อาหารอะไรบ้างนะ ที่ยิ่งกินยิ่งแก่เร็ว!

อาหารอะไรบ้างนะ ที่ยิ่งกินยิ่งแก่เร็ว!

อาหารอะไรบ้างนะ ที่ยิ่งกินยิ่งแก่เร็ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ถึงอายุจะมากขึ้น แต่เชื่อได้ว่าความในใจของสาวๆ หลายๆ คน ก็คงอยากที่จะหยุดเวลาไว้ในช่วงวัยที่ดูสดใส ดูเด็ก ไม่แก่ แล้วสาวๆ รู้ไหมคะว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้แก่ก่อนวันนั้นมาจากการเลือกรับประทานอาหารนั้นเอง วันนี้ Sanook! Women จะมาบอกประเภทอาหารที่ทำให้แก่เร็ว จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

อาหารที่ทอดด้วยน้ำมันที่ใช้ซ้ำๆ

          การเลือกรับประทานอาหารที่ใช้น้ำมันซ้ำๆ นั้น ไม่ว่าจะเป็น กล้วยทอด ปาท่องโก๋ ลูกชิ้นทอด ฯลฯ นอกจากการใช้น้ำมันซ้ำๆ จะทำให้เราแก่เร็วแล้ว ยังทำให้เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://thewondertwins.blogspot.com/

อาหารหมักดอง

         อาหารหมักดองจำพวก ผักดอง ผลไม้ดอง นั้น เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงค่ะ เพราะการรับประทานอาหารหมักดองนั้นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แก่ก่อนวัย และเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.realsimple.com/

อาหารปิ้ง ย่าง

         การรับประทานอาหารปิ้ง ย่าง ที่ไหม้เกรียมๆ นอกจากที่เรารู้ๆ กันแล้วว่าเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง นอกจากนั้น การรับประทานอาหารปิ้ง ย่างยังทำให้ร่างกายดูโทรมอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.buzzfeed.com/

อาหารที่มีไขมันสูง

        อาหารที่มีไขมันสูงๆ นั้นจะยิ่งเราเลือกรับประทานเข้าไปจะทำให้ร่างกายของเราได้รับสารอนุมูลอิสระที่เพิ่มมากขึ้น จนทำให้ร่างกายแก่ก่อนวัยอันควรค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.food.com/

เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

        ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟต่างๆ ที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน ยิ่งถ้ารับประทานบ่อยๆ จะทำให้ร่างกายของเราลดการดูดซึมวิตามินบีและแคลเซียมในร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://indulgy.com/

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

         การดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นั้นจะลดการดูดซึมของแคลเซียม วิตามินบีและวิตามันซี ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และนอกจากนั้นแล้ว การดื่มเครื่องดื่มที่แอลกอฮอล์ยังสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นไขมันได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งทำให้แก่เร็วและยังทำให้มีไขมันเพิ่มในร่างกายอีกด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://mugenstyle.tumblr.com/

           การมีวินัยในการเลือกรับประทานอาหารนั้น นอกจากจะช่วยให้ชะลอการแก่ก่อนวัยแล้ว ยังช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีด้วยนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook