เคล็ดลับหน้าสวยในหน้าหนาว

เคล็ดลับหน้าสวยในหน้าหนาว

เคล็ดลับหน้าสวยในหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง นอกจากจะทำให้เราเย็นสบายแล้ว แต่มันก็จะทำให้เราเย็นเกินไป จนหน้าเราแห้งลอกเป็นขุยได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องมีเคล็ดลับมาบอกสาวๆ เผื่อหนาวนี้ จะได้มีหน้าสวยๆ ไปท้าลมหนาวกันค่ะ



- พยายามใช้น้ำเปล่าล้างหน้าตอนเช้า ในช่วงเช้าอากาศจะเย็นมากกว่าปกติ เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าในช่วงเช้า ให้ใช้เป็นน้ำเปล่าแทน แล้วก็ต้องเป็นน้ำอุณหภูมิปกติจะดีกว่าใช้น้ำอุ่น หากใช้น้ำอุ่นอาจจะทำให้หน้ายิ่งแห้งและคันมากยิ่งขึ้น

- การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ควรเลือกที่มีความอ่อนโยนต่อผิว หรือมีค่า pH ที่สมดุล โดยไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

- ห้ามขัดหน้าสครับหน้าเด็ดขาด เพราะการขัดผิวหน้านั้นจะยิ่งทำให้หน้าเราแห้งมากขึ้นไปกว่าเดิมอีก

- บำรุงด้วยมาส์กจากธรรมชาติ ด้วยน้ำผึ้ง แตงกวา หรือว่านหางจระเข้ พอกให้ทั่วใบหน้าก่อนนอนเป็นประจำ จะช่วยบำรุงผิวที่แห้งขาดน้ำให้ดูสวยเด้ง ผิวสดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

- ต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน เพราะหน้าหนาวนั้นแดดจะแรงมากในช่วงกลางวัน จะทำให้หน้าเรายิ่งถูกทำร้ายมากขึ้นกว่าเดิม

- เลือกใช้เครื่องสำอางให้เหมาะกับคนผิวมัน อาจเป็นรองพื้น บีบีครีม หรือแป้งที่มีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้น และบำรุงผิวมันและลดการกระตุ้นให้เกิดผื่นผิวหนังอักเสบ จนเกิดเป็นผื่นแดงและลอกแห้งเป็นขุย

- ดื่มน้ำให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวจากภายใน นอกจากนั้นแล้วยังควรเลือกรับประทานผักและผลไม้ เพื่อเติมวิตามินเอ ซี อีและสารอาหารบำรุงให้สวยสดใสอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

ทีนี้พอสาวๆ รู้เคล็ดลับดูแลหน้าสวยในหน้าหนาวกันไปแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะคะ ขอให้เป็นฤดูหนาวที่มีความสุขและเที่ยวให้สนุกนะคะทุกคน ไว้พบกันใหม่ ^^

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook