เลิกดื่ม เลิกเมา อีกมุมของ "ส้ม อมรา" อดีตเพลย์เกิร์ลตัวแม่

เลิกดื่ม เลิกเมา อีกมุมของ "ส้ม อมรา" อดีตเพลย์เกิร์ลตัวแม่

เลิกดื่ม เลิกเมา อีกมุมของ "ส้ม อมรา" อดีตเพลย์เกิร์ลตัวแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ฉันชอบเที่ยวมันผิดหรือไง ฉันรักในเสียงดนตรี เมื่อไรโดนจังหวะดีดี 1 2 3 4 ก็ถึงทีเฮ ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน สาวปาร์ตี้คงคุ้นเคยกับเพลง Play Girl ของ ส้ม อมรา นักร้องสาวมาดเท่ ที่คุ้นตากับรอยสักสุดแซ่บ

นับว่าเป็นผู้หญิงเพียงไม่กี่คนในยุคนั้น ที่กล้าเปิดเผยตัวตนให้โลกได้รู้ว่า ฉันชอบเที่ยว ฉันมีเพื่อนเยอะจริง แต่วันนี้ Sanook! Women จะพาสาวๆ ไปดูเคล็ดลับการดูแลผิวและรูปร่าง และอีกมุมที่คุณยังไม่รู้จากสาวปาร์ตี้สุดสาวห้าวคนนี้

เคล็ดลับการดูแลตัวเองในแบบ ส้ม อมรา

เคล็ดลับการดูแลตัวเองนอนวันละ 8 ชั่วโมง ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ มีความสุข ผู้หญิงโสดหลายคนชอบคิดว่าการไม่มีแฟนจะไม่มีความสุข เราสามารถหาความสุขได้จากเพื่อน การพูดคุย เม้าท์มอยเรื่องต่างๆ ก็เป็นความสุขสำหรับผู้หญิงแล้ว บางคนบอกไม่มีเพื่อนผู้หญิง เราเม้าท์มอยกับเพื่อนผู้ชายแทนก็ได้ พูดคุยภาษาผู้ชายนั้นแหละสนุก ได้มุมมองใหม่ๆ ที่สนุกกว่าที่คุณคิดเยอะเลยค่ะ

การดูแลผิวหน้า

ส้มเป็นคนไม่ค่อยแต่งหน้า เวลาไปงานหรืออกรายการเมื่อเสร็จงานแล้วจะล้างหน้าเลย ไม่เก็บค้างคืนเด็ดขาด สาวๆ คนไหนที่ต้องแต่งหน้าทั้งวันพยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้าของคุณจริงๆ และอยากแนะนำสำหรับคนที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน เสาร์อาทิตย์หรือวันไหนที่คุณไม่ได้ทำงาน ให้พักหน้าบ้าง ไม่ต้องแต่งทุกวันก็ได้ ลองคิดดูผู้หญิงสมัยโบราณเค้าไม่ค่อยแต่งหน้านะ เหมือนเป็นการให้หน้าได้หายใจ ผิวหน้าเป็นส่วนหนึ่งของผิวกาย คำว่าผิว มันคืออวัยวะชิ้นที่ใหญ่ที่สุดของรายการของเรา จะหน้า จะตัว มันคือผิว มันต้องมีการระบายของเสีย ซึ่งมีหลายวิธี อย่างการล้างหน้า สิ่งสกปรกก็ออกมาจากรุขุมขน แต่การออกกำลังนี้แหละค่ะ ที่สำคัญ เราได้ทั้งหน้าและตัว การหมุนเวียนเลือดดี

การดูแลรูปร่าง

เป็นคนออกกำลังกายแบบมีวินัยมากค่ะ ตื่นเช้ามาจะดื่มน้ำ 2 แก้ว ถ้ามีเวลาช่วงเช้าจะเล่นโยคะหรือขี่จักรยานในหมู่บ้าน แต่ตั้งแต่เด็กส้มจะซิทอัพทุกเช้า วันละ 200 ครั้ง สิ่งที่เราทำมาตั้งแต่อายุ 14-15 ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณ และรูปร่างดีตามไปด้วย ลองดูหน้าท้องส้มจะแข็งมาก กล้ามก็แน่น เนื้อไม่ย้อย อยากให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายแล้วชีวิตจะดีขึ้นตามไปเอง

เมนูอาหารที่เหมาะกับสาวๆ ลดน้ำหนัก

กินคาร์โบไฮเดรตน้อยๆ กินโปรตีนแทน 1 อาทิตย์ที่คุณควบคุมไม่กินคาร์โบไฮเดรตเลย กินไข่ต้มเอาไข่แดงออก แล้วก็กินผลไม้ สูตรนี้ได้ผลนะคะ

สไตล์การแต่งตัว

ชอบแต่งตัวง่ายๆ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ไม่ชอบใส่อะไรรัดๆ เลย ไม่จำเป็นต้องใส่แบรนด์เนมทุกอย่าง อย่างวันนี้ใส่เสื้อยืดแพลตตินั่มราคา 150 บาท กางเกงยีนส์แรงเลอร์ รองเท้านี้อาจจะแพงหน่อยของ สตีฟ แมดเด้น ราคา 7000-12,000 บาท แค่นี้ก็ออกนอกบ้านได้แล้วค่ะ แต่ถ้าวันที่ต้องพบเจอผู้ใหญ่ พี่ก็จะมีมุมหญิงๆ ใส่ชาแนลกรอบเพชร ถือกระเป๋าหลุยส์ ใส่ต่างหูเพชรวินเทจของคุณแม่ ซึ่งหลายคนจะไม่ค่อยเห็นมุมนั้น

แน่นอนว่าเห็น ส้ม อมรา จะต้องนึกถึงรอยสัก คิดอย่างไรกับผู้หญิงและรอยสัก

ส้มเป็นคนหนึ่งที่รักในงานศิลปะ การสักไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลยสำหรับส้ม มันต่างอะไรสักเป็นรูปกับสักคิ้ว การสักตัวร่างกายไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร รอยสักรอยแรกของส้ม เป็นรูปปีกนก แต่ตอนนี้เปลี่ยนลาย พระสุรัสวดี มีดอกไม้และนกยุงไปแล้วค่ะ

วิธีการดูแลรอยสัก ทาครีมกันแดดค่ะ ถ้าจะออกแดดหรือไปทะเลเจอแดดแรงๆ แนะนำให้ทาครีมกันแดดเพื่อให้สีไม่ซีดจางค่ะ

อยากฝากอะไรถึงผู้หญิงที่ชอบเที่ยวกลางคืน

กลับบ้านดีๆ อย่าไปวันไนท์สแตนด์กับใคร ตื่นมาแล้วคุณจะมองไปที่เตียงแล้วถามตัวเองว่า “ฉันรักมันหรอ” การวางตัวเป็นสิ่งสำคัญ เรามักจะบอกน้องๆ เสมอว่า ส้มเป็นพี่สาวคนโต ในบ้านมีผู้ชาย 5  คน เพื่อนส่วนมากก็เป็นกลุ่มเพื่อนผู้ชาย มุมมองของส้มจะเป็นมุมมองผู้ชายที่บอกผู้หญิง ไม่ใช่มุมมองผู้หญิงที่ผ่านการเที่ยว เพราะการเที่ยวของส้มคือการนั่งกับกลุ่มเพื่อนผู้ชาย การแต่งตัวโป๊ ผู้ชายส่วนใหญ่เค้าจะมองว่าคุณขายของมากเกินไป อยากสวย อยากแต่งตัวได้ ส้มก็แต่ง แต่ให้เบาๆ หน่อย คนอื่นที่มองคุณอาจจะไม่ได้ชื่นชมทุกคนก็ได้

การไปเที่ยวสำหรับส้มในตอนนี้คือการไปพบปะผู้คนได้ออกไปหามุมมองใหม่ๆ  ที่ไม่ใช่มุมที่เรานั่งอยู่บ้าน เราจะมองไม่เห็นมุมนั้น เราไปฟังเพลงใหม่ๆ เมื่อก่อนเวลาไปเที่ยวรู้ตัวว่าเมาเมื่อไหร่ ลุกกลับบ้านทันที ทุกวันนี้เวลาไปเที่ยวกินน้ำเปล่านะ ส้มชอบไปพูดคุยกับเพื่อนมากกว่าที่จะทำร้ายตัวเองค่ะ

และนี่ก็เป็นอีกมุมของอดีตสาวปาร์ตี้สุดเหวี่ยง "ส้ม อมรา" สำหรับสาวสังคมที่ยังสนุกกับการเที่ยวกิน ดื่ม อย่าลืมรักษาสุขภาพ ส้มเค้าแอบบอกมาว่า การกินเหล้าทำให้หน้าแก่เร็วด้วย เอ้า! ใครไม่อยากหน้าเหี่ยวก่อนวัย หันมากินน้ำเปล่าแล้วสนุกไปกับเสียงดนตรีแทนกันดีกว่า!

ภาพประกอบจากจาก อินสตาแกรม @zom_ammara 

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เลิกดื่ม เลิกเมา อีกมุมของ "ส้ม อมรา" อดีตเพลย์เกิร์ลตัวแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook