หน้าสวยใสได้…เพียงแค่ดื่มน้ำ

หน้าสวยใสได้…เพียงแค่ดื่มน้ำ

หน้าสวยใสได้…เพียงแค่ดื่มน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยได้ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ เพียงแค่ดื่มน้ำตามตารางที่กำหนด รวมแล้วให้ได้ 10 แก้วต่อวันด้วยน้ำอุณหภูมิปกติไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป แต่ในช่วงเช้าแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นสักเล็กน้อยเพื่อการขับถ่ายที่ดีขึ้น ซึ่งระยะเวลาดื่มน้ำใน 1 วันแบ่งได้ดังนี้

ตอนเช้าหลังตื่นนอน

ตอนสาย (09.00-10.00 น.)

ตอนบ่าย (13.00-14.00 น.)

ตอนเย็น (19.00-20.00 น.) ก่อนนอน

ทั้งนี้สามารถปรับเปลี่ยนเวลาให้เหมาะสมได้ตามใจคุณ แต่ควรแบ่งเป็น 5 ช่วงเวลาระหว่างวัน นอกจากนี้คุณยังสามารถดื่มน้ำผลไม้หรือนมควบคู่ไปด้วยได้เช่นกัน

ข้อคิดเล็กน้อยก่อนดื่ม

อาจเกิดการปัสสาวะบ่อยในระยะแรก ช่วงแรกๆ ที่เริ่มดื่มน้ำเป็นระบบ ปัสสาวะจะมีสีเหลืองข้นขุ่นกลิ่นฉุน เนื่องจากน้ำที่ดื่มไปชะล้างไตให้สะอาด ซึ่งไตเป็นเสมือนเครื่องกรองน้ำของร่างกาย ขจัดสิ่งตกค้างให้ออกไป

ไม่จำเป็นต้องดื่มครั้งละ 2-3 แก้วติดกันทันที ค่อยๆ ดื่มตามปกติ เพราะเมื่อทำตามระบบครั้งแรกๆ อาจรู้สึกคลื่นไส้เล็กน้อย เนื่องจากผนังลำไส้ และกระเพาะอาหารขยายตัวขึ้น หากทำติดต่อกันเป็นประจำจะไม่มีอาการอีก สามารถดื่มได้ง่ายและสดชื่น

อย่าดื่มน้ำมากก่อนและหลังรับประทานอาหาร ไม่ควรดื่มน้ำมากทั้งก่อนและหลังรับประทานอาหาร และระหว่างมื้อก็ไม่ควรทานน้ำบ่อยเช่นกันเพราะการดื่มน้ำมากในระหว่างรับประทานอาหารจะทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารเจือจาง การย่อยเป็นไปได้ไม่ดี

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook