ขวัญเรือน : สิงหาคม 2558

ขวัญเรือน : สิงหาคม 2558

ขวัญเรือน : สิงหาคม 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขวัญเรือน no.1049 vol.45 August 2015
55.00 บาท

รายละเอียดนิตยสาร
Always mom แม่...ตลอดกาล - พิมพ์ผกา-ณภัทร เสียงสมบุญ ชีวิตที่มีกันและกัน
- The CARE Charity อิ่มข้าว อิ่มบุญ กับ ข้าวใส่ใจ
- เหตุผลหลักการศึกษาไทยไม่ก้าวหน้า
- มุมความสุข มุมความคิด ประภัสสร เสวิกุล

 

หมู พิมพ์ผกา
นาย ณภัทร ชีวิตที่มีกันและกัน

เมื่อไม่กี่ปีมานี้เรายังเห็นภาพแม่หมูจูงน้องนาย ลูกชายตัวกลม ๆ ผมหยิก ๆ ติดตัวไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด...เวลาผ่านไปแว้บเดียว น้องนายกลายเป็นหนุ่มอายุ 19 ปีที่สูงใหญ่ หน้าตาคมคาย บุคลิกดี เป็นเด็กที่มีความคิดและความมั่นใจในตัวเอง จนเป็นที่มาให้หลายค่าย หลายผู้จัด อยากได้ตัวไปทำงานร่วมกัน...และแม้น้องนายจะเริ่มต้นเพียงถ่ายโฆษณา กับถ่ายแบบบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เขาก็มีแฟนคลับเป็นของตัวเองไม่ต่างจากนักแสดงแถวหน้า...แม่หมูบอกว่าลูกชายคนนี้เป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุด...หลายคนคงอยากรู้ว่า แม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้ทำได้อย่างไร และน้องนายที่วันนี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว รู้สึกอย่างไรกับคุณแม่คนนี้...

แม่หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ
“หมูเลี้ยงลูกแค่คนเดียว มีแม่หลายคนมากที่เลี้ยงลูก 3-4 คนแล้วลูกประสบความสำเร็จทุกคน หมูว่าผู้หญิงที่เลี้ยงลูกทุกคนนะ จะเลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงคู่อะไรก็ตาม ถ้าเลี้ยงด้วยความรักมันมีความภูมิใจกันทุกคน แล้วหมูเชื่อว่ามีแม่อีกหลาย ๆ คนที่ลำบากกว่าหมู ไม่ได้เป็นดาราเหมือนหมู แต่เลี้ยงให้ลูกประสบความสำเร็จได้ ต้องบอกว่ามีคนเก่งกว่าหมูเยอะเลย ผู้หญิงเราเป็นเพศที่แข็งแรงมาก อะไรที่คิดว่าทำไม่ได้ จริง ๆ ทำได้ อยู่ที่วิธีคิดเรา”

น้องนาย-ณภัทร เสียงสมบุญ
“ผมมีคุณแม่คนเดียวก็เหมือนมีทุกอย่างแล้วครับ ไม่เคยรู้สึกว่าขาดความรักเลยแม้แต่นิดเดียว คุณแม่เป็นผู้หญิงลุย ๆ อาจไม่ค่อยเหมือนผู้หญิงเท่าไหร่ (หัวเราะ) เหมือนเขาเลี้ยงเรามาคนเดียวก็ต้องทำตัวแมน ๆ ไปไหนมาไหนกับเราได้ เมื่อก่อนมีไปกางเต็นท์ ขับรถไปดอยอินทนนท์กัน ลุยมาก ทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกัน แต่เวลาเป็นแม่บ้านแม่ก็ทำได้ดีมาก ๆ แล้วคุณแม่ทำอาหารอร่อยมากครับ แต่ว่าไม่ค่อยได้ทำ”

คอลัมน์แขกรับเชิญ ฉบับที่ 1049 ปักษ์แรกสิงหาคม 2558

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : http://books.sanook.com/22485/

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ขวัญเรือน : สิงหาคม 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook