อาการแบบนี้ ใกล้ประจำเดือนมาแน่ๆ

อาการแบบนี้ ใกล้ประจำเดือนมาแน่ๆ

อาการแบบนี้ ใกล้ประจำเดือนมาแน่ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    สิ่งที่บ่งบอกความเป็นผู้หญิงของเรา นอกจากสรีระร่างกายแล้วนั้น ก็คือการมีประจำเดือนนั้นเอง ซึ่งผู้หญิงเมือเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ฮอร์โมนก็จะเปลี่ยนร่ายการก็จะปรับสภาพ แต่เคยสงสัยกันไหมคะสาวๆ ว่าเจ้าประจำเดือนนั้นจะมาวันไหน มาเมือไหร่ Sanook! Women มีพฤติกรรมที่จะบอกได้ว่าประจำเดือนใกล้มาแล้วนะ! จะเป็นยังไงบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.sheknows.com/

อารมณ์

   ก่อนประจำเดือนจะมานั้น ผู้หญิงบางคนจะมีอาการหงุดหงิดง่าย เห็นอะไรก็ไม่เข้าหู เข้าตา หรือบางคนอาจจะขี้น้อยใจ ขี้งอล อาการเหล่านี้เรียกว่า อารมณ์แปรปรวนนั้นเอง

สิวขึ้น

   ตำแหน่งการขึ้นของสิวสามารถบ่งบอกสภาพร่างกายด้านในได้ค่ะ โดยในช่วงใกล้ประจำเดือนมา สิวมักจะขึ้นบริเวณรอบๆ ปาก คาง ขากรรไกร สาเหตุที่สิวขึ้นนั้น มาจากสภาพออร์โมนที่เปลี่ยนนั้นเองค่ะ

หิวบ่อย

   ใกล้เป็นประจำเดือน ผู้หญิงอย่างเรามักจะรู้สึกอยากกินนู้น อยากกินนี้ หิวบ่อย เกิดจากสารเซโรโทนินลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องการคาร์โบไฮเดรตมากกว่าปกติ เพื่อให้ร่างกายใช้ของหวานไปเพิ่มสารนี้

คัดเต้านม

    อาการนี้เกิดขึ้นในช่วงใกล้ๆ มีประจำเดือนค่ะ เราจะรู้สึกว่า หน้าอกเราขยายขึ้นนิดหน่อย ตึงๆ คัดๆ เจ็บๆ อาการเหล่านี้ล้วนเกิดจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนเช่นเดียวกันค่ะสาวๆ

    ดังนั้นแล้ว เมือใดที่เริ่มมีอาการเหล่านี้ ให้คิดไว้ก่อนเลยว่า อาจจะกำลังเข้าสู่ช่วงใกล้ประจำเดือนมาแล้ว สิ่งที่เราต้องเตรียมติดตัวไว้นั้นก็คือ ผ้าอนามัยนั้นเอง เพราะบางที ประจำเดือนอาจจะมาโดยที่เราไม่ทันตั้งตัวนะคะสาวๆ ^^ 

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  Sanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook