“ก๊อก ก๊อก! ฟัน 4 ซี่ในสุด คุณน่ะ สะอาดแน่นะ?

“ก๊อก ก๊อก! ฟัน 4 ซี่ในสุด คุณน่ะ สะอาดแน่นะ?

“ก๊อก ก๊อก! ฟัน 4 ซี่ในสุด คุณน่ะ สะอาดแน่นะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
“ก๊อก ก๊อก! ฟัน 4 ซี่ในสุด คุณน่ะ สะอาดแน่นะ? 
 
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ ว่าสุขภาพช่องปากของคนเรา นั้นส่งผลต่อสุขภาพของเราโดยตรงเลยล่ะ เพราะช่องปากโดยธรรมชาติคือแหล่งรวมของเชื้อแบคทีเรียมากมาย และเป็นประตูด่านแรกที่เชื้อโรคที่จะผ่านเข้าไปสู่กับอวัยวะอื่นๆ ภายในร่างกายถ้าแปรงฟันไม่สะอาดจริง จนถึงฟัน 4 ซี่ในสุด คุณยิ่งเสี่ยงนะ ขอบอก 
แบคทีเรียในช่องปากของคนเราแบ่งได้เป็น 3 กลุ่มใหญ่  คือ 1. แอโรบิค แบคทีเรีย (Aerobic Bacteria) แบคทีเรียชนิดนี้เจริญเติบโตโดยอาศัยออกซิเจน 2. แอนแอโรบิค แบคทีเรีย (Anaerobic bacteria) ไม่อาศัยออกซิเจน และ 3. แฟคคัลเตทีพ แบคทีเรีย (Facultative bacteria) อยู่ได้ทั้งที่มีออกซิเจนและไม่มีออกซิเจน 
เวลารับประทานอาหารเข้าไป เชื้อแบคทีเรียเหล่านี้ ก็จะใช้เศษอาหารที่ตกค้างอยู่ตามร่องเหงือก ซอกฟัน หลุมร่องฟัน ขยายตัวเจริญเติบโต ก่อคราบพลัคเข้าทำลายโครงสร้างฟัน ทำให้ฟันผุ เหงือกอักเสบ หากเชื้อโรคจากเหงือกอักเสบแทรกซึมเข้าไปที่กระแสเลือด อาจจะทำให้เกิดภาวะหลอดเลือดแข็งตัว เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด หากเข้าไปในหลอดลม จะทำให้เสี่ยงต่อโรคปอดอักเสบได้ 
ฉะนั้น ควรดูแลสุขภาพช่องปากให้ดีตั้งแต่เริ่มแรก ด้วยการแปรงฟันให้สะอาดอย่างจริงจัง โดยไม่ละเลยส่วนที่ทำความสะอาดยากๆ อย่างร่องเหงือก ซอกฟัน ฟันซี่ในลึกๆ ที่เข้าถึงยากอย่างฟัน 4 ซี่สุด ด้วยการหมั่นแปรงฟันอย่างถูกวิธี ครั้งละ 2 นาที 
 
ควรเลือกใช้แปรงสีฟันขนนุ่ม ที่มีการสปริงตัวที่ดี เข้าซอกซอนขจัดเศษอาหารตามซอกต่างๆ ได้ เลือกขนาดหัวแปรงให้เหมาะพอดีกับช่องปากเรา หัวแปรงที่เล็ก เรียว บาง จับถนัดมือ จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดได้มากขึ้นเพื่อการแปรงฟันแบบสะอาดลึกถึงฟัน 4 ซี่ในสุด ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและคราบพลัค สาเหตุของโรคเหงือกและฟันผุ และควรพบทันตแพทย์ ทุกๆ 6 เดือน เพื่อตรวจเช็คสุขภาพฟันเป็นประจำ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของโรคภัยต่างๆ เรียกว่ากันไว้ดีกว่าแก้ ยังไงล่ะคะ ^^  
 
[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook