เฟร้นฟราย แนะสาวๆ ใช้จุดเด่นกลบจุดด้อย "คว้า" ความสำเร็จ

เฟร้นฟราย แนะสาวๆ ใช้จุดเด่นกลบจุดด้อย "คว้า" ความสำเร็จ

เฟร้นฟราย แนะสาวๆ ใช้จุดเด่นกลบจุดด้อย "คว้า" ความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็น "เจ้าของมงกุฎงามอย่างมีคุณค่า" ที่นอกจากสวยและมั่นใจแล้ว ยังมากความสามารถ สำหรับ "เฟร้นฟราย ธันยชนก มูลนิลตา" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 สาวเชียงใหม่ วัย 22 ปี บัณฑิตคณะจีนศึกษา สาขาจีนศึกษา วิทยาลัยนานาชาติปรีดีพนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ความสามารถเธอมีหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาษาที่เชี่ยวชาญทั้งอังกฤษและจีน ไปจนถึงการเป็นนักกีฬา รำไทย และความมีจิตอาสา มนุษยสัมพันธ์ที่ดี

"ดีใจมาก ตื่นเต้นและตกใจ เรียกว่าเป็นอีกประสบการณ์ที่ทรงเกียรติ" เธอบอกถึงความรู้สึกหลังได้รับตำแหน่ง ก่อนบอกว่า สิ่งที่ทำให้ชนะใจกรรมการเป็นเพราะความเป็นตัวของตัวเอง ชอบพูด จริงใจต่อการพูดและความรู้สึก แตกต่างจากรูปแบบของนางงามคนอื่นๆ อาจเป็นเสน่ห์ให้เธอได้ตำแหน่งนี้

นับตั้งแต่เด็ก มิสไทยแลนด์เวิลด์คนล่าสุดเล่าว่า เป็นคนแก่น ห้าว ทั้งยังเป็นนักกีฬาวิ่งระยะสั้นของโรงเรียนและระดับเขต เรียกว่าเป็นเด็กกิจกรรมคนหนึ่ง ก่อนจะเริ่มหัดรำไทยเพราะอยากเพิ่มความเป็นผู้หญิงให้กับตัวเอง จนกระทั่งเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ที่เธอได้เริ่มทำงานพิธีกรและผู้ประกาศที่เธอรักมาตั้งแต่มัธยมต้น เป็นอาชีพหนึ่งควบคู่ไปกับการเรียนภาษาจีนที่เธอรักเช่นกัน

"เฟร้นฟรายเรียนภาษาจีนเพราะว่าใจรัก ไม่ใช่ตามกระแส ตอนแรกก็อยากเรียนหมอ แต่เมื่อเรียนสายวิทย์แล้วรู้สึกไม่ชอบ จึงเปลี่ยนมาเรียนอีกสาย ซึ่งเราชอบวาดภาพ อักษรจีนก็เป็นอักษรรูป จึงเปลี่ยนแนวมาเรียนศิลป์ภาษาจีนตั้งแต่ที่มงฟอร์ตวิทยาลัย ไปแลกเปลี่ยนที่ยูนนาน ประเทศจีน 1 เดือน ทำให้พูดภาษาจีนได้"

"ตอนไปแลกเปลี่ยน แค่เจอคำว่า "หนีฮ่าว" ยังตกใจ เพราะสำเนียงแตกต่างกัน แต่ก็ปรับตัวได้ ขอให้คุณพ่อคุณแม่ที่จีนช่วยสอนจีนให้ พูดกันทุกคืน จนกระทั่งดีขึ้น เฟร้นฟรายรู้เลยว่าภาษาจีนเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากมองย้อนกลับไป ประเทศจีนก้าวกระโดดเร็วมาก นอกจากภาษาอังกฤษแล้วภาษาจีนก็เป็นเรื่องสำคัญ นักท่องเที่ยวนักธุรกิจจีนมาไทยมากมาย เรื่องภาษาจีนก็สำคัญ"

"สำหรับเฟร้นฟราย เรื่องภาษาถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะภาษาทำให้เราแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศได้ หากไม่รู้ภาษากลางก็ยากที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรมกันได้"

นอกจากเรื่องภาษาแล้ว สาวเชียงใหม่คนนี้ย้ำว่า เรื่องความสามารถและความมั่นใจก็เป็นเรื่องสำคัญของผู้หญิงยุคใหม่เช่นกัน และผู้หญิงยุคนี้ก็ควรค้นหาจุดเด่นในตัวเองให้เจอ แล้วใช้จุดเด่นกลบจุดด้อยให้ได้ อย่างเธอที่มีสีผิวไม่เข้าเทรนด์ฮิตของสาวยุคนี้ หากนั่นไม่ใช่อุปสรรคจะหยุดเฟร้นฟรายให้ไขว่คว้าความสำเร็จได้

"อย่างเฟร้นฟราย คนชอบมองว่าเป็นคนเชียงใหม่ทำไมผิวดำ จำได้ตอนเด็กอยากเป็นลีด แต่ไม่ได้เป็นเพราะผิวดำ แต่เพราะรักการเป็นพิธีกร มีความสามารถตรงนี้ ซึ่งทำควบคู่ไปกับการเรียนให้ดี บาลานซ์ตัวเองในการหาประสบการณ์ตามที่ลิมิตไว้ เช่น การแข่งขันวิ่ง ที่สอนให้รู้ว่าโลกนี้ไม่ได้มีเพียงการชนะอย่างเดียว ขอเพียงได้พิสูจน์ตัวเอง คือคิดว่ามันไม่ผิดหากผู้หญิงยุคนี้จะอยากสวย อยากปรุงแต่งความงามภายนอก แต่ความสวยภายในต้องบ่มเพาะ กว่าจะออกมาดีได้ เราต้องคิดดี ทำดี พูดดี ซึ่งความงามภายในก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน"

"ส่วนตัวเฟร้นฟราย นางงามไม่จำเป็นต้องสวยมาก แต่ต้องมีความสามารถ โดยเฉพาะเรื่องการติดต่อสื่อสาร เพื่อแสดงออกถึงความเป็นตัวเอง ให้รู้จักประเทศไทย สิ่งนี้สำคัญมาก"

ส่วนต่อจากนี้บนเวทีมิสเวิลด์ ที่เมืองซานย่า เกาะไหหลำ ประเทศจีน จะเป็นอย่างไรนั้น เจ้าตัวก็ขอทำให้เต็มที่ และไม่เปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่างเมญ่า-นนทวรรณ ทองเหล็ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 แต่พร้อมรับคำแนะนำทุกๆ อย่าง และจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวังแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม frenchfinefamily, fyfiefrenchfine

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรมsanookwomen

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เฟร้นฟราย แนะสาวๆ ใช้จุดเด่นกลบจุดด้อย "คว้า" ความสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook