ภูมิใจไม่ใช้ถุง!!

ภูมิใจไม่ใช้ถุง!!

ภูมิใจไม่ใช้ถุง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทสโก้ โลตัส  สุดปลื้ม ลูกค้ายังขานรับแคมเปญ รวมพลังสร้างวินัย ลดใช้ถุงพลาสติก อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเผยตัวเลขตั้งแต่ 15 ส.ค.-10 ก.ย.  ลดถุงพลาสติกไปแล้วกว่า 5 ล้านใบ  ย้ำเดินหน้าภารกิจไม่หยุด มั่นใจบรรลุเป้าหมายแน่!  เตรียมกิจกรรมฉลองใหญ่คืนสิ่งดีๆให้ชุมชนและประเทศไทย ทุก 20 -30-40 ล้านใบแล้ว

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการแผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส  กล่าวว่า  “เทสโก้  โลตัส ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ร่วมกันลดใช้ถุงพลาสติกตั้งแต่เริ่มแคมเปญ รวมพลังสร้างวินัย ลดใช้ถุงพลาสติก  โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา จนปัจจุบันปริมาณการลดใช้ถุงพลาสติกในร้านค้าของเทสโก้ โลตัส ทุกรูปแบบ”

“เทสโก้ โลตัส ได้เก็บตัวเลขการลดใช้ถุงพลาสติกมาตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม -10 กันยายน  จำนวนการลดใช้ถุงพลาสติกมีมากถึงมากกว่า 5 ล้านใบ หลังจากลูกค้าหันมาให้ความสนใจกับแคมเปญดังกล่าว โดยเทสโก้  โลตัส  ได้มอบแต้ม ‘กรีนพอยท์’  เพิ่มพิเศษอีก 150 แต้ม จากเดิม 20 แต้มเป็น 170 แต้ม ต่อใบเสร็จ  ตลอด 1 เดือน คือ 15 สิงหาคม-15 กันยายน และในทุกวันที่ 15 ของเดือนไป และยังจะเพิ่มการมอบแต้มพิเศษให้อีก 1 วันคือ ทุกวันที่ 30 ของเดือนที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้ขยายแคมเปญนี้  จนถึงสิ้นปีนี้ให้กับผู้ลดใช้ถุงพลาสติก”

ไม่เพียงเท่านั้น เทสโก้ โลตัส ยังย้ำถึงความมั่นใจว่าการรณรงค์ดังกล่าวของภาครัฐ ที่จะเกิดขึ้นในทุกวันที่ 15 ของเดือนจะทำให้บรรลุสู่เป้าหมายการลดใช้ถุงพลาสติก 40 ล้านใบในปี 2558 ของเทสโก้ โลตัส โดยได้เตรียมจัดกิจกรรมฉลองความสำเร็จคืนกำไรสู่ชุมชนและประเทศ หากลดได้   20 ล้านใบ  จะปลูกต้นไม้คืนสู่ผืนดิน  20,000 ต้นทั่วประเทศ, ลดได้ 30 ล้านใบ จะนำถังขยะมอบให้ 300 ชุมชน และเมื่อถึงเป้าหมาย 40 ล้านใบ พนักงานเทสโก้ โลตัส จะรวมพลังทำความสะอาดชุมชนทั่วประเทศ

“ลูกค้าของเราให้การตอบรับการงดรับถุงพลาสติกอย่างดี มีการเตรียมถุงผ้ามาใช้กันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากเทียบกับช่วงที่ไม่มีการรณรงค์จากภาครัฐ พบว่า จำนวนการลดการใช้ถุงพลาสติกเพิ่มขึ้นกว่าปกติ  60%  แม้การได้แต้มพิเศษเพิ่มเป็นคำขอบคุณจากเทสโก้ โลตัสจะมีส่วนจูงใจอยู่บ้าง แต่สิ่งที่ทำให้เกิดการงดรับถุงพลาสติกนั้นส่วนใหญ่แล้วเกิดมาจากความใส่ใจสิ่งแวดล้อมของลูกค้าที่มีมากขึ้น ทำให้มีการปรับพฤติกรรมในการจับจ่ายโดยการนำถุงผ้ามาใช้ บางท่านก็ถือสินค้าไปเองถ้าเป็นสินค้าน้อยชิ้น ในขณะที่หลายท่านก็ไม่ใช้ถุงพลาสติกเลย แต่นำสินค้าใส่รถเข็นไปเก็บที่รถส่วนตัวเลย  นี่คือภาพกระแสการจับจ่ายที่สวยงามมากของประเทศไทยในช่วงนี้”

 ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส มีนโยบายดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาตลอด  เฉพาะอย่างยิ่งการสร้างพฤติกรรมช็อปปิ้งสีเขียวให้กับลูกค้า ด้วยการปลูกฝังค่านิยม ลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2553  จนสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกจนถึงปัจจุบันได้กว่า 50 ล้านใบ  ภายใต้แคมเปญใหญ่ “ภูมิใจไม่ใช้ถุง”

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook