ทานอาหารมื้อเย็นยังไงไม่ให้อ้วน!

ทานอาหารมื้อเย็นยังไงไม่ให้อ้วน!

ทานอาหารมื้อเย็นยังไงไม่ให้อ้วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ปัญหากวนใจของผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะคอยกังวลเรื่องน้ำหนักว่าฉันจะทำยังไงให้ผอม ทำยังไงให้หุ่นดีนะ! สุดท้ายแล้วก็เลือกที่จะไม่กินอาหารเย็นซะเลย Sanook! Women มีเคล็ดลับมาบอกสาวๆ ที่อยากดูแลหุ่น แบบไม่ต้องอดอาหารเย็นมาฝากกัน มาดูกันเลยยยย ^^

อย่าอด ให้ลดพอ

   ความเชื่อในเรื่องของการไม่ทานอาหารมื้อเย็นแล้วน้ำหนักจะลดนั้น ต้องบอกเลยผิด! ค่ะสาวๆ ยิ่งเราอดเราก็จะโหย หิวมาขึ้น พอทนไม่ได้ปุ๊บก็จะกินอย่างมากมาย สุดท้ายน้ำหนักก็เพิ่มอยู่ดี ดังนั้นแล้ว เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ลดแป้งลง กินผัก ผลไม้ให้พออยู่ท้องจะดีกว่าค่ะ

กินผัก เลี่ยงซะของทอด

   ลูกชิ้นทอด ไก่ทอด ของจำพวกทอดๆ น้ำมันซ้ำๆ ทั้งหลายนอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว ยังทำให้เลี่ยงเป็นมะเร็งจากที่ใช้น้ำมันทอดซ้ำๆ ด้วยนะ ดังนั้นแล้วถ้าในมื้อเย็น ลองทำสลัดผัก ผลไม้ หาน้ำสลัดที่ดีต่อสุขภาพทานเอง รับรองอิ่มแล้วยังได้ประโยชน์ด้วยนะคะสาวๆ

กินให้ถูกเวลา

   แบ่งเวลาจากกิจกรรมต่างๆ ให้กับช่วงเวลาการทานอาหารมื้อเย็นด้วยค่ะ ควรทานมื้อเย็น ในช่วงเวลา 6 โมงเย็นถึงหนึ่งทุ่ม หรือก่อนเข้านอนซัก 4-6 ชั่วโมง เพื่อมีเวลาให้อาหารได้ย่อย ลดอาการกรดไหลย้อนด้วยค่ะ และหลังจากทานอาหารเสร็จแล้วก็ไม่ควรอาบน้ำทันทีนะสาวๆ

เดินเบาๆ แทนการรออกกำลังกายหนักๆ

   หลายๆ คน คงคิดว่า กินไปเยอะแล้วนิ ต้องไปออกกำลังช่วยเผาผลาญพลังงานหน่อยล่ะ แต่การออกกำลังกายหนักๆ นั้น อาจจะทำให้จุกได้ ลองเลือกเป็นการเดินเรื่อยๆ หานู้นนี่ทำไป เพราะเวลาเดิน ลำไส้จะขยับตัว ช่วยให้ย่อยง่ายขึ้น และยังได้ใช้พลังงานไปในตัวด้วย

   รู้แบบนี้แล้ว อย่าอดอาหารเย็นนะ อาหารเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย ดังนั้นแล้วควรรับประทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ และครบทุกมื้อ แต่กินให้ถูกหลักกินให้ดีต่อสุขภาพนั้นเอง

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  Sanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook