คุมมันได้ตลอดวัน ด้วยแป้ง และ BB สุดเทพ

คุมมันได้ตลอดวัน ด้วยแป้ง และ BB สุดเทพ

คุมมันได้ตลอดวัน ด้วยแป้ง และ BB สุดเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุมมันได้ตลอดวัน ด้วยแป้ง และ BB สุดเทพ

สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วงนี้หลายคนคงกำลังเบื่อกับสภาพอากาศที่คาดเดาได้ยาก ตอนกลางวันช่างร้อนอบอ้าว พอตกเย็นพระอาทิตย์ยังไม่ทันลับขอบฟ้าฝนเจ้ากรรมก็ดันเทลงมาอีก สภาพอากาศที่แสนเลวร้ายแบบนี้ส่งผลให้เมคอัพบนใบหน้าสาวๆที่บรรจงแต่งมาซะสวยละลายหายไปจนหมด หลงเหลือแต่ความมันเยิ้มจนทำให้หลายๆ คนเกิดความขี้เกียจที่จะแต่งหน้าใช่มั้ยล่ะคะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า ถ้าอยากมีผิวหน้าที่สวยเด้งไม่มัน ต้องเริ่มจากการเตรียมผิวหน้าด้วยเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง อย่างบิวตี้เนี่ยเป็นคนที่หน้ามันช่วงทีโซน แต่งหน้าไปไม่ถึงชั่วโมง จมูกก็เริ่มมันละค่ะ  ลองมาหลายอย่างมากกว่าจะเจอกับเครื่องสำอางที่ใช้แล้วผิวหน้าสวยเนียนใสติดทนตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่าผ่านมาเยอะเลยทีเดียว ในวันนี้บิวตี้จะขอพาสาวๆ ไปดู How To แต่งหน้าคุมมัน ไม่วอก ด้วย แป้ง - บีบี พร้อมเครื่องสำอางอื่นๆ ที่จะเนรมิตให้ใบหน้าดูสวย ผิวใส ไร้ความมัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

 

เครื่องสำอางที่ใช้

1.Sola  BB Primer SPF37 PA+++  ราคา 550 บาท

2.Sola Primer Pressed Powder Matte  ราคา 890 บาท

3.Too faced Chocolate Bar Palette ราคา 2,700 บาท

4.L'oreal false lash architect 4 Dimensions effect fibers ราคา 399 บาท

5.L’oreal Super Liner Brow Designer Pro ราคา 459 บาท

6.Benefit High Beam ราคา 1,050 บาท

7.NARS Blame It On NARS cheek palette  ราคา 2,400 บาท

8.Lifeford Eyeliner  ราคา 180 บาท

9.MAC Lipstick # Please Me ราคา 850 บาท

เริ่มต้นด้วยการใช้  Sola  BB Primer SPF37 PA+++  บีบีครีมจากเกาหลี ที่มีส่วนผสมของไพรเมอร์ ต้องบอกเลยว่า BB Primer ตัวนี้เมื่อสัมผัสแรก บิวตี้บอกได้เลยว่า เนื้อเนียนละเอียดดูมีออร่ามาก ค่อยๆ แต้มลงบนหน้า ไม่ต้องใช้เยอะนะคะ เกลี่ยให้ทั่วหน้า  BB ตัวนี้ช่วยให้หน้าของบิวตี้ดูเนียนเรียบ ขาวกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังใช้ ดูหน้าไม่หนักหรือวอกเลย วันนี้บิวตี้แอบทาเยอะนิดนึงเพราะว่าเป็นสิว กลัวจะปกปิดไม่อยู่ แต่ผลหลังใช้นี่แหมประทับใจสุด ๆ ไปเลย ผิวดูละเอียดมาก กระจ่างใสขึ้นทันที ช่วยปรับสีผิวให้เสมอกันแต่ไม่ทำให้หน้าดูวอก หรือหลอก  เนื้อครีมทาแล้วไม่หนักหน้า ไม่หนาจนเกินไป พร้อมปกปิดรูขุมขนได้อย่างยอดเยี่ยม ระหว่างวันใบหน้าไม่หมองคล้ำเพราะเนื้อครีมช่วยควบคุมความมันช่วงทีโซนที่ปกติพอถึงเที่ยงหน้าก็จะมัน แต่หลังจากใช้แล้วใบหน้ายังดูเป๊ะ ไม่มีความมันออกมาให้เห็นเลยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยกันเหงื่อ กันน้ำ และยังกันแดดได้ดีอีกด้วย  ใครที่กำลังมองหา BB Cream ที่ช่วยปรับผิวให้สวยเนียนเด้งได้ บิวตี้แนะนำตัวนี้เลยนะคะ

 

 

                ขั้นตอนต่อไป เราจะมาลงแป้งกันค่ะ บิวตี้ใช้ Sola Primer Pressed Powder Matte สี Translucent หรือ แป้งโปร่งแสง  ธรรมดาเวลาเราเป็นคนหน้ามันระหว่างวันหน้าจะเป็นคราบ ทำให้เราแอบไม่มั่นใจ ต้องวิ่งหาห้องน้ำเพื่อสำรวจหน้ากันทุก ๆ 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่แป้งโปร่งแสง จะมีคุณสมบัติเติมเต็มผิวให้เรียบเนียน ควบคุมความมันตลอดทั้งวัน  สามารถทาทับระหว่างวันได้ตลอดเวลา ไม่เป็นคราบ และไม่ทำให้ใบหน้าดูคล้ำ ด้วยความที่เป็นแป้งโปร่งแสง จึงสามารถทาทับได้เรื่อยๆ ที่เยี่ยมกว่านั้นคือไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้สะด้วย แถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ  พอใช้รวมกับ BB แล้วทำให้หน้าบิวตี้ มีออร่าเปล่งประกายขึ้นมาทันที ส่วนเรื่องการแพ้บอกเลยค่ะว่าบิวตี้เป็นผู้หญิงที่หน้าแพ้ง่ายแต่สามารถใช้แป้งตัวนี้ได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ เลยค่ะ

เตรียมผิวหน้าเสร็จแล้ว มาถึงขั้นตอนการแต่งตากันเลยค่ะ ครั้งนี้บิวตี้จะใช้อายแชโดว์สุดฮิต Too faced Chocolate Bar Palette  อายแชโดว์กลิ่นช็อกโกแลตสีสวยครีเอทได้หลายลุค ครั้งนี้บิวตี้จะใช้ 3 สี นะคะ สีแรก HAUTE CHOCOLATE สีน้ำตาลกลางตาไปจนถึงหางตาเลยค่ะ จากนั้นใช้ทาสี MARZIPAN อายแชโดว์สีอ่อนทาบริเวณหัวตาไปจนถึงกึ่งกลางตา เบลนสีให้เข้ากัน  และใช้สี TRIPLE FUDGE  สีน้ำตาลเข้มคัดเบ้าให้ดวงตาสวยคมอีกที ตอนคัดเบ้าแนะนำให้ทาทีละนิดแล้วค่อยๆ เพิ่มสี จะดีกว่าการฟาดไปทีเดียว เพราะถ้าเข้มไปเรื่องใหญ่เลยนะ

  

อายไลน์เนอร์  Lifeford สีดำ เส้นเล็ก ควบคุมได้ง่าย บิวตี้จะเขียนให้หางเฉี่ยวนิดหน่อย ไม่ยาวเลยหางตามาเกินไป

 

L’oreal Super Liner Brow Designer Pro ดินสอเขียนคิ้ว 3 in 1 ใช้หัวดินสอเขียนโครงคิ้วให้ได้รูปตามที่ต้องการ ใช้หัวฟองน้ำผงฝุ่น ช่วยให้คิ้วเข้มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ปัดแปรงตามเส้นขนของคิ้วให้คิ้วสวยเรียงเส้น

 

มาสคาร่า L'Oréal  ตัวนี้ช่วยให้ขนตายาว ให้ลุคธรรมชาติ ไม่ต้องติดขนตาปลอมก็มีขนตางอนยาวได้ค่ะ

Benefit High Beam ไฮไลท์แบบครีม เนื้อครีมสีเนื้ออมชมพูประกายมุข ติดทนนาน  ทาตรงส่วนที่อยากให้ใบหน้าดูโดดเด่น บิวตี้เลือกทาตรงโหนกแก้ม เวลายิ้มจะได้ดูใสๆ น่ารักๆ ค่ะ 

NARS Blame It On NARS cheek palette  พาเลตสุดคุ้ม มีทั้งไฮไลท์ บรัชออน บรอนเซอร์ และแปรงขนาดพกพา โดยจะใช้บรัชออนสี Day Dream สีชมพูอมส้มที่สวยและเข้ากับสาวๆ ทุกสีผิว  เม็ดสีแน่น เนียนละเอียด กลิตเตอร์กำลังงามไม่เยอะมากจนเกินไป สาวๆ ที่อยากหน้าเรียวใช้บรอนเซอร์ สี Casino ในพาเลตนี้ เฉดดิ้งข้างจมูกและกรอบหน้า สร้างมิติให้กับใบหน้าได้เลยนะคะ

MAC Lipstick สี Please Me ลิปสติกสีชมพู สีโปรดของสาวๆ หลายคน และเป็นสีที่บิวตี้ต้องมีติดกระเป๋า สีสวย ทาเดียวๆ ไม่ต้องผสม ไม่นู้ดจนเกินไป เนื้อลิปสติกไม่แห้ง ทาง่าย ได้ทุกสถานการณ์  เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ How To  ที่บิวตี้นำมาฝากในวันนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาบีบีครีมและแป้งที่คุณภาพดี ให้ใบหน้าเนียนเด้งสวยใสตลอดทั้งวันกันอยู่นะคะ

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook