5 เช็คลิสต์ ที่บอกว่าคุณ…ไม่มั่นหน้ากับการเซลฟี่เอาซะเลย!

5 เช็คลิสต์ ที่บอกว่าคุณ…ไม่มั่นหน้ากับการเซลฟี่เอาซะเลย!

5 เช็คลิสต์ ที่บอกว่าคุณ…ไม่มั่นหน้ากับการเซลฟี่เอาซะเลย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่า “Selfie” กลายเป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของสาวๆ ยุคนี้ไปแล้ว และก็ไม่พลาดที่จะต้องอัพรูปเรียกไลค์ใน Social Media ต่างๆ ด้วย แต่ “ความมั่นใจ” ของแต่ละคนก็มีหลากหลายดีกรีกันไป บางคนถ่ายสิบใช้ได้รูปเดียว ถ่ายร้อยใช้ได้สามรูปก็มี วันนี้ Sanook เลยมีเช็คลิสต์ 5 สิ่งที่กำลังบอกว่าคุณ…ไม่มั่นหน้ากับการเซลฟี่มาให้สาวๆ ลองเช็คกัน และถ้าเช็คดูแล้วใครเข้าข่ายถึง 2 ข้อขึ้นไป แสดงว่าคุณ…ไม่มั่นใจกับผิวหน้าเอาซะเลยนะเนี่ยยยยย

1.) เซลฟี่ได้…ก็เมื่อหน้าแน่น

ถ้า…รองพื้นไม่แน่น คิ้วไม่เป๊ะ ขนตาไม่เด้ง อายไลน์เนอร์ไม่คม แก้มไม่อมชมพู ปากไม่เจิด (อะไรจะจัดเต็มขนาดนั้น!) ไม่มีทางเปิดกล้องหน้าแล้วลั่นชัตเตอร์อย่างแน่นอน นั่นกำลังแสดงว่าคุณเข้าข่ายความไม่มั่นหน้าแล้วล่ะ แต่อย่าลืมนะคะ! ว่าเทรนด์สาวๆ ตอนนี้คือ Natural looks เพียงแค่ลงเมคอัพน้อยๆ เผยผิวใสๆ แค่นี้ก็เป็นการเซลฟี่ที่ปังสุดแล้ว

2.) ไม้เซลฟี่ยิ่งยาว…ยิ่งดี
ตัวช่วยที่อินเทรนด์สุดๆ สำหรับการเซลฟี่ก็คือ “ไม้เซลฟี่” ที่เมื่อถึงเวลาเซลฟี่ก็ต้องปรับระดับยาวสุด ก็เพื่อต้องการให้เห็นตัวเราเองในระยะไกลที่สุดนั่นเอง จะได้หลีกเลี่ยงการโดนโฟกัสใบหน้าที่ไม่มั่นใจของสาวๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นสิว รูขุมขนที่กว้าง และอีกหลายปัญหาที่สาวๆ ไม่ต้องการให้ปรากฏอยู่บนรูปนั้นๆ อย่างในคลิปนี้ที่…โอ้โห อะไรมันจะสูงเฉียดฟ้าขนาดนั้นแม่คู้ณณณณณณณ!

3.) พร็อพไม่มี...ฉันไม่ถ่าย
ไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดด, หมวกใบโต, ดอกไม้ช่อสวย และอีกสารพัดที่แต่ละคนจะสรรหามาประกอบในการเซลฟี่ จนพื้นที่ในรูปแทบไม่เหลือให้กับใบหน้าแล้ว สาเหตุที่ใช้พร็อพก็คือสามารถช่วยหลีกเลี่ยงการโฟกัสที่ใบหน้าได้ เอาเป็นว่าแค่โผล่หน้ามาเสี้ยวเดียว…ก็แฮปปี้แล้วอะ! (แต่ในใจแฮปปี้จริงเปล่า…ถามใจตัวเองดู)

4.) เห็นแสงที่ไหน…ต้องวิ่งเข้าหา
รู้นะ...ว่าชอบถ่ายรูปในห้องน้ำที่มีไฟสีส้ม เพราะมันทำให้ใบหน้าออกมานวลเนียนไร้ที่ติ หรือถ้าไม่อยู่ในห้องน้ำ ก็ขอให้ได้เจอแหล่งกำเนิดแสงสักหน่อย ไม่ว่าจะแสงธรรมชาติ Magic Light ไฟจากมือถือที่เพื่อนส่องให้ ฯลฯ ขอให้จ้าไว้ก่อนเป็นอันสบายใจ มั่นใจเกิน 180 โวลต์แน่นอน! ว่าแล้วก็เปิดกล้องหน้าพร้อมหาแหล่งกำเนิดแสงกันเลยดีกว่า…ใช่มั้ยล่ะ?

5.) น้อยกว่า 3 ฟิลเตอร์ ไม่อัพ!!
ถึงหน้าจะแน่น องค์ประกอบของรูปจะเป๊ะแค่ไหนแล้วก็ตาม ก็ไม่พ้นต้องสาดฟิลเตอร์ทุกทึ เพราะไม่งั้น..ฉันไม่มีทางอัพรูปเด็ดขาด!! นั่นแสดงว่าคุณไม่มั่นใจเอาซะเลย บางคนพยายามแต่งให้เป็นฮิปสเตอร์ บางคนก็แต่งซะฟรุ้งฟริ้งเกินเรื่อง หรือบางทีแต่งจนบ้านเบี้ยวไปเลยก็มี นั่นก็เพราะต้องการจะกลบสีผิวและลบอะไรบางอย่างอยู่…ใช่ม้า!

เช็คกันแล้วเป็นยังไงกันบ้าง! มีครบทั้ง 5 ข้อเลยหรือเปล่า? ถ้าหากเข้าข่ายทุกข้อเลยล่ะก็…แสดงว่าคุณเป็นสาวที่ไม่มั่นใจในผิวหน้าอย่างรุนแรงงงงงงงงงงง แต่...ความมั่นใจสามารถสร้างได้เสมอ โดยอันดับแรกต้องเริ่มต้นจาก “ตัวเอง” ก่อน อย่างการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ, รับประทานผักผลไม้, ออกกำลังกายบ้าง และพิถีพิถันกับการดูแลผิวหน้า อย่างการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากดอกซากุระ เพราะจะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ขาวอมชมพู และเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ที่แม้จะเซลฟี่ในระยะประชิดแค่ไหน ก็มั่นใจได้เลยว่า “เป๊ะ” ไม่มี “โป๊ะ” อย่างแน่นอน :D

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook