ใช้ดี จนอยากบอกต่อ รีวิวผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย ราคาไม่ถึงพัน

ใช้ดี จนอยากบอกต่อ รีวิวผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย ราคาไม่ถึงพัน

ใช้ดี จนอยากบอกต่อ รีวิวผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย ราคาไม่ถึงพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมคะ ที่ใช้อะไรดี จนอยากบอกต่อเพื่อนๆ ให้ได้ไปลอง ไปสัมผัส ครั้งนี้ก็เช่นกันค่ะ ทิชชี่ได้ลองใช้จริง กับ "ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย" โดยที่ราคาแต่ละชิ้นไม่ถึงหนึ่งพันบาท จึงอยากมาบอกต่อสาวๆ ให้ได้ไปลองโดนกันค่ะ

ท้องลาย ขาเป็นคลื่น เซลลูไลท์พุ่ง ปัญหาเหล่านี้คงเกิดขึ้นมา แล้วทำให้คุณสาวๆ ร้องไห้หนักมากมาแล้วหลายลาย โดยเฉพาะสาวร่างอวบ หรือแม้กระทั่ง หญิงสาวผู้กำลังจะเป็นแม่คน (อย่างเช่น ทิชชี่ เอง ตอนนี้ตั้งครรภ์ 8 เดือนแล้ว) ก็เจอปัญหานี้ หรือกลัวว่าปัญหานี้ต้องเกิดกับร่างของเราแน่ๆ ไม่วันใดก็วันหนึ่งจริงไหมคะ

แต่ทุกปัญหา ล้วนมีทางออก เอาเป็นว่าไม่ลองไม่รู้เนอะ วันนี้ ทิชชี่ จึงมี รีวิวเบาๆ ที่ใช้แล้วรู้สึกว่ามันดี มันใช่อ่ะ เลยอยากมาบอกต่อสาวๆ ที่กำลังมีปัญหาข้างต้นค่ะ กับ 4 ผลิตภัณฑ์แก้และกันท้องลาย ลองซะ มันดีจริงๆ นะคุณ!

ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลายผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย

เริ่มที่ตัวแรก "Cussons baby oil" ตัวนี้ อาจเห็นทิชชี่ นำมารีวิวหลายคอนเทนต์แล้ว แต่ด้วยสรรพคุณที่ดีเริ่ด ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ว่าจะบำรุงผม เช็ดเครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งบำรุงผิว ไม่ให้ หน้าท้องลาย ก็สามารถทำ หรือปกป้องได้ค่ะ เพียงนำมาใช้ทาถู ทาถู บอกเลย "คือมันดีอ่ะ" สาวๆ จึงควรมีติดบ้าน ไม่ควรพลาดทุกประการ

วิธีใช้สำหรับคุณแม่ๆ หรือ สาวๆ ที่ต้องการบำรุงผิว ก็คือ หลังอาบน้ำ หยด "เบบี้ออยล์" ลงบนฝ่ามือ แล้วนำมาทาให้ทั่วตัว เน้นนวดบริเวณหน้าท้องบนล่าง หน้าอก ต้นขา แล้วค่อยใช้ผ้าเช็ดตัวซับให้แห้ง

ทิชชี่ทำวิธีนี้หลังอาบน้ำทั้งตอนเช้า และ ตอนเย็น มาตั้งแต่เยาว์วัย ยันตอนนี้ ท้องแก่ แล้ว บอกเลย ว่าผิวไม่แตกลายเลยค่ะ ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นมากๆ สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ "เบบี้ออยล์" ทาผิว อาจคิดว่า ต้องมันเยิ้ม เหนียวเหนอะหนะ แต่ลองดูเถอะค่ะ ไม่มันอย่างที่คิดนะ

"Cussons baby oil" ขนาด : 200 มล.
ราคา : ไม่เกิน 100 บาท (มักมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 อยู่เสมอ สาวๆ ควรซื้อตุนในช่วงลดราคาอย่างยิ่งค่ะ)
ราคาสบายกระเป๋ามากๆ ทิชชี่ใช้หมดมาหลายขวด นับไม่ถ้วนแล้วค่ะ

ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลายผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย

รู้กันดีอยู่แล้ว ว่า "น้ำมันมะพร้าว" มีประโยชน์ล้นจริงๆ นำมาปรุงอาหารก็ได้ บำรุงผม บำรุงผิวก็ดีสุดๆ แต่ขอสารภาพ ทิชชี่ เพิ่งได้มาลองใช้ ก็ ตอนเริ่ม "ตั้งครรภ์" นี่แหละค่ะ ด้วยเสียงร่ำลือหนาหู จึงจัดมาลองอย่างไม่รีรอเลยค่ะ พอได้ลองครั้งแลกต้องบอกเลยว่า ไม่ต่างอะไรมากเท่าไหร่กับพวก "เบบี้ออยล์" แต่ทิชชี่ ชอบกลิ่นของ "น้ำมันมะพร้าว" นะ กลิ่นอ่อนๆ ของมะพร้าว ไม่แรงมากดีค่ะ

ทันทีที่รู้ว่า "ตั้งครรภ์" ทิชชี่ ใช้น้ำมันมะพร้าว ทาหลังอาบน้ำ โดยวิธีการใช้เหมือนใช้ "เบบี้ออยล์" เลยทาๆ นวดๆ 3-5 นาที ให้น้ำมันซึมเข้าผิวหนัง หลังอาบน้ำเช้า เย็น ทาให้ทั่วทั้งตัว เน้นๆ ช่วงที่ผิวจะแตกลาย นั่นก็คือ หน้าท้อง หน้าอก สะโพก ต้นขา ผิวไม่แห้ง ชุ่มชื้นมากๆ ค่ะ

จริงๆ หากคุณสาวๆ ต้องการบำรุงผิว อะไรที่เป็น "น้ำมัน" ทิชชี่ ว่าสามารถใช้ได้ดีหมดนะคะ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะกอก น้ำมันงา น้ำมันดอกทานตะวัน หรืออีกสารพัดน้ำมัน ลองเลือกตัดสินใจดูค่ะ

"น้ำมันมะพร้าว" ในบ้านเรามีมากมายหลายยี่ห้อ อันนี้ก็แล้วแต่จะเลือกใช้ได้เลยอีกเช่นกันนะคะ แต่ละยี่ห้อสรรพคุณคงไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่ แต่เรื่องราคา คงต้องเช็คดีๆ ส่วนที่ ทิชชี่ ใช้คือ...

"น้ำมันมะพร้าว Nature Life" บริสุทธิ์ 100% ผลิตด้วยกรรมวิธีสกัดเย็น ขนาด : 950 กรัม
ราคา : ไม่เกิน 700 บาท (ตัวนี้ใช้งานสะดวกสุดๆ เพราะมีหัวปั๊มแถมมาให้ด้วย)
ขวดใหญ่คุ้มค่า คุ้มราคามากๆ ทิชชี่ใช้หมดไป 2 ขวดแล้ว

ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลายผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย
"นีเวียครีม" หรือ "นีเวียตลับน้ำเงิน" คือที่สุดของที่สุดแล้วเช่นกันค่ะ ตัวนี้ ทิชชี่ ก็ใช้มานานนม เมื่อก่อนชอบนำมาทาตามจุดกร้านด้าน อย่าง ข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม กระปุกเดียวตอบโจทย์ดีมากเลยค่ะ ราคาก็เข้าถึงได้ทุกวัย

เปิดกระปุกมา จะเจอเนื้อครีมสีขาวจั๊วะ บริสุทธิ์ ส่วนเนื้อครีม เหนียว เข้มข้นได้ใจมากๆ นำมาทาได้ทั้งหน้า ทั้งร่าง คุ้มเวอร์ๆ

สรรพคุณ(จากทางแบรนด์) เป็นครีมบำรุงผิวเข้มข้น ด้วยยูเซริท(คือ มอยส์เจอร์ไรเซอร์พิเศษของนีเวีย ช่วยลดจุดสัมผัสกร้านให้ผิวนุ่ม น่าสัมผัส) และแพนธีนอล มอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื่นผิว ลดจุดสัมผัสแห้งกร้าน และป้องกันรอยแตกบนผิวหนัง

รีแพร์ครีมบำรุงผิวเข้มข้น เหมาะสำหรับทาบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะจุดสัมผัสกร้านเสียสะสมทั้ง 5 จุดสัมผัส คือ ข้อศอก เข่า หน้าท้อง ต้นขา และสะโพก บริเวณกล้ามเนื้อซึ่งต้องยืดขยายมากเป็นพิเศษ ช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน และป้องกันการแตกลาย ของผิวหนังหลังการออกกำลังกาย และระหว่างช่วงเวลาตั้งครรภ์

วิธีการใช้ จะได้ผลดีที่สุด คุณควรนวดตามจุดต่างๆ ให้ทั่ว ทิชชี่ใช้ครีมตัวนี้นวดก่อนนอน และนวดเบาๆ บนหน้าท้อง ในตอนเช้าทุกวัน หลังขั้นตอนชโลมผิวด้วย "เบบี้ออยล์" หรือ "น้ำมันมะพร้าว" นวดวนให้ครีมซึมเข้าผิว อาจต้องใช้เวลาหน่อย แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการแลกด้วยเวลาอันน้อยนิดนะคะ เพราะคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หลายคนคอนเฟิร์มแล้วว่า ช่วยป้องกันและแก้ปัญหา หน้าท้องแตกลายได้ดีมากๆ 

"NIVEA Creme" ขนาด : 250 มล.
ราคา : ประมาณ 130 บาท
ตัวนี้ก็ใช้ไปหลายกระปุกแล้วเช่นกัน มีทั้งไซส์เล็กและ ไซส์ใหญ่ เพื่อความชัวร์ ว่าหน้าท้องจะต้องไม่ลายแน่ๆ ทิชชี่พกขนาดเล็กติดกระเป๋า เพื่อทาระหว่างวันด้วยเลยค่ะ

ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลายผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย

ตัวสุดท้ายที่ทิชชี่เลือกใช้ มีไว้ในครอบครองก็คือ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติอย่าง เบิร์ตบีส์ บีส์ (BURT’S BEE) ตัว "Multipurpose Ointment" ค่ะ เจ้าตัวนี้เป็นบาล์มเอนกประสงค์ที่ปราศจากปิโตรเลียมเจลลี่ อ่อนโยนมาก ใช้ได้ทั้งเบบี้ และคุณแม่ ตัวช่วยบำรุงผิวให้อ่อนนุ่ม เป็นเกราะปกป้องผิวได้เป็นอย่างดี

สรรพคุณ(จากทางแบรนด์) ช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นให้แก่ผิวในบริเวณที่บอบบางของลูกน้อย และผ่อนคลายอาการไม่สบายผิวบริเวณที่ใส่ผ้าอ้อม ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ไม่ทำให้เกิดรอยแดง และเป็น Hypoallergenic คือมีโอกาสในการเกิดอาการแพ้น้อย อุดมไปด้วยทามานู ออยล์สกัดจากผลของต้นกระทิง พืชพื้นเมืองในแถบเซาธ์แปซิฟิก

มีคุณสมบัติในการช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้นและกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ โคโค่นัท ออยล์ และ แคสเตอร์ซี้ด ออยล์ และโฮโฮบา บัทเทอร์ บำรุงผิวลูกน้อย ให้นุ่ม ชุ่มชื่น และเป็นเกราะปกป้องผิวลูกน้อยจากการแตกแห้ง

เปิดกระปุกมา เนื้อครีมเข้มข้นอีกแล้วค่ะ เนื้อของมันจะเป็นเนื้อเจล ที่มีความเหนียวสูง ทิชชี่จึงใช้ตัวนี้นวดหน้าท้องในตอนกลางคืนก่อนนอน สลับกับ "นิวียตลับน้ำเงิน" ค่ะ ด้วยความเข้มข้นของเนื้อครีมสุดๆ การมีตัวช่วย อย่าง คุณพ่อมาช่วยนวด จึงเป็นทางออกที่ดีมากเลยนะคะ ให้คุณพ่อช่วยนวดครั้งละ 10-20 นาที จนเนื้อเจลซึมเข้าผิว โอ๊ย มันสบายและฟินมากๆ ค่ะ ลูกน้อยในท้องก็ดิ้นอย่างมีความสุข (จุดนี้ทิชชี่มโนเอง คิคิ)

"BURT’S BEE Multipurpose Ointment" ขนาด : 210 กรัม
ราคา : ประมาณ 700 บาท

ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลายผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย

นอกจาก บำรุงผิว ด้วย ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลายแล้ว สิ่งที่คุณแม่ และสาวๆ ทั้งหลายควรทำ ถ้าไม่อยาก "ท้องลาย" คือ

- ดื่มน้ำมากๆ วิธีง่ายๆ นี้จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและช่วยป้องกันรอยแตกลายได้นะคะ

- รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นพื้นฐานของสุขภาพและผิวหนังที่ดี

- หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น เพราะจะยิ่งทำให้ผิวของคุณแห้ง และกลายเป็นขุย มีโอกาสท้องแตกลายได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

- ควรออกกำลังกายง่ายๆ สม่ำเสมอ

- ควบคุมน้ำหนักไม่ให้พุ่งเยอะจนเกินไป เพราะหากน้ำหนักขึ้นสูงและเพิ่มอย่างรวดเร็ว หน้าท้องของคุณก็จะยืดขยายออก ทำให้ยากแก้การรักษาหน้าท้องลายค่ะ

- ห้ามเกา เป็นธรรมดาที่คุณแม่ตั้งครรภ์ จะรู้สึกคันยุบคันยิบบริเวณหน้าท้อง และส่วนที่ขยายออก แนะนำให้ทาครีมเมื่อรู้สึกคัน จะช่วยได้ ห้ามเกาโดยเด็ดขาด เพราะจะเป็นการทำร้ายผิว ท้องลายจะมาเยี่ยม ฝังรอยไว้บนหน้าท้องในเร็ววันแน่นอนค่ะ

- นอกจากการทาครีม หลังอาบน้ำแล้ว ควรทาครีมบริเวณหน้าท้องระหว่างวันด้วย นึกได้ก็ควรทา ทาบ่อยๆ ยิ่งดี ผิวของคุณจะได้ชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกได้ง่ายๆ ค่ะ


สภาพผิวของแต่ละคน ย่อมไม่เหมือนกัน บางคนต่อให้ช้ครีมแพงๆ ก็ยังมีปัญหา "หน้าท้องลาย" อยู่ดี ดังนั้นควรป้องกันด้วยวิธีข้างต้นที่ ทิชชี่ แนะนำข้างต้นไปด้วยนะคะ ช่วยได้ไม่มาก แต่ก็ช่วยได้เช่นกันนะ เอาใจช่วยให้คุณแม่ๆ และคุณสาวๆ พ้นปัญหา "ผิวแตกลาย" กันถ้วนหน้านะคะ เพี้ยง! ^^

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรมsanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook