ปากสวยอิ่มด้วย 7 ขั้นตอนง่ายๆ

ปากสวยอิ่มด้วย 7 ขั้นตอนง่ายๆ

ปากสวยอิ่มด้วย 7 ขั้นตอนง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนเป็นคนทาลิปสติกที่ริมฝีปากไม่เก่ง ไม่ถนัด เรียกว่ามือใหม่หัดสวย ไรงี้ ก็เลยมีเทคนิคง่ายๆ ที่ทำกันได้ทุกคน แถมยังได้ผลลัพธ์ที่ดี ปากสวยอิ่ม ติดทนนานกันอีกด้วย ไม่รอช้า .. . มาดูกันเลย

1. เตรียมผิวริมฝีปากให้พร้อม
การที่เราจะทาลิปสติกให้สวย ดูเรียบเนียน ดูอวบอิ่มนั้น ต้องเริ่มมาจากสุขภาพริมฝีปากที่ของเรานะคะ หมั่นคอยบำรุงริมฝีปากด้วยการทาลิปมัน ทำให้ปากชุ่มชื้น หรือทำการสครับริมฝีปากอย่างสม่ำเสมอก็ได้ค่ะ

2. เลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับเรา
บางคนไม่มั่นใจในการทาลิปสติก ก็จัดซะสีแดงแรงฤทธิ์มาทา แล้วก็กลับไม่มั่นใจ เพราะฉะนั้นควรจะเลือกสีลิปสติกที่ทั้งเหมาะกับตัวเองและเหมาะกับโอกาสต่างๆ ด้วยนะคะทางที่ดีเลือกสีโทนกลางๆ เอาไว้ก่อน น่าจะใช้ได้มากกว่า ลิปสติกแบบเนื้อแมท จะให้ความเป็นทางการ หรือจะเป็นเนื้อกลอส ก็จะเพิ่มประกาบฉ่ำวาว ดูอ่อนเยาว์ สำหรับพบปะกับเพื่อนๆ เป็นต้น

3. ควรแต่งหน้าพอประมาณ
การที่เราต้องการให้ลิปสติกของเราดูโดดเด่น อวบอิ่มขึ้นมาได้นั้น เราควรจะดรอปการแต่งหน้าส่วนอื่นให้เบาลง ไม่ว่าจะเป็น แก้ม คิ้ว ดวงตา เพื่อไม่ให้ขโมยความเด่นของริมฝีปากไปนะคะ อีกอย่างถือว่าตรงตามทฤษฎีการแต่งหน้าด้วยนะ เรียกว่าต้องแบ่งกันสวย ทีละอย่างน่ะ

4. เริ่มด้วยการเขียนขอบปาก
การเขียนขอบปาก จะช่วยให้ปากดูโดนเด่นขึ้นมาได้ โดยเลือกดินสอเขียนขอบปากที่มีสีเหมือนกับปากของเรา (ไม่ใช่เท่ากับสีลิปสติกนะคะ) ใช้เขียนขอบปากให้รูปก่อนลงลิปสติกค่ะ เน้นขอบปาก โดยเฉพาะรอยหยักตรงกลางริมฝีปากบนให้เด่นชัดขึ้น เท่านี้ก็ช่วยเน้นให้เห็นส่วนรอยหยักที่เซ็กซี่ได้ชัดเจนแล้ว

5. ใช้พู่กันทาลิปสติก
เรียวปากจะสวย สมบูรณ์มากขึ้น เราต้องทาลิปสติกให้ได้เรียบเนียน แล้วการใช้พู่กันทาปากนี่แหล่ะ ที่จะช่วยๆได้ เพราะการใช้แท่งลิปสติกโดยตรงจะทำให้เราเก็บรายละเอียดไม่ได้มากพอ ส่วนพู่กันนั้นจะเล็กและสามารถทาได้ละเอียดทั่วริมฝีปากมากขึ้นด้วยนะคะ โดยเริ่มทาปากจากตรงกลางริมฝีปาก จากนั้นจึงค่อยๆ เบลนออกไปที่มุมปากทั้งสองจะทำให้ได้น้ำหนักของสีที่สวยงามกว่า

6. ทำให้สีลิปสติกเกาะติดนาน
เคล็ด(ไม่)ลับ ที่จะทำให้สีลิปสติกนั้นเกาะติดที่ปากเราได้นานตลอดทั้งวัน นั้นคือ หลังจากทาลิปสติกไปในรอบแรกแล้ว นำกระดาษทิชชู่ แล้วเม้มปากกับกระดาษหนึ่งครั้ง เพื่อดูดซับความมันออกจากลิปสติก (ลิปสติกเนื้อแมทข้ามขั้นตอนนี้ได้เลย) แล้วทาลิปสติกซ้ำเข้าไปอีกครั้งหนึ่งค่ะ จะทำให้สีดูสด คมชัดมากยิ่งขึ้น และที่ติดทนนานก็เพราะต่อให้ชั้นบนเลือนไป ชั้นล่างที่ทาเอาไว้ก็ยังคงอยู่ รับรองสีติดทนนานแน่นอน

7. แค่พกความมั่นใจก็ชนะเลิศ
สุดท้าย ต่อให้เราจะแต่งสวย เทคนิคครบยังไง แต่เราขาดความมั่นใจ ก็จะดูไม่สวยอยู่ดีนะคะ เพราะฉะนั้นพกความมั่นใจใสกระเป๋าไปให้เต็มค่ะ แล้วจะทำให้เราดูสวย เริศ เชิด มีเสน่ห์สุดๆ เลยล่ะ สาวๆ ทั้งหลายอย่ารอช้า . . .หยิบความมั่นใจ ใส่กระเป๋า แล้วแต่งหน้าออกจากบ้านกันได้เลยยยยยย !

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook