"ทรงผม" ที่ใช่ ตัดแล้ว "เกิด"

"ทรงผม" ที่ใช่ ตัดแล้ว "เกิด"

"ทรงผม" ที่ใช่ ตัดแล้ว "เกิด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของทรงผม ใช่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ เพราะหากเลือกทรงผม หรือสีผมผิดแล้ว จากจะ "เกิด" ก็อาจจะ "ดับ" ได้ง่ายๆ พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ประธานสมาคมช่างผมโลก เจ้าของร้านพรรณิภา แฮร์ เนล บิวตี้ จึงขอให้ความรู้กับสาวๆ พร้อมเผยเทรนด์ผมล่าสุด ในงานแฮร์เวิลด์ เฟสติวัล 2015 เป็นตัวช่วยสาวๆ รับฤดูกาลใหม่นี้

พรรณิภาเผยว่า เทรนด์ผมปีนี้เรียกได้ว่ามีความหลากหลายมาก อย่างเทรนด์ผมสั้นของปีนี้และปี 2016 จะเป็นการตัดที่คมชัด เป็นการจัดทรงที่เรียบง่ายดูซอฟต์ และเป็นผู้หญิงมากขึ้น ขณะที่ผมระดับกลาง คือทรงบ๊อบตรง หรือทุย เรียบตรง มีเลเยอร์และความพองจัดทรงให้มีคลื่นเวฟ หรือดัดให้มีความหยิกอ่อนๆ เพื่อให้ดูแลง่ายเพียงปลายนิ้ว ขณะที่ผมยาวจะเน้นการตัดเป็นเลเยอร์ยาวเพื่อให้มีความพอง แล้วดัดช่วงปลายผมเน้นคลื่นลอนดูเป็นธรรมชาติและดูแลง่าย หรือจะไดร์ให้ดูพอง

"ที่จริงแล้วทรงผมก็เหมือนกรอบรูป ทำให้ใบหน้าเปรียบเสมือนภาพสวยเด่นเพิ่มขึ้น ซึ่งการทำผมให้เข้ากับรูปหน้านั้น ต้องทำใบหน้าออกมาเป็นรูปไข่ที่สุด สาวที่มีใบหน้ารูปไข่อยู่แล้วจึงถือว่าโชคดีมาก ส่วนคนที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม หรือมีช่วงกรามที่เด่นออกมามากกว่าที่ควรเป็น ต้องไว้ทรงผมที่ปรกมาข้างๆ ขากรรไกรเชิงมุมตรงคาง รวมถึงตัดหน้าม้าเพื่อปิดความเหลี่ยมด้านบนใบหน้าด้วย สำหรับคนใบหน้ายาว ต้องมีความพองด้านข้าง ควรตัดผมม้าเป๋ที่หน้าผากและด้านบนต้องไม่มีความสูง ไม่อย่างนั้นจะทำให้หน้ายาวขึ้น"

"ขณะที่สาวที่มีหน้าผากกว้าง และเล็กแหลมลงที่แก้มและคาง จัดอยู่ในกลุ่มรูปหน้าสามเหลี่ยม ต้องลดความกว้างของหน้าผากโดยอาจดัด หรือไดร์ทำเป็นวอลุ่มก็ได้ และไม่ควรตัดหน้าม้าตรง ควรไว้ทรงที่ดูเต็มช่วยบนศีรษะแล้วค่อยๆ สไลด์ปลายบางๆ ไล่มาตามรูปคาง เพื่อปิดแก้ม ปิดท้ายที่สาวหน้ากลม ควรไว้ผมที่ปิดความกลมช่วงกรามไว้ แนะนำว่าลองตัดบ๊อบแล้วสไลด์หน้าม้าบางๆ ก็ถือว่าดี" พรรณิภาเผย

สำหรับสีผมนั้น พรรณิภาเผยว่า ผู้หญิงไทยกว่า 80% อยู่ในกลุ่มสีผิวแบบออทั่ม เป็นผิวสีขาวเหลือง ซึ่งสีธรรมชาติที่เหมาะที่สุดกับการทำสีคือ สีน้ำตาลธรรมชาติ ดำธรรมชาติ จะเข้ม กลาง หรืออ่อนก็ได้ แต่ต้องเป็นแอชโทน คือหมอก ควันบุหรี่ จะเหมาะที่สุด และหลีกเลี่ยงทองโกลด์ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวซีด

พร้อมเลือกทรงผมรับหน้าหนาว

ขอบคุณข้อมูลจากประชาชาติธุรกิจ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ "ทรงผม" ที่ใช่ ตัดแล้ว "เกิด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook