สวยท้าฝน! สีผมสุดแซ่บด้วยเทคนิค 3D สร้างมิติให้กับเส้นผม

สวยท้าฝน! สีผมสุดแซ่บด้วยเทคนิค 3D สร้างมิติให้กับเส้นผม

สวยท้าฝน! สีผมสุดแซ่บด้วยเทคนิค 3D สร้างมิติให้กับเส้นผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกร็ดดี้รีวิวสวยเป๊ะปัง วันนี้เราจะพาสาวๆ มาดูเทคนิคการทำสีผม ที่จะช่วยสร้างสีสันให้กับบุคลิกคุณดูโดดเด่นขึ้นมาได้ในพริบตา

หลังจากที่ทำสีผมเข้มไปนาน เกร็ดดี้เกิดอาการคันไม้คันมืออยากจะทำสีแรงๆ อีกจนได้ ก็แหม...ผู้หญิงที่ชอบทาปากสีแดงจะให้ทำผมเข้มนานๆ ก็คงจะไม่ใช่อ่ะจริงมั๊ย? ว่าแล้วจัดการทำสีผมด้วยสองมือเรา สุดท้ายออกมาพลาดค่ะ สีผมไม่สม่ำเสมอ โคนผมอ่อนแต่ปลายเข้ม แห้งกรอบเหมือนผมจะขาด ยิ่งสระยิ่งเห็นเลยว่าสีผมฉันมันช่างแตกต่างอะไรเช่นนี้

ถึงเวลาที่ต้องเดินหน้าเข้าร้านทำผม ว่าแล้วก็ได้ยินเสียงล่ำลือมาว่า ร้าน LIBERTISH SALON CAFE เชี่ยวชาญทางด้านการทำสีผม ไฮไลท์-โลว์ไลท์ การไล่เฉดสีผมให้มีมิติ เวลาม้วนหรือปล่อยผมตรง ผมก็จะดูสวยขึ้นค่ะ

สภาพผมของเกร็ดดี้ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ ทั้งทำสีผม ม้วนผมด้วยเครื่องฟ้าแทบจะทุกวัน บอกเลยว่าช่างต้องคิดนานว่าผมที่มีความอ่อนแอจะทำสีอะไรได้ ก่อนที่จะพาคุณไปชมสีผมใหม่ของเกร็ดดี้นั้น เรามีทริคดีๆ ในการดูแลผมจาก คุณเชอร์รี่ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำผมมานานกว่า 10 ปี พร้อมแนะนำเทรนด์สีผมที่กำลังจะมาในฤดูกาลหน้าและเทคนิคการดูแลผมหลังทำสีให้นิ่มสลวยสวยกันทุกคน

เทรนด์สีผมในตอนนี้
เทรดน์สีผมที่ผ่านมาในช่วงซัมเมอร์ จะเป็นโทนสีร้อนแรงมากๆ ตอนนี้ก็กำลังจะเข้าช่วงวินเทอร์ สีผมก็ต้องเป็นสีที่นุ่มขึ้น ตั้งแต่สีบรอนซ์เข้มไปจนถึงสีน้ำตาลอ่อน แต่จะต้องมีเฉดสีโทนอุ่น อย่างเช่นสี แอชบราวน์ แอชบรอนซ์ และให้ลดในสีโทนส้ม สีประกายแดงลงค่ะ

กฏในการเลือกสีผมให้เหมาะกับสีผิว

สาวผิวคล้ำ ไม่ควรทำผมสีเทา เพราะจะสีเทา จะทำให้คุณยิ่งดูหมองคล้ำมากขึ้น ถ้าอยากเทาจริงๆ ให้ทำสีเขียวอมเทานิดๆ ก็ยังพอได้ค่ะ

สาวผิวขาวอมชมพู ทำได้ทุกสี เว้นสีดำ หรือสีเข้มมากๆ เพราะจะทำให้ดูดุไปค่ะ

สาวผิวขาวเหลือง ให้เลี่ยงสีโทนทอง เพราะจะทำให้เหลืองไปทั้งตัว ทำสีโทนบรอนซ์น้ำตาล หรือสีคอปเปอร์จะสวยกว่าค่ะ

เคล็ดลับการดูแลผมหลังทำสี
เลือกใช้ยาสระผมและคอนดิชั่นเนอร์ให้เหมาะกับผมทำสี แต่คอนดีชั่นเนอร์มีให้เลือกหลากหลายมาก บางคนที่ทำสีมา การที่จะบำรุงอะไรมากๆ อาจจะทำให้ผมลีบแบน แนะนำให้ใช้คอนดิชั่นเนอร์ตั้งแต่ครึ่งปลายผม ไม่ใช้บริเวณโคนผม พี่เชอร์รี่เป็นคนผมมันเหมือนกัน จะใช้ทรีนเมทน์อย่างเข้มข้นแทนคอนดิชั่นเนอร์ แต่จะใส่ช่วงปลายผมค่ะ เพราะว่า โคนผมเรามีน้ำมันธรรมชาติออกมาอยู่แล้ว ทริคที่อยากบอกสาวผมมัน ก่อนที่จะล้างทรีมเมนต์ให้ใช้แชมพูขยี้ด้านหน้าแล้วล้างออกไปพร้อมกัน จะได้ความบาลานซ์ปลายผม จะชุ่มชื้นส่วนโคนก็จะไม่มันแล้วค่ะ

เพราะอะไร ทำไมถึงไม่ควรสระผมหลังทำสี 2 วัน 
หลังจากทำเคมีทุกอย่าง ไม่ว่าจะดัดผม ทำสีผม 48 ชั่วโมง จะเป็นช่วงที่สภาพผมอ่อนแอที่สุด ให้หลีกเลี่ยงการแปรงผมแรงๆ การยีผม และการสระผม เพราะว่า การที่เราสระผม อาจจะมีการกระชาก ทำให้ผมขาดและหลุดร่วงได้ง่าย ร่วมไปถึงเกล็ดผมยังไม่ปิดสนิท ทำสีผมเฟดตัว สิ่งที่อยากแนะนำอีกอย่างคือ หลังจากทำทรีนเมนท์อยากให้เพิ่มการใช้ลีฟออนที่ปลายผม (ทรีมเมนท์แบบไม่ต้องล้างออก) การใช้ลีฟออนสำคัญมากสำหรับสาวเอเชีย เพราะเราอยู่ในภาวะเมืองร้อน และมีสาวๆ หลายคนชอบทำผมด้วยการม้วน ไดร์ การใช้ลีฟออนจะเป็นตัวการรักษาความชุ่มชื้นของเส้นผมเราไว้ค่ะ


รู้เทรนด์สีผมและวิธีดูแลผมแล้ว ถึงเวลาที่จะพาไปชมขั้นตอนการทำสีแล้วค่ะ

 

เริ่มจากการ ลงไฮไลท์-โลว์ไลท์ทั้งหัว วิธีนี้จะช่วยให้ผมดูมีมิติ โดยที่ไม่ต้องกัดสีผมให้ผมเสีย 

หลังจากทำไฮไลท์-โลว์ไลท์ห่อฟรอยด์เสร็จแล้ว เข้าเครื่องอินฟราเรดเพื่อกระตุ้นให้สีออกเร็วขึ้น ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก็สระผมได้เลยค่ะ

สระผมเสร็จ เป่าให้แห้ง ก็มาถึงเวลาทำสี ที่พี่เชอร์รี่เป็นคนผสมเองเพื่อให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคน จะทำที่ละช่อแบ่งเป็นชั้นเว้นช่วงโคน ทิ้งไว้ประมาน 20-30 นาที เมื่อครบเวลาเติมโคนที่เว้นไว้ ทิ้งไว้อีกไม่เกิน 10 นาที เพื่อเป็นการทำให้สีโคนและปลายเสมอกัน เพราะส่วนโคนผมที่ขึ้นมาจะไวต่อสี ถ้าเราทาทิ้งไว้ตั้งแต่แรกโคนผมอาจจะสว่างมากเกินไปค่ะ 

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับ สีแอชบรอนซ์ 3D ช่วยเปลี่ยนลุคให้เกร็ดดี้กลับมาเป็นสาวผมแอช์บรอนซ์สีน้ำตาลเทา ไม่อ่อนไม่เข้มจนเกินไป ช่วยให้หน้าดูซอฟขึ้น ไม่ดุ ที่สำคัญสีนี้ยังเหมาะกับผิวสาวๆ ทุกสีผิวด้วยนะคะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากจะสวยแซ่บท้าฝนและลมหนาว รีบหาสีผมที่ใช่แล้วมาแซ่บไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ขอบคุณ : libertish_saloncafe

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม : sanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook