แต่งหน้าสู้ฝน พร้อมเทรนด์แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี

แต่งหน้าสู้ฝน พร้อมเทรนด์แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี

แต่งหน้าสู้ฝน พร้อมเทรนด์แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้หลายคนคงจะเกิดอาการเบื่อกับสภาพอากาศฝนตกกันใช่มั๊ยล่ะคะ? จะแต่งหน้าสวยเป๊ะขนาดไหน เจอฝนสาดเข้าไปทีเดียวแทบอยากจะร้องกริ๊ด อายไลเนอร์เลอะเทอะจนเป็นหมีแพนด้า แถมรองพื้นและแป้งที่ปกปิดริ้วรอยเอาไว้ก็ดันหลุดหายเหลือไว้แต่หน้าสดที่คนข้างๆ อาจตกใจ 

วันนี้เกร็ดดี้จึงขอพาคุณสาวๆ มาดู เทคนิคการแต่งหน้าสวยสู้ฝน พร้อมเทรนด์แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี ที่เห็นว่าสวยใสเป็นธรรมชาติที่จริงเค้าก็จัดเต็มไม่แพ้สาวไทยกันนะคะ เพียงแต่เค้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่บางเบา ไม่หนักหน้า สวยไทยอย่างเราก็สามารถนำมาปรับใช้ได้ ก่อนที่เราจะไปดูขั้นตอนการเนรมิตความสวยด้วยเมคอัพ เรามารู้เทคนิคการแต่งหน้าฤดูฝนกันก่อนดีกว่าค่ะ

- สิ่งแรกที่อยากให้คุณสาวๆ นึกถึง เครื่องสำอางทุกชิ้นที่จะต้องอยู่บนใบหน้าของเรา ควรเป็นเครื่องสำอางกันน้ำ อย่าง อายไลเนอร์ ที่เขียนคิ้วแบบปากกาเมจิก มาสคาร่า ไม่ใช่ว่าเฉพาะสาวหน้ามันเท่านั้นนะคะ สาวหน้าแห้งก็ควรที่จะใช้ ต่อให้คุณแต่งหน้าสวยเพียงใด เมื่อเจอฝนเปียกเข้าไป สุดท้ายก็เละเหมือนกัน 

- เลือกใช้รองพื้นหรือบีบีครีมสูตรปกปิด ปัจจุบันมีรองพื้นหลายแบรนด์ออกมาเพื่อปกปิด ไม่หนา ไม่ดูโบ๊ะ ให้เลือกมากมาย  เผยผิวให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

- พกคอนซีลเลอร์ไว้มีประโยชน์ชัวร์ ในช่วงเวลาเร่งรีบหยิบคอลซีลเลอร์มาแต้มในส่วนที่ต้องการปกปิด อย่างเช่นรอยคล้ำใต้ตา หรือรอยดำจากสิว สวยแบบรวดเร็วได้ด้วยสิ่งนี้จริงๆ ค่ะ

- ลิปสติกเนื้อแมทช์ ติดทน ไม่ต้องเสียเวลาเติมบ่อยๆ และถ้าคุณยืนอยู่ท่ามกลางสายฝนและลมที่พัดแรง การทาลิปกรอสจะทำให้กับปากของคุณติดเลอะเหนียวเหนอะ ไม่น่ามองแน่นอนค่ะ 

มาถึงขั้นตอนการแต่งหน้าแบบสาวเกาหลีกันแล้วค่ะ

 




- BB Cushion สาวเกาหลีเค้านิยมทาบีบีครีมในรูปแบบพัฟกันมากๆ บ้านเราก็มีให้เลือกหลายแบรนด์ อย่าง Laneige , L'oreal สะดวกต่อการทา เป็นที่นิยมมากๆ โดยค่อยๆ ใช้พับกดย้ำที่หน้า อย่าลาก ไม่อย่างนั้นบีบีครีมจะไม่เรียบเนียนนะคะ

- สาวเกาหลีเค้าผิวดีแล้วอาจจะไม่ต้องทาคอนซีลเลอร์ทับ แต่สำหรับใครที่มีรอยที่ต้องการปกปิดทาคอนซีลเลอร์ปิดไว้ได้เลย

- อย่าลืมว่าเค้าอยู่ในเมืองหนาว ไม่จำเป็นที่จะต้องทาแป้งทั้งวันหน้าก็ไม่มัน แต่สาวไทยอากาศร้อนอบอ้าวคงต้องหาแป้งมาทา เพื่อป้องกันไม่ใช่หน้ามันเยิ้ม

- ทาไฮไลท์บริเวณโหนกแก้ม วิธีนี้เป็นการปรับให้ใบหน้าดูเรียวเล็กขึ้นค่ะ

- เขียนคิ้วตรงตามสไตล์เกาหลี โดยเริ่มเขียนจากใต้ท่อนคิ้ว วาดโครงด้านบนและใต้ท่องคิ้ว และค่อยๆ ใช้แปรงปัดทุกอย่างให้เข้ากัน ตามด้วยมาสคาร่าปัดขนคิ้วให้เป็นสีน้ำตาลอ่อน ส่วนมากสาวเกาหลีเค้าไม่ค่อยเขียนคิ้วเข้มกันนะคะ 

- เขียนอายไลเนอร์ จะให้สวยเป๊ะตามเค้าต้องเขียนอายไลเนอร์หัวเมจิให้ชิดโคนขนตาที่สุด โดยเขียนหางยาวออกมาจากหางตาจริงนิดหน่อย อย่าลืมว่าต้องเป็นอายไลเนอร์กันน้ำนะคะ

- ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ทั้งด้านบนและล่าง

- ติดขนตาปลอม ขนตาปลอมที่ใช้มักจะไม่หนาแบบคาบาเร่โชว์ เน้นความยาวมากกว่าค่ะ

- ถุงตาที่สาวไทยไม่ชอบ รู้กันมั๊ยคะว่าสาวเกาหลีเค้าอยากมี ถุงใต้ตา ถึงกับไปศัลยกรรมถุงใต้ตาให้ดูเป็นสาวน่ารัก โดยการเพิ่มมิติให้ถุงใต้ตา ทำได้ง่ายๆ ด้วยการทาอายแชโดว์สีขาวไม่ต้องมีประกายมากนะคะ เอาแบบพองามให้ดูแบ๊วๆ ก็พอ

- ส่วนขึ้นตอนนี้เพิ่มเสน่ห์ให้หัวตาขั้นตอนต่อไปเห็นสาวไทยก็ทำกันหลายคน ด้วยการใช้อายไลเนอร์ประกายวิ้งกรีดที่ใต้ล่างจากหัวตาไปถึงกึ่งกลางตาค่ะ

- ปากอิ่มทำได้ไม่ยาก ทาลิปสติกเนื้อแมทช์สีชมพู และใช่คอนซีลเลอร์แบบครีมเตะๆ บริเวณขอบปาก จะช่วยให้ปากคุณดูเบลอๆ แต่ยังคงความสดใสด้วยสีชมพูด้านใน น่ารักสุดๆ

- เพิ่มสันจมูก ด้วยการใช้บรอนเซอร์เฉดดิ้งจมูกทั้งสองข้าง ลากไปถึงเปลือกตา เป็นการทาอายแชโดว์ไปพร้อมๆ กับทำให้ทุกส่วนดูรับกันด้วยค่ะ  

- สาวหน้ากลมอย่างเกร็ดดี้ อย่าลืมทาไฮไลท์บริเวณหน้าผาก สันจมูก หัวตาและใต้โหนกคิ้ว เพื่อสร้างจุดเด่นให้จมูกดูโด่งและใบหน้าดูยาวขึ้นด้วย

- ปิดท้ายด้วยการทำหน้าเรียวเล็กแบบไม่ต้องเจ็บตัว ด้วยการปัดบรอนเซอร์ที่ข้างแก้มทั้งสองข้าง ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ เทรนด์การแต่งหน้าสวยใสสไตล์เกาหลี บอกแล้วว่ากว่าเค้าจะสวยกันขนาดนี้ ต้องมีหลายขั้นตอนเหมือนกัน 

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://eyecandyscom.tumblr.com/

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook