้จักเธอตั้งแต่ออกอัลบั้ม เฟย์ ฟาง แก้ว แม้เด็กรุ่นใหม่ๆ จากกามิกาเซ่จะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เกิร์ลกรุ๊ปในนาม เฟย์ ฟาง แก้ว ยังแรงดีไม่มีตก ยิ่งตอนนี้ตอบรับกระแสที่แฟนๆ ถามถึงมากมาย ด้วยการปล่อยเพลงใหม่ รักอย่าบ่น มาให้ฟังให้หายคิดถึงแล้วยังเป็นการกลับมากับค่ายใหม่ย้ายมาอยู่ “เยส!! มิวสิก” แต่ยังชายคาบ้านอาร์เอสเหมือนเดิม

ข่าวลือวงแตก ย้ำชัดความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม
“มีถามกันมาเยอะเหมือนกัน บางคนคิดว่าเราวงแตกแล้ว แต่จริงๆ เรายังเหมือนเดิม แฮปปี้มากค่ะ พวกเราอยู่ด้วยกันมากกว่าเพื่อนร่วมงานแต่เป็นเพื่อนกันในชีวิตจริง ไม่ได้มีเพลงเราก็เจอกันบ้าง ยิ่งพี่ฟางเจอกันทุกวันอยู่แล้วค่ะ แค่แยกย้ายชีวิตไปทำภารกิจของแต่ละคน อย่าง แก้วก็ต้องเรียนหนัก ส่วนเฟย์เป็นจังหวะที่เรียนปีสุดท้าย กำลังจะเรียนจบพอดี มีเรื่องยุ่งๆ ที่มหาวิทยาลัย“

รักอย่าบ่น...สื่ออารมณ์มุ้งมิ้งของสาวๆ
“ล่าสุดพวกเราปล่อยเพลง รักอย่าบ่น มาให้ฟังให้หายคิดถึงแล้ว ซึ่งการกลับมาครั้งนี้พวกเราเปลี่ยนค่ายใหม่ย้ายมาอยู่ “เยส!! มิวสิก” แต่ยังอยู่ในเครือ อาร์เอส เหมือนเดิม ได้โปรดิวเซอร์ใหม่และทีมเพลงใหม่ทั้งหมด โจทย์การทำเพลงโตขึ้น ทั้งเพลงและตัวพวกเราก็โตกันหมดแล้ว จริงๆ เป็นเพลงที่แทนอารมณ์ผู้หญิง พูดถึงพฤติกรรมของผู้หญิงเวลาที่อยู่กับแฟน ชอบเยอะสิ่ง เหวี่ยงวีนแบบสุดขีด แต่ที่เหวี่ยงก็มีเหตุผลที่ทำไปก็เพราะ “รัก” นั่นเอง นิสัยแบบนี้อาจจะไม่น่ารักใช่มั้ย แล้วรักมั้ยล่ะ ถ้า… รักอย่าบ่น … เชื่อได้ว่าเพลงนี้จะตรงใจกับชีวิตจริงของผู้หญิงสมัยนี้ค่ะ”

วางไมค์ไปเป็นสาวชาวไร่
“ดีใจค่ะ ที่ได้โอกาสตรงนี้มา จากที่เหมือนก่อนเล่นแค่เอ็มวี ซึ่งมันต่างจากละครมากๆ เราต้องทำการบ้านค่อนข้างเยอะ การท่องบท เข้าใจตัวละครให้ลึกซึ้ง เฟย์เล่นเป็นสาวมั่น รวยร้อยล้าน ที่หนีการคลุมถุงชนของที่บ้าน ออกไปใช้ชีวิตเป็นลูกจ้างฟาร์มผักแห่งหนึ่ง ที่จริงๆ แล้ว มีแผนการจะพิชิตเจ้าของฟาร์มผักแห่งนี้ รับบทโดยพี่โย่ง อาร์มแชร์ เพราะเขาคืออดีตรักแรกของเรา ละครภาพสวย เราไปถ่ายที่ไร่ทางภาคเหนือ บรรยากาดีมาก และบรรยากาศในกองถ่ายสนุกสนานเฮฮามาก วันแรกเข้าไปเกร็งมาก แต่พอผ่านไปไม่นานก็ไม่เกร็งเพราะพี่ๆ ทุกคนเป็นกันเองและตลกกันมากจริงๆ ค่ะ ส่วนพี่โย่งพระเอกของเราจากลุคมาดเข้ม พอรู้จักพี่เค้าเป็นคนขี้เล่น ชอบแซว ชอบเล่นมุขทุกที่ทุกเวลา เล่นมุขอารมณ์แบบแซวหน้าตาย บางคนไม่ทันฟังก็จะไม่รู้ว่าพี่เค้าเล่นมุขหรอ อ้าวพี่เค้าเล่นมุขไปแล้วนะ(หัวเราะ)”

ช่วงเวลานอยด์ๆ ของสาวมั่น
“เฟย์คิดว่าคงเป็นภาวะคิดไปเองมั้งคะ ยกตัวอย่างจากสถานการณ์ที่ต้องไปทำงานในที่ไม่เคยไป ไปอยู่ในที่ไม่รู้จักใคร ทั้งทีมงานใหม่ คือจะกังวลว่าเราจะวางตัวยังไงดี ไม่รู้จะพูดยังไง แต่เฟย์เป็นคนที่เฟรนลี่นะคะ คือเป็นคนที่เปิดรับ ยังไงก็ได้ สามารถเข้ามาคุยได้ ยิ้มไปด้วยได้ แต่ไม่กล้าที่จะเข้าไปคุยกับคนที่ไม่รู้จักก่อน รู้สึกประหม่าๆ สุดท้ายก็จะบอกกับตัวเองว่ามันเป็นการเริ่มต้นใหม่ ทุกครั้งที่มีการเริ่มต้นต้องมีสิ่งดีๆ เข้ามา และคนอื่นๆ ก็ผ่านไปได้ ทำไมเราจะทำไมไม่ได้ เราต้องทำให้ได้แบบเค้าสิ ก็จะผ่านไปได้คะ แล้วก็ผ่านไปได้ด้วยดีด้วยคะ”

ความรัก...เดินทางมาไกลและยังจะจับมือกันเดินต่อไป (สาวเฟย์ให้สัมภาษณ์ก่อน "สิงห์" จะจากไปอย่างไม่มีวันกลับ)
“ความรักยังแฮปปี้ดีอยู่ค่ะ (สิงห์ วง Sqweez Animal) ถึงช่วงนี้ต่างคนต่างทำงานมากขึ้น มีเวลาเจอกันไม่เยอะเท่าไหร่ อาจจะไม่หวือหวาเหมือนเมื่อก่อน แต่เรายังดูแลกันตลอด คู่เราคบกันมานานแล้ว คงเป็นความเสมอต้นเสมอปลายที่เข้าใจกันตั้งแต่วันแรกที่คบกันจนถึงทุกวันนี้ สิ่งไหนที่แต่ละคนชอบ ก็แยกย้ายกันไปทำได้ แต่ยังคงใส่ใจดูแลกันตลอดเวลาที่คบกันมา ทุกอย่างลงตัว ขอทำทุกวันให้ดีที่สุดแล้วกันค่ะ ส่วนเรื่องงานก็อยากทุ่มให้เต็มที่ เพราะเพิ่งเรียนจบมาแล้ว อยากทำงานให้เต็มที่ในทุกๆ งานค่ะ”

สิงห์ อุดหูแป๊ป สาวเฟย์เผยชอบผู้ชายกล้ามโต
“จริงๆ แล้วสเปกของเฟย์ ชอบผู้ชายที่แต่งตัวดี แต่งตัวเหมาะกับบุคลิกของตัวเอง ดูมีรสนิยม ทำให้เป็นผู้ชายที่น่าสนใจ และต้องเป็นผู้ชายหุ่นดีด้วยมีกล้ามจะดีเลยค่ะ เพราะสมัยนี้ผู้ชายหันมาออกกกำลังกายกันเยอะ มองไปทางไหนเจอแต่หุ่นล้ำๆ มีซิกแพคทั้งนั้นเลย เฟย์มันทำให้เค้าดูดีมากขึ้นด้วย”

จิ้งจกเป็นเหตุ!
“ด้วยความเราสองคน พี่ฟางกับเฟย์ แยกห้องนอนกันมานานแล้ว แต่มีอยู่วันหนึ่งมีจิ้งจกเข้ามาในห้องเฟย์ แล้วไม่มีใครมาจับได้สักที เฟย์เป็นคนกลัวจิ้งจกมาก คือแบบช็อคเลยอ่ะ จำได้ว่าคืนนั้นย้ายกลับมานอนกับพี่ฟาง และมันก็จนยาวมาถึงทุกวันนี้คะ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วเป็นพี่น้องที่สนิทกันมาก เข้าวงการมาด้วยกัน ตัวติดกัน ปรึกษาทุกเรื่อง ตื่นมาลืมตาก็เจอเลยค่ะ พี่ฟางเป็นคนที่ติดครอบครัว ติดพี่น้อง ไปไหนคนเดียวเหมือนจะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ต้องมีฟางไปด้วย”

สุขภาพคลีนๆ ผัก ผลไม้ อย่าได้ขาด
“กินให้ครบ ออกกำลังกาย พักผ่อน ดื่มน้ำเยอะ โชคดีที่เฟย์เป็นคนชอบทานผัก ผลไม้ อยู่แล้วเลยไม่มีปัญหาต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ ยังคงมีความสุขกับการกินเหมือนเดิม ไม่อย่างนั้นคงเครียดแย่ มีบ้างปกติตามอารมณ์ของผู้หญิงที่กังวลในรูปร่างนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับคำนวณแคลอรี เคยไปกินข้าวกับเพื่อนแล้วนั่งคิดคำนวณแคลอรีตลอด รู้สึกอึดอัดแทน ไม่มีความสุขในการกิน ช่วงไหนที่ต้องลดจริงๆ จะเน้นกินผักมากกว่าหรือไม่ ถ้าวันไหนทานเยอะเกินไปก็จะรู้ตัวละวันนี้เราต้องวิ่งนะ ต้องออกกำลังกายทดแทน หรือไม่ก็ลดขนมหวานลง ถึงจะชอบมากแต่ก็กลัวอ้วนค่ะ”

รันเนอร์ คนสวย
“เฟย์ชอบวิ่งนะ จะวิ่งประจำเลย 2 อย่าง มีทั้งวิ่งบนลู่วิ่ง ปกติจะออกกำลังกายที่บ้าน ซื้อเครื่องมาไว้เลย แล้วเปิดหนังเรื่องที่ชอบไปด้วย หรือไปวิ่งที่สวนสาธารณะ จะได้ไม่เบื่อ ได้มองอะไรไปเรื่อย ได้คิด ได้เจอเหตุการณ์ต่างๆ ระหว่างวิ่ง เมื่อก่อนก็มีบ้างที่เล่นโยคะ เข้ายิม ให้เทรนเนอร์ช่วยกระตุ้นก็เป็นวิธีที่ดีถ้าเรารู้สึกว่าขี้เกียจออกกำลังกายนะคะ”


Profile’s Faye
ส่วนสูง 167 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 46 กก.
น้ำหนักมากสุด 48 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 44 กก.

Menu To Slim
เช้า สลัดผัก
เที่ยง เกาเหลา
เย็น สลัดปลา/ ผลไม้

ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม fayefayeye

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรมsanookwomen

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เฟย์ พรปวีณ์ ในวันนี้ที่โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook