แอร้ยย!! ชุดชั้นในขึ้นรา น่าอับอายสุดๆ แล้วยังน่ากลัวกว่าที่คิดนะ

แอร้ยย!! ชุดชั้นในขึ้นรา น่าอับอายสุดๆ แล้วยังน่ากลัวกว่าที่คิดนะ

แอร้ยย!! ชุดชั้นในขึ้นรา น่าอับอายสุดๆ แล้วยังน่ากลัวกว่าที่คิดนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณสาวๆ คะ จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าชุดชั้นในตัวโปรดที่ซื้อมาด้วยราคาแพงแสนแพง 
ส่งกลิ่นอับชื้นหรือขึ้นราเป็นจุดดำๆ กระจายไปทั่ว ยิ่งเป็นชุดชั้นในสีอ่อนๆ อย่างสีครีม ชมพูอ่อน ยิ่งเห็นชัด แล้วหากมีเหตุให้พลั้งเผลอแพร่บแพรม เผยส่วนใดส่วนหนึ่งออกมาป๊ะกับสายตาคนข้างนอก นอกจากดูไม่ดีอย่างแรงแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพเราอีกด้วยนะ
ทำไมราถึงขึ้นชุดชั้นใน
เชื้อราที่พบกว่า 80% คือ เชื้อราที่มีชื่อว่า แคนดิดา อัลบิแคนส์ (Candida Albicans) ซึ่งเจริญเติบโตได้ดีในสภาวะที่อับชื้น ฉะนั้น ชุดชั้นในที่ซักกลางคืน หรือการนำไปตากทิ้งไว้ในห้องน้ำ จึงเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมทำให้เชื้อราเจริญเติบโตได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อชั้นในแบบเสริมฟองน้ำ ที่ยากจะแห้งสนิท ข้างนอกดูแห้ง แต่ข้างในยังอับชื้น 
ผลร้ายต่อสุขภาพ
ชุดชั้นในถือเป็นส่วนที่สัมผัสแนบชิดผิวผู้หญิงมากที่สุด หากไม่สะอาด หรือเปียกชื้น อับ อย่างแรกที่จะส่งผลโดยตรง คือโรคผิวหนังจากเชื้อรา เกิดอาการคันเป็นผดผื่นบนผิวหนังได้
ส่วนกางเกงชั้นในที่อับชื้น จะก่อให้เกิดเชื้อราที่พบบ่อยที่สุด คือเชื้อรา แคนดิดา อัลบิแคนส์ ซึ่งโดยปกติเป็นเชื้อที่อยู่ในช่องคลอดโดยธรรมชาติ แต่หากใส่ชุดชั้นในที่อับชื้นเป็นเวลานานๆ ก็จะทำให้เชื้อรามีปริมาณมากขึ้นจนก่อ“โรคเชื้อราในช่องคลอด” ซึ่งมักจะมีตกขาวออกมาร่วมกับมีอาการคันช่องคลอด ดังนั้นในกรณีที่จิมิ มีผื่นคัน ควรรีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อรับวินิจฉัยและรักษาที่ถูกต้อง ไม่ควรซื้อยามาทาหรือซื้อยามารับประทานเอง เพราะอาจลุกลามรุนแรงถึงขั้นเป็นเชื้อราในมดลูกได้
ชุดชั้นในที่อับชื้นไม่แห้ง ยังเป็นแหล่งอาศัยของเชื้อแบคทีเรีย เมื่อสวมใส่จะเกิดเหงื่อไคล คือ โปรตีน ไขมัน และอุณหภูมิเหมาะสม แบคทีเรียจะย่อยสลายคราบไคล ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นอับเหม็นติดตัวไปทั้งวันได้ 
 
ดูแลอย่างไร ไม่ให้ชุดชั้นในขึ้นรา 
- ควรเลือกชุดชั้นในที่เนื้อผ้าสามารถระบายอากาศได้ดีไม่อุ้มน้ำ ไม่หนาหนักจนเกินไป เช่น ผ้าคอตตอน 
- หมั่นตรวจดูชุดชั้นในอยู่เสมอว่ามีจุดเล็กๆ หรือมีรอยของเชื้อโรคหรือไม่ หากมีควรทิ้งทันที ไม่ควรเสียดาย 
- ควรซักคราบเหงื่อไคลออกไปให้สะอาด ด้วยน้ำยาสำหรับซักชุดชั้นในโดยเฉพาะ ที่มี Triclosan มีคุณสมบัติช่วยลดแบคทีเรีย ช่วยลดกลิ่นอับชื้น 
- ควรซักชุดชั้นในตอนกลางวันมากกว่ากลางคืน และควรตากที่แดดส่องถึงแบบอ่อนๆ หรือที่ที่มีลมโกรก หลีกเลี่ยงการตากในห้องน้ำที่มีความชื้นสูง
- ก่อนตาก ควรบีบเบาๆ เพื่อไล่น้ำออก ช่วยให้แห้งเร็วขึ้น
- ก่อนเก็บชุดชั้นในใส่ตู้ทุกครั้ง ต้องมั่นใจว่าเสื้อชั้นในแห้งสนิท 100% ค่ะ 
เห็นไหมล่ะคะว่า การดูแลชุดชั้นในตัวโปรดไม่ให้ขึ้นรานั้น  ไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่ดูแลให้ถูกวิธี เราก็จะมีชุดชั้นในไว้ใส่สวยๆ เริ่ดๆ เชิดๆ ได้อีกนานเลยล่ะค่ะ
[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook