ยลโฉม กระเป๋า GUCCI รุ่นพิเศษผลิตจากผ้าไหมไทย ทูลฯถวายสมเด็จพระเทพฯ

ยลโฉม กระเป๋า GUCCI รุ่นพิเศษผลิตจากผ้าไหมไทย ทูลฯถวายสมเด็จพระเทพฯ

ยลโฉม กระเป๋า GUCCI รุ่นพิเศษผลิตจากผ้าไหมไทย ทูลฯถวายสมเด็จพระเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับบริษัท GUCCI ประเทศอิตาลี จัดทำกระเป๋ารุ่นพิเศษซึ่งใช้ผ้าไหมไทยเป็นวัตถุดิบในการผลิต เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษา ๒ เมษายน 2558

สำหรับกระเป๋ารุ่นพิเศษที่จัดทำขึ้นในครั้งนี้ ได้แก่ รุ่น Casual bag –Bamboo shopper bag และรุ่น Formal bag-lady lock bag กระเป๋าทั้ง 2 รุ่น ผลิตโดยใช้ผ้าไหมไทยที่มีคุณภาพ ผ่านการคัดเลือกจากกรมหม่อนไหมและบริษัทกุชชี่ ให้ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตกระเป๋า

กระเป๋ารุ่น Casual bag –Bamboo shopper bag ใช้ผ้าไหมที่ผลิตจากกลุ่มหัตถกรรมคุ้มสุขโข จังหวัดขอนแก่น ส่วนรุ่น Formal bag-lady lock bag ใช้ผ้าไหมที่ผลิตจากกลุ่มวิสาหกิจทอผ้าไหมบ้านภู อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นผ้าที่อยู่ในโครงการผลิตหม่อนไหมและผลิตภัณฑ์หม่อนไหมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือผ้า Cool Mode

นอกจากนี้ ผ้าไหมที่ใช้ผลิตกระเป๋าทั้ง 2 รุ่น ยังเป็นผ้าไหมที่ผลิตขึ้นตามมาตรฐานตรานกยูงสีน้ำเงิน ซึ่งเป็น 1 ใน 4 มาตรฐานรับรองผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย “ตรานกยูงพระราชทาน” ซึ่งประกอบด้วย นกยูงสีทอง นกยูงสีเงิน นกยูงสีน้ำเงิน และ นกยูงสีเขียว

นางวีณา พงศ์พัฒนานนท์ อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวว่า ขณะนี้ขั้นตอนในการผลิตกระเป๋ารุ่นพิเศษดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว และกรมหม่อนไหมจะนำทูลเกล้าฯ ถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามราชกุมารี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน “ตรานกยูงพระราชทาน สืบสานตำนานไหมไทย ครั้งที่ 10 ประจำปี 2558" ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมชื่นชมความสวยงามของผ้าไหมไทยและกระเป๋ารุ่นพิเศษนี้ได้ โดยกรมหม่อนไหมจะจัดแสดงไว้ให้ชม ภายในงาน “ตรานกยูงพระราชทาน สืบสานตำนานไหมไทย สามารถ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2558” ระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2558 ณ ฮอล์ล 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook