สร้างแรงบันดาลใจ จากผู้หญิงเก่งทั้ง 5 คนนี้

สร้างแรงบันดาลใจ จากผู้หญิงเก่งทั้ง 5 คนนี้

สร้างแรงบันดาลใจ จากผู้หญิงเก่งทั้ง 5 คนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่แปลกใจเลย ที่ทำไมทุกวันนี้ ผู้หญิงเราเก่งขึ้นทุกวัน ก็เพราะเราเห็นตัวอย่างผู้หญิงเก่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราไม่น้อย ไม่ว่าจะอาชีพไหน รูปแบบไหน วันนี้ Woman+ เลยพา 5 สาว Smart Woman มาให้ทุกคนได้รู้จักกันอีก จะมีใครบ้าง มารู้จักเธอเหล่านี้กันเลยค่ะ

1.Lorde 1.Lorde

Lorde หรือชื่อจริงว่า Ella Maria Lani Yelich-O'Conner นักร้องสาววัย 18 ปีจากนิวซีแลนด์ ที่มีน้ำเสียงอันโดดเด่น ซิงเกิ้ลแรก Royals สามารถขึ้นชาร์จอันดับ 1 ของนิวซีแลนด์ และ US Billboard Hot 100 รวมถึง Billboard Alternative Songs และ Billboard Rock Songs และยังสามารถคว้ารางวัลแกรมมี่อวอร์ดส ไปครองถึง 2 รางวัล ได้แก่ Song of the Year และ Best Pop Solo Performance เธอเป็นศิลปินนิวซีแลนด์คนแรกที่มีเพลงฮิตติดอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา และเป็นศิลปินหญิงคนแรกในรอบ 17 ปี ที่ครองชาร์ต Top Alternative นับตั้งแต่ Tracy Bonham เคยทำสถิตินี้ไว้ด้วยเพลง Mother Mother ในปี 1996 อีกด้วย นับเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในโลกตอนนี้เลยก็ว่าได้

2.Ariana Grande 2.Ariana Grande

นักร้องสาวเสียงใสชาวอิตาเลียน ซิซิเลียน ที่มีความสามารถรอบตัว เพราะเป็นทั้งนักร้อง นักเต้น และนักแสดงมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ อัลบั้มแรกอย่าง Yours Truly ติดอันดับ 1 ในชาร์ต Billboard Top 200 แถมยังขายได้มากกว่า 138,000 ก็อปปี้ภายในอาทิตย์แรก เธอยังสามารถคว้าอันดับ 1 ในชาร์ต iTunes Overall Albums และชาร์ต Digital Albums ได้อีกด้วย นอกจากนี้เธอยังได้ชื่อว่าเป็น Teen Mariah Carey ด้วยสไตล์การร้องและแนวเพลงที่คล้ายกับเจ้าแม่อาร์แอนด์บี Mariah Carey ซึ่งเธอก็ถือเป็นคำชมและไม่ได้วิตกใดๆ

3.Jennifer Lawrence 3.Jennifer Lawrence

นักแสดงสาวชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์โรแมนติกคอมิดี้ เรื่อง Silver Linings Playbook ก่อนที่เธอจะมาดังเปรี้ยงปร้างสุดๆกับบท Katniss Everdeen ในภาพยนตร์แนวแอ็ค ชั่นดราม่าจากนิยายชื่อดัง The Hunger Game ได้รับการยกย่องให้เป็นนักแสดงหญิงอันดับ 1 ที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี อีกทั้งยังทำลายสถิติคาแรกเตอร์ฮีโร่ฝ่ายหญิงที่ทำเงินได้สูงสุดตลอดกาล จาก Guinness Book of World Records และเธอยังเป็นนักแสดงหญิงที่ค่าตัวสูงที่สุดอันดับ 2 รองจาก แองเจลีน่า โจลี่ อีกด้วย

4.Angela Merkel 4.Angela Merkel

นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันและเป็นนายกรัฐมนตรี หญิงคนแรกของประเทศเยอรมนี นางแมร์เคิลเป็นสตรีคนที่สองในการเป็นประธานกลุ่มประเทศจีแปดต่อจากนางมา ร์กาเร็ต แทตเชอร์ เธอได้รับรางวัลชาร์เลอมาญ (Charlemagne) "สำหรับการทำงานเพื่อปฏิรูปสหภาพยุโรป" จากประธานาธิบดีนีกอลา ซาร์กอซีแห่งฝรั่งเศส และในปี 2014 นางแมร์เคิลได้รับการเลือกจากนิตยสาร Forbes ให้เป็นสตรีที่ทรงอำนาจมากที่สุดในโลกยุคปัจจุบันด้วย

5. The Chinese Supermodel 5.  Liu Wen (The Chinese Supermodel)

นิตยสารฟอร์บส์(Forbes) ได้จัดอันดับรายได้ของนางแบบปี 2014 โดย Liu Wen นางแบบจีนสู่รันเวย์ Victoria’s Secret แบรนด์ดังระดับโลก “นางฟ้าแห่ง Victoria secret” เธอสามารถทำรายได้ในปีนี้ได้สูงถึง 7 ล้านเหรียญและเป็นนางแบบชาวเอเชียคนเดียวที่ติด 1 ใน 10 ของการจัดอันดับในครั้งนี้ นางแบบชาวเอเซียคนแรก ที่ได้เดินแฟชั่นโชว์ของ Victoria's Secret เธอไม่ใช่คนสวยหวือหวา แต่น่ารักแถมมีเสน่ห์มากๆ ยิ้มที่ดูสดใสจริงใจ จุดเด่นของเธออยู่ที่การเดินแบบด้วยท่วงท่า ที่สวยสง่าและลุคที่เป็นธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook