ล้วงลึกถึง 8 สิ่งที่คนอื่นไม่รู้มาก่อน ของแม่ลูกดารา หมู พิมพ์ผกา และ นาย ณภัทร

ล้วงลึกถึง 8 สิ่งที่คนอื่นไม่รู้มาก่อน ของแม่ลูกดารา หมู พิมพ์ผกา และ นาย ณภัทร

ล้วงลึกถึง 8 สิ่งที่คนอื่นไม่รู้มาก่อน ของแม่ลูกดารา หมู พิมพ์ผกา และ นาย ณภัทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โว้กไทยแลนด์ชวนสองแม่ลูกแห่งยุค ‘หมู พิมพ์ผกา’ และ ‘นาย ณภัทร เสียงสมบุญ’ มาคุยเล่นตามประสาแม่ลูก และล้วงลึกถึง ‘8 สิ่งที่คนอื่นไม่รู้มาก่อน’ ในวาระวันแม่แห่งชาติที่แม่คนนี้ทำหน้าที่ได้ดีเหลือเกิน

ญี่ปุ่น คือทริปท่องเที่ยวที่ต่างคนต่างปลื้มที่สุด
ทริปญี่ปุ่นเป็นทริปแรกที่นายเป็นคนจัดการทุกอย่างตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนตารางทัวร์ หาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงลิสต์ร้านอาหารอร่อยๆ ที่อยากให้แม่ได้ชิม ซึ่งในตอนแรกวางแผนไว้เพียง 7 วันเท่านั้น แต่เมื่อได้เที่ยวไปเรื่อยๆ ทั้งสองก็ตกลงขยายแพลนนี้กันเป็น 10 วัน แต่ไปๆ มาๆ ก็ลากยาวไปถึง 12 วัน ‘ตั้งแต่เลี้ยงเขามาก็หวังแค่นี้แหละ จะให้เขาพาเที่ยว’ หมู-พิมพ์ผกา ตบมุกหลังเล่าให้ฟังว่า ทริปนี้ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน เป็นคนควักกระเป๋าจ่ายตังค์ตลอดทั้งทริป

ตุรกี คือทริปท่องเที่ยวในฝันที่อยากไปด้วยกัน
ภาพยนตร์โฆษณา ‘อายา...ผมรักคุณ’ ที่นาย-ณภัทรแสดงและร้องเพลงประกอบมีซีนมหาวิหารโซเฟียแห่งเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีประกอบเป็นฉากหลัง หมู-พิมพ์ผกา จึงอยากไปเห็นและสัมผัสความสวยงามของอารยธรรมในสถานที่จริง โดยแม่ลูกวางแผนที่จะไปกันในเดือนเมษาปีหน้า

ของขวัญชิ้นโปรดที่ซื้อให้กัน
ของขวัญชิ้นสำคัญที่หมู-พิมพ์ผกามักซื้อให้ลูกชาย คือ นาฬิกาข้อมือ ‘แต่ละเรือน ก็มีความหมายของมัน เพราะแม่จะซื้อให้ในโอกาสพิเศษ อย่างเช่นเรือนนี้ แม่ให้ตอนที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้’ ส่วนของขวัญที่หมู-พิมพ์ผกามักได้รับ คือ งานแฮนด์เมด โดยตั้งแต่เด็กๆ นายก็จะเป็นคนคิดและประดิษฐ์ขึ้นมาด้วยตัวเอง ‘ผมไม่ค่อยได้ซื้ออะไรให้ เวลาซื้อของขวัญให้กัน มันควรเป็นสิ่งที่มีความหมาย คนรับจะได้รู้สึกประทับใจจริงๆ’ นายมองว่าของขวัญควรมีคุณค่าทางใจมากกว่า ดังนั้นของขวัญเกือบทุกชิ้นที่ลูกชายคนนี้ให้คุณแม่จึงเป็นชิ้นงาน DIY มีเพียงชิ้นเดียวในโลก โดยคุณแม่ก็เก็บรักษาไว้อย่างดี

แม่คือสาเหตุที่ทำให้นายเลือกเรียนคณะออกแบบนิเทศศิลป์
ของขวัญอีกชิ้นที่หมูชอบซื้อให้นาย คือ ของเล่นเลโก้ ซึ่งกลายเป็นว่าเธอได้ปลูกฝังให้นายเป็นเด็กชอบประดิษฐ์ ‘เลโก้ทำให้เขารู้ว่าเขารักอะไร เลือกเรียนอะไร แล้วสุดท้ายเขาก็เลือกเรียนในสิ่งที่เขาชอบทำมาตั้งแต่เด็ก’

กิจกรรมโปรดที่ทั้งสองชอบทำด้วยกันคือการหาร้านนั่งชิลช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะคุณลูกเรียนออกแบบ คุณแม่ก็เลยได้ติดสอยไปทานด้วยกัน ได้ไปเปิดหูเปิดตามตามที่วัยรุ่นนั่ง ‘เวลาไปเมาท์ต่อเพื่อน ก็กลายเป็นว่าเราเป็นคนคูลๆ เลย’

คำๆ เดียวที่สามารถบรรยายอีกฝ่ายได้ครอบคลุมมากที่สุด
ลูกชายพูดถึงคุณแม่: ความจริงมันมีหลายคำมาก แต่เอาเป็น ‘เก่ง’ ละกัน
คุณแม่พูดถึงลูกชาย: แม่มีคำเดียวเลยนะ ‘ภูมิใจ’ แม่ภูมิใจในตัวเขา

สิ่งที่คนอื่นไม่รู้เกี่ยวกับ ‘นาย ณภัทร เสียงสมบุญ’
@Snaphat SAYS NO TO SELFIE - ตอนแรกน้องนายทำทีไม่ยอมบอก โดยตอบกลับมาทันทีว่า ‘ก็ปล่อยให้เขาไม่รู้ต่อไป’ จนคุณแม่แทรกขึ้นมาว่า ‘รู้ไหม ว่าน้องนายเป็นคนไม่ชอบเซลฟี่’ ขนาดที่มีคนจ้างก็ปฏิเสธ ซึ่งถึงขั้นต้องโอนเงินคืน และต้องบอกผู้จ้างก่อนเลยว่า ไม่รับงานแบบนี้

ผู้หญิงในอุดมคติของ ‘นาย ณภัทร เสียงสมบุญ’
นายพูดถึงทันทีที่ถามจบว่า ‘แม่รู้อยู่แล้วว่านายชอบผู้หญิงแบบไหน’ ฝ่ายคุณแม่เลยรีบบอก ‘เขาไม่ได้มองผู้หญิงที่หน้าตา เขาชอบผู้หญิงที่อยู่ด้วยแล้วสนุก เป็นคนดี นิสัยดี ร่าเริง ตลกๆ นิดหนึ่งก็ได้’ และฝากตัวอย่างเป็นชื่อพิธีกรและนักแสดงอย่าง ‘กุ๊บกิ๊บ กาละแมร์ โอปอล์’ สาวคาแรกเตอร์จัดทั้งหลายฟังแล้วก็เตรียมตัวตามหาตัวน้องนายกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูล : http://www.vogue.co.th/, https://www.facebook.com/VogueThailandOfficial/
ขอบคุณภาพประกอบ : http://websta.me/n/pimpaka, http://websta.me/n/snaphat


อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรมsanookwomen

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ล้วงลึกถึง 8 สิ่งที่คนอื่นไม่รู้มาก่อน ของแม่ลูกดารา หมู พิมพ์ผกา และ นาย ณภัทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook