Vogue X Coca-Cola light Fashion Can 2015

Vogue X Coca-Cola light Fashion Can 2015

Vogue X Coca-Cola light Fashion Can 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Vogue X Coca-Cola light Fashion Can 2015
โค้ก ไลท์ และนิตยสารโว๊ก ผนึกกำลังดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทยออกแบบ “Fashion Can” ปี 2

Coca-Cola Light เครื่องดื่มสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์แฟชั่น สร้างกระแสต่อเนื่องในประเทศไทย ด้วยการสานต่อความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่เลือกสรรแต่สิ่งที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัว เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษระดับโลก Fashion Can โปรเจกต์ที่เคยจับมือกับผู้มีอิทธิพลในวงการแฟชั่นและดีไซเนอร์ระดับโลกสร้างสรรค์ลวดลายลงบนกระป๋องและขวดโค้กให้กลายเป็น ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น มาแล้วมากมาย อาทิ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์, มาร์ค เจค็อบส์, ชอง ปอล โกลติเยร์ และ โรแบโต้ คาวาลี่ ให้กลายเป็นงานศิลปะสุดชิคที่เหล่าสาวกแฟชั่นทั่วโลกต้องมีไว้ครอบครอง

หลังประสบความสำเร็จกับผลงานคอลลาบอเรชั่นในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้ Coca-Cola Light ก็จับมือกับนิตยสาร Vogue ประเทศไทย นิตยสารแฟชั่นชั้นนำที่มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นเป็นครั้งที่ 2 และเชิญ 4 แบรนด์แฟชั่นไอคอนแถวหน้าของเมืองไทย Sretsis (สเรทซิส), Theatre (เธียเตอร์), Vatanika (วทานิกา) และ Vickteerut (วิกธีรัฐ) มาร่วมสร้างสรรค์งานศิลป์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของพวกเขาลงบนกระป๋องโค้กสีเงินทรงเพียว Vogue X Coca-Cola light Fashion Can ลิมิเต็ด อิดิชั่น สุดชิคดีไซน์ใหม่สำหรับปี 2015 และยังเป็นการสนับสนุนดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทยให้มีโอกาสแสดงฝีมือเพื่อให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของทั่วโลก

“งานศิลป์บนกระป๋องโค้กเป็นเหมือนการตอกย้ำภาพลักษณ์และรูปแบบการใช้ชีวิตของคนที่หลงใหลในไลฟ์สไตล์แฟชั่น สนุกสนาน และมั่นใจในสไตล์ของตัวเอง ผ่านการออกแบบของ 4 ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทยกลายเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีชที่สะท้อนเอกลักษณ์ความโดดเด่นเฉพาะตัวออกมาได้อย่างลงตัว” คุณกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร นิตสารโว้ก ประเทศไทย กล่าว

แรงบันดาลใจในการออกแบบ Fashion Can ให้กับ Coca-Cola Light ของดีไซเนอร์ทั้ง 4 ก็น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การตีความเครื่องดื่ม Coca-Cola Light ที่ให้ความรู้สึกสดชื่อ มีพลังงานที่ดีพร้อมที่จะมอบให้กับผู้อื่น คุณเอ๋ย พิมพ์ดาว สุขะหุต ดีไซเนอร์แบรนด์ Sretsis จึงเลือกออกแบบม้า Pony Galaxy เพื่อสะท้อนถึงความหวังและความฝัน ท่ามกลางกลุ่มดาวบนท้องฟ้า เส้นรุ้งที่ทอดยาวออกไปพันรอบกระป๋องจึงให้ความรู้สึกเหมือนเดินทางสู่จักรวาล

ด้านดีไซเนอร์สาวสวยแบรนด์ Vatanika คุณแพร วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา มองลึกไปถึงความอมตะของอาณาจักร Coca-Cola Light  เธอจึงนำแรงบันดาลใจมาจากหนังสือที่รวมภาพถ่ายบันทึกเรื่องราวการบูรณะพระราชวังแวร์ซายทุกขั้นตอน ตั้งแต่ซากการรื้อถอนจนกลายเป็นห้องโล่งๆ ไปจนถึงการติดตั้งใหม่ ผลงานของ Robert Polidori ช่างภาพชาวแคนาเดียน ความงดงามและแข็งแกร่งของพระราชวังแวร์ซายเปรียบเหมือนกับผู้หญิงยุคใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจและพร้อมจะเดินไปข้างหน้า

ในขณะที่คุณวิก – ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน แบรนด์ Vickteerut เลือกหยิบลายเส้นและรูปทรงเลขาคณิตมาสอดแทรกจนกลายเป็นแฟชั่นเหนือกาลเวลา งานศิลป์บนกระป๋องโค้กชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากความงดงามของแฟชั่นในช่วงปี 1920 – 1930 และนำมาลดทอนเส้นสายให้กระจัดกระจายไปทั่วกระป๋องราวกับการกระจายตัวของ Coca-Cola Light และตัวเขาเองยังเชื่อมโยงเส้นสายของงานออกแบบกับ  Coca-Cola Light ว่าคล้ายกับวิธีการผลิตที่กว่าจะได้เครื่องดื่มรสชาติที่ดีต้องมีสูตรอันน่าทึ่งเช่นกัน

แรงบันดาลใจสุดท้ายเป็นของดีไซเนอร์รุ่นเก๋า คุณจ๋อม ศิริชัย ทหรานนท์ แห่ง Theatre ที่เลือกศิลปะแบบป๊อปอาร์ตมาผสานกับกระป๋องสีเงินทรงเพียว เพราะเมื่อถึงนึก Coca-Cola Light เขาจะนึกถึงความซ่าและเมื่อฟองเหล่านั้นแพร่กระจายก็เกิดลายวงกลมซ้อนทับชั้นแล้วชั้นเล่าจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้นึกถึงผลงานป็อปอาร์ตสมัย 1960 ที่มีเส้นสายลายคม สนุกและเต็มไปด้วยพลัง ที่เก๋ไปกว่านั้นเมื่อนำกระป๋องลายนี้มาเรียงกันยังดูคล้ายลายเสือซึ่งเป็นลายพิมพ์เอกลักษณ์ของ Theatre อีกด้วย เพราะเขาต้องการให้งานชิ้นนี้สื่อความหมายแทนความกล้าที่จะลองตามแบบฉบับของคนที่ดื่ม Coca-Cola Light

สามารถเป็นเจ้าของ Vogue X Coca-Cola light Fashion Can 2015 ทั้ง 4 ลายได้ตามร้านค้าทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2558 

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook