Look Of The Week: หุ่นดีต้องอดทนกับ 5ท่าออกกำลังกายที่ได้ผลดีกว่าการวิ่ง!(คลิป)

Look Of The Week: หุ่นดีต้องอดทนกับ 5ท่าออกกำลังกายที่ได้ผลดีกว่าการวิ่ง!(คลิป)

Look Of The Week: หุ่นดีต้องอดทนกับ 5ท่าออกกำลังกายที่ได้ผลดีกว่าการวิ่ง!(คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่นอนอืดดูซีรี่ส์มาได้ซักพักใหญ่ๆ แถมยังไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนสาวทานหมูสามชั้นย่างเกาหลีกันมาจนแทบจะเหมาทั้งร้าน การออกกำลังกายที่เคยตั้งใจจะทำอย่างต่อเนื่องก็เกิดการสะดุดเหมือนคนล้มแล้วลุกยากเกินจะไปต่อ(เอิ่ม...เอาเข้าไป)

แถมคำปลอบใจที่เอาไว้อ้างตัวเองว่า...เข้าหน้าฝน เดินทางไปเข้ายิมลำบากนะ พักมันไว้ก่อนละกัน เดี๋ยวค่อยกลับมาละได้อยู่เเล้ว ประจวบเหมาะกับวันที่วางแผนดิบดีว่าจะไปวิ่งที่สวนรถไฟรับลมกับบรรยากาศร่มรื่น มองเห็นสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้ากลางกรุงสักหน่อย ก็งานเข้าจนไม่มีเวลาไป (ข้องอ้างเยอะจริงนะเจ๊...)

แต่ก็นั่นแหละ พอถึงวันหยุดแต่ต้องหอบงานมาทำงานที่บ้านอีก ไม่ไหวแล้ว... เจ๊จะไม่ทนกับความขี้เกียจของตัวเองอีกต่อไป

อย่างนี้มันต้องหักดิบ! บังคับตัวเองออกกำลังกายในรั้วบ้านตัวเองก็ได้ ชิชะ


เคยได้ยินมาว่า การออกกำลังกายด้วย "การวิ่ง" เป็นวิธีออกกำลังกายที่ประหยัดลดน้ำหนักและรักษาหุ่นได้แจ่มที่สุด แถมได้ระบบการไหลเวียนเลือด-หายใจที่ดีเยี่ยมอีก ก็รู้ทั้งรู้อะนะ...แต่หลายคนคงประสบปัญหาเดียวกันแบบเจ๊แน่นอน คือในบ้านนอกบ้านและบริเวณบ้านมันช่างแคบแสนแคบไปไหน คนอยากวิ่งก็ไม่รู้จะไปวิ่งที่ไหน คนไม่ชอบวิ่งจะคิดหาการออกกำลังกายที่มันเผาผลาญได้ผลเท่ากับการวิ่งเป็นสิบๆโลยังไงกันพี่น้อง

เข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้เจ๊ฮาโกะก็เลยจะพาคุณผู้อ่านมารู้จักการออกกำลังกายหลากหลายวิธีจากเทรนเนอร์และบล็อกเกอร์สาวหุ่นดี "Krista Stryker"เเห่งเว็บไซต์สุขภาพชื่อดัง"mindbodygreen" ที่ได้แนะนำ5ท่าในการออกกำลังกายรักษาหุ่นที่เธอลองมาแล้วบอกว่าได้ผลดียิ่งกว่าการวิ่งซะอีก

กับท่วงท่าการออกกำลังกายที่ไม่ใช่พื้นที่เยอะ แต่คอนเฟิร์มว่าเข้มข้นเข้าขั้นแข็งแกร่ง เหมาะกับผู้ที่มุ่งมั่นออกกำลังกายแบบเต็มสปีดใจจัดเต็ม แถมเอาใจกับสาวๆหนุ่มๆ ที่ไม่นิยมการวิ่งออกกำลังกายหรือกำลังมองหารูปแบบการออกกำลังกายแบบผสมผสาน เจ๊ขอบอกว่าถ้าใครทำได้...เจ๊นับถือหัวใจจริงๆ><


คำเตือน : อย่าหักโหมเกินกำลัง ผู้ที่ร่างกายไม่พร้อม หรือน้ำหนักมากเกินไปเเละไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน เเนะนำให้เลือกการออกกำลังกายอื่น เช่น ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่งจ๊อกกิ้งหรือการออกกำลังกายเบาๆเเทน ทั้งนี้ ก่อนทำเลือกสวมใส่รองเท้าออกกำลังกายดีๆ ย้ำสำคัญมาก-เพื่อลดผลกระทบต่อเข่าเเละข้อเท้า หลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ เพราะเเต่ละท่ามีเเรงกระเเทก คลิปต่อไปนี้ส่วนใหญ่คือการกระโดด ควรระมัดระวัง !


1.วิ่งอยู่กับที่ หรือ High Knees

ไม่มีที่ให้วิ่ง ก็วิ่งอยู่กับที่นี่แหละ เอิกๆลองเปลี่ยนบรรยากาศจากวิ่งแบบก้าวไปข้างหน้าแบบปกติมาเป็นการวิ่งอยู่กับที่ดูโดยเราต้องออกแรงให้มากและต้องเร็วกว่าปกติหลายเท่าเป็นการเสริมความแข็งแรงแถมเรียกเหงื่อได้ในเวลาอันรวดเร็ว ใช้พื้นที่น้อยด้วยนะเออแหม่ก็มันอยู่กับที่นี่น่า


คลิปวิดิโอจาก youtube/ 12 minute athlete


2.กระโดดเชือก

สงสัยกันเปล่าว่าทำไมนักมวยเขาถึงต้องกระโดดเชือกกันทุกวันเป็นการออกกำลังกายทที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆก็เพราะว่ากันกระโดดเชือกมันสมารถเผาผลาญแคลอรี่และเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจแถมวัดความอดทนได้แบบอะเมซิ่งกระดิ่งแมวเลยทีเดียว คุณผู้อ่านก็ลองผสมท่ากระโดดเชือกพื้นฐานเข้ากับท่าอื่นๆดูนะ แบบลองวิ่งอยู่กับที่ผสมกระโดดเชือกหรือจะเพิ่มความเทพลองกระโดดแบบ ดับเบิ้ล คือหมุนเชือก 2 รอบต่อการกระโดด1 ครั้ง ก็ได้ ฝึกสมาธิไปในตัวด้วย


3.กระโดดงอเข่า หรือ Tuck Jump

ท่านี้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์และพื้นที่มากนัก เเต่เจ๊ว่าโหดอ่ะ ก็เลยแนะนำให้กระโดดท่าชิวๆผสมกันไปน่าจะช่วยได้มาก ปล.คือลองทำตามสาวเทรนเนอร์เเล้วเเบบว่าใจหวั่น กลัวเข่าพังยังไงไม่รู้ ท่านี้ไม่ค่อยอยากเเนะนำเท่าไหร่


คลิปวิดิโอจาก youtube/ 12 minute athlete

4.กระโดดไกล

เจ๊จำได้ว่าตอนเด็กๆ ก็เคยวิ่งเล่นกับเพื่อน แล้วก็แข่งกันกระโดดไกลนี่แหละมันทำให้ขาของเราอ่อนล้าเกินบรรยายจริงๆ ทำวันเเรกตื่นมาเเล้วปวดขาเอาการ แต่ถ้าทำได้ต่อเนื่องละก็ คุณจะเป็นคนที่มีกล้ามเนื้อส่วนล่างที่แข็งแรงมากๆ ลองทำท่านี้ ซัก10-20 ครั้งก่อน วนไปวนมาในสวนหลังบ้าน


คลิปวิดิโอจาก youtube/ 12 minute athlete


5.ท่า Burpee

ขอเรียกท่านี้ว่า ท่าเหนื่อยตัวแทบขาด (เว่อร์ไป 55) แต่ตอนทำรู้สึกว่าเห้ย หายใจไม่ทันจริงๆ เหงื่อนี่แตกออกมายังกับคนอาบน้ำใหม่ ความรู้สึกเหมือนวิ่งหนีฝูงหมาป่าสิบตัวที่ทุ่งหญ้าสะวันนา

ในคลิปเเม่สาวเทรนเนอร์แกบอกให้ลองพิชิตใจตัวเองดู ทำ 100 ครั้ง (บ้าไปเเล้วใครจะทำได้)ตอนทำคุณผู้อ่านก็พยายามเหยียดร่างกายให้ตรงและทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้นะจ๊ะ สาวเทรนเนอร์บอก100 แต่พอลองทำตามดูแล้วเจ๊ขอบอก 20 ครั้งก็ขอพอก่อนละกัน มันเหนื่อยจริงๆ แม่เจ้า...


คลิปวิดิโอจาก youtube/ 12 minute athlete
ข้อมูลจาก "5Exercises That Will Get You In Better Shape Than Running" www.mindbodygreen.com


เหนื่อยสุดๆไปเลยใช่มั้ยล้าา เอิ๊กๆๆ ไว้ไงครั้งหน้าเจ๊จะหาท่าง่ายๆ (นี่ง่ายหรอเจ๊ บ้าเเล้ว!)มาเเบ่งกันกันอีกนะจ๊ะ วันนี้ขอตัวไปซับเหงื่อ พักร่างกายวันหยุดก่อนนะ เจอ เจ๊ฮาโกะเเห่ง Look Of The Week ในวันสุดสัปดาห์จ้า หุ่นดีกันถ้วนหน้า จุ๊บๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook