รู้ทัน! พร้อมรับมือ 7 สัญญาณผิวเหนื่อยล้า ต้นเหตุทำคุณแก่ก่อนวัย!

รู้ทัน! พร้อมรับมือ 7 สัญญาณผิวเหนื่อยล้า ต้นเหตุทำคุณแก่ก่อนวัย!

รู้ทัน! พร้อมรับมือ 7 สัญญาณผิวเหนื่อยล้า ต้นเหตุทำคุณแก่ก่อนวัย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ทัน! พร้อมรับมือ 7 สัญญาณผิวเหนื่อยล้า ต้นเหตุทำคุณแก่ก่อนวัย!

สาวๆ กับเรื่องของการดูแลผิวพรรณนั้นเป็นของคู่กันอยู่แล้ว ยิ่งอายุเยอะขึ้นก็มักจะเจอกับปัญหาผิวพรรณมากมายร้อยแปด จนทำให้หลายคนถึงกับโดนทักว่าหน้าโทรม หรือบ้างก็โดนทักว่าหน้าแก่เกินกว่าอายุจริงซะอีก! แต่สาวๆ ฟังแล้วก็อย่าเพิ่งเครียดกันไป เพราะปัญหาเหล่านี้สามารถรับมือได้ เราลองมาดู 7 สัญญาณผิวเหนื่อยล้า ที่เป็นสาเหตุหลักทำให้หน้าคุณดูโทรมและแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีรับมือแบบชิลๆ กันเลยดีกว่า

1.   รูขุมขนกว้าง  ถือปัญหาระดับชาติของผู้หญิงทุกคน ไม่ใช่เฉพาะสาวผิวมันเท่านั้นนะจ๊ะ ผิวปกติหรือผิวแห้งก็เจอปํญหานี้เช่นกัน ปํญหานี้เกิดจากการที่ผิวเราขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเราต้องเร่งผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ เพื่อหล่อเลี้ยงให้ผิวชุ่มชื้น ยิ่งผิวขาดความชุ่มชื้นมาก ก็จะกระตุ้นให้ผิวยิ่งผลิตน้ำมันมาก รูขุมขนก็จะยิ่งขยายกว้างขึ้นเพื่อขับน้ำมันออกตาม ดังนั้นสาวๆทุกคนควรทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด เพื่อไม่ให้มีสิ่งตกค้างอยู่ในรูขุมขนและใช้ครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นและช่วยกระชับรูขุมขนเป็นประจำนะจ๊ะ


2.   ความหมองคล้ำ นอกจากแสงแดดที่เป็นตัวการสำคัญของปัญหาผิวต่างๆ แล้ว ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ และความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำได้อีกเช่นกัน ใครไม่อยากผิวหน้าหมองคล้ำก็ต้องพยายามนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 6-8 ชม. และหากเมื่อใดก็ตามที่เริ่มรู้สึกว่าความเครียดมาเยือน สาวๆ ลองหากิจกรรมเบาๆ ทำให้คุณรู้สึกรีแล็กซ์ หรือจะเปิดเพลงฟังสบายๆ เพื่อความผ่อนคลาย

3.   จุดด่างดำ  การดูแลใส่ใจกับผิวไม่เพียงพอก็อาจทำให้สาวๆ ต้องมาคอยรับมือกับปัญหารอยสิว ฝ้า กระ ที่ทำให้หลายคนจิตตกเสียเซลฟ์กันมานักต่อนักแล้ว แต่ปัญหาจุดด่างดำก็ป้องกันได้ ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีสารป้องกันอันตรายจากรังสียูวีในแสงแดด นอกจากนี้ควรเลือกใช้ตัวที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 ที่มีสรรพคุณช่วยสลายเมลานินในชั้นเซลล์ผิว ก็จะเป็นการช่วยป้องกันการเกิดปัญหาจุดด่างดำได้อีกทางหนึ่งด้วย

4.   สีผิวไม่สม่ำเสมอ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีสาเหตุมาจากการถูกแสงแดดนานๆ ซึ่งส่งผลให้เซลล์ผิวสร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นมามาก จนสีผิวส่วนที่โดนแสงแดดนั้นเข้มขึ้น และสีผิวบางส่วนดูไม่สม่ำเสมอกัน ดังนั้นหากสาวๆ มีความจำเป็นต้องออกไปท้าแดดท้าลมกันบ่อยๆ ก็ควรจะใช้ครีมกันแดดปกป้องผิวกันทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน หรืออาจจะใส่หมวก และพยายามหลบแดดเข้าที่ร่มทุกครั้งที่ทำได้ พร้อมทั้งเลือกใช้ครีมบำรุง ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เพื่อช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอและกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นการรับมือกับปัญหาเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อย่างชิลๆ แล้วล่ะ

5.   ผิวไม่เรียบเนียน  อาจจะเกิดมาจากการผลัดเซลล์ผิวที่ช้าลงตามอายุที่มากขึ้น หรือร่องรอยจากสิว ที่แม้ว่าสิวจะหายไปแล้ว แต่ก็ยังทิ้งร่องรอยหลุมสิวเอาไว้ให้ดูต่างหน้าเสมอ แต่ปัญหานี้ก็แก้ได้ด้วยการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินบี5 ที่จะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวพร้อมเผยผิวใหม่ให้ดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น นอกจากนี้คุณควรสครับผิวอย่างอ่อนโยนเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง เพื่อช่วยให้เผยผิวใหม่เรียบเนียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

6.   ผิวแห้งกร้าน  มีสาเหตุมาจากอากาศ การดื่มน้ำไม่เพียงพอ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ นักดื่มทั้งหลาย ที่ต้องระวังปัญหาผิวแห้งกร้านจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์กันไว้ด้วย ใครไม่อยากหน้าโทรม ผิวแห้งกร้าน และดูแก่ก่อนวัยอันควร ก็ควรรีบหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพผิวหน้ากันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยการดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้และบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเป็นประจำทุกวัน

7.   ริ้วรอยบางๆ สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าการสูบบุหรี่ แสงแดด ฝุ่น ควัน รวมไปถึงมลภาวะต่างๆ ที่เราต้องเจอในแต่ละวัน ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอยด้วยกันทั้งสิ้น นอกจากนี้แล้วการรับประทานอาหารประเภทฟาสต์ฟู๊ด อาหารมันๆ ของทอดในปริมาณมากๆ ก็มีส่วนทำให้รอยเหี่ยวย่นมาเยือนคุณเร็วขึ้นอีกเช่นกัน ดังนั้นหากสาวๆ ไม่อยากมีนัดกับรอยตีนกาก่อนวัยอันควรแล้วล่ะก็ ทางที่ดีควรงดสูบบุหรี่ พยายามหลบแดดโดยใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF15 ขึ้นไป รับประทานผักใบเขียว และผลไม้เยอะๆ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยคุณชะลอริ้วรอยก่อนวันอันควรได้แล้วล่ะ

แหม! ฟังปัญหาผิวเหนื่อยล้าทั้ง 7 ประการที่ว่ามาแล้ว รู้สึกว่าเกิดเป็นผู้หญิงนี่มีเรื่องให้ต้องคิดเยอะกันจริงๆ แต่นอกจากการใส่ใจดูแลผิวพรรณ หมั่นออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว สาวๆ ทราบหรือไม่ว่า? คุณยังต้องบำรุงและให้อาหารผิวเป็นประจำทุกวัน ขอแนะนำครีมบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยวิตามินอย่าง Olay Total Effects 7-in-1 Day Cream Normal SPF15 มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวสำหรับกลางวัน ที่เพียงขวดเดียวก็สามารถช่วยคุณรับมือกับสัญญาณผิวเหนื่อยล้าทั้ง 7 ข้อข้างต้นได้ครบหมด ด้วยส่วนผสมของ

- Vitaniacin Complex (วิตามิน B3, B5, C) ที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงปัญหาของสัญญาณแรกเริ่มแห่งวัย 7 ประการ ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดรอยหมองคล้ำและจุดด่างดำ เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

- Green Tea Extract ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ

- Glycerin ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ

- SPF15 ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีในแสงแดด

ซึ่งนอกจากสาวๆ จะมีตัวช่วยดีๆอย่าง Olay Total Effects 7-in-1 Day Cream Normal SPF15 ครีมบำรุงผิวที่ครองใจสาวๆ มานานถึง 15 ปีแล้ว เคล็ดลับสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวสวยและคงความหน้าเด็กไปได้แบบนานๆ ก็คือการเริ่มหันมาใส่ใจดูแล และมีวินัยสม่ำเสมอกับการบำรุงสุขภาพผิวกันตั้งแต่ยังอ่อนวัยก่อนที่ริ้วรอยจะมาเยือน โดยควรเริ่มกันตั้งแต่อายุ 25 ปีได้เลย ทราบกันอย่างนี้แล้วใครอยากหน้าเด็กแบบนี้ไปนานๆ ก็อย่าขี้เกียจดูแลสุขภาพผิวกันนะจ๊ะ!

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook